20/10 của những "Bông hồng vàng" Thủ đô

19/10/2024 - 13:21

PNO - Hình ảnh các nữ CSGT đã trở nên quen thuộc và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Hà Nội.

Dù ngày lễ, Tết hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10  cũng vậy, với Đại Úy Nguyễn Thị Hồng Nhung – Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 – báo cáo viên Phòng CSGT Hà Nội, thì công việc vẫn như thường lệ. Bắt đầu từ 6g sáng, nữ Đại úy đã có mặt tại đơn vị chuẩn bị chỉnh đốn quân trang sẵn sàng làm nhiệm vụ.  Hồng Nhung là một trong số ít nữ CSGT Hà Nội được nhận nhiệm vụ tăng cường điều tiết giao thông tại các ngã tư lớn của Thành phố Hà Nội.
Dù ngày lễ, tết hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung - cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 - báo cáo viên Phòng CSGT Hà Nội - vẫn làm việc như thường lệ. Từ 6g sáng, cô đã có mặt tại đơn vị chuẩn bị chỉnh đốn quân trang sẵn sàng làm nhiệm vụ.
6g30, Đại úy Nhung cùng các cán bộ, chiến sĩ khác bắt đầu tuần tra, kiểm soát cơ động toàn tuyến do Đội CSGT đường bộ số 3 quản lý, sau đó đứng chốt phân làn khung giờ cao điểm với mật độ lưu lượng phương tiện giao thông dày đặc.
6g30, đại úy Nhung cùng các cán bộ, chiến sĩ khác bắt đầu tuần tra, kiểm soát cơ động toàn tuyến do Đội CSGT đường bộ số 3 quản lý, sau đó đứng chốt phân làn khung giờ cao điểm với mật độ lưu lượng phương tiện giao thông dày đặc.
Làm việc trong lực lượng vũ trang là công việc vất vả ngay cả với nam giới bởi thường xuyên phải đi làm sớm tối, nắng mưa thất thường, tiếp xúc với nhiều đối tượng, nhưng nữ Đại úy luôn làm việc với tinh thần nghiêm túc, không ngại việc khó. Việc đi sớm về muộn đã trở thành điều hết sức bình thường.
14 năm trong nghề, việc đi sớm về muộn đã trở thành điều hết sức bình thường với cô.
“Được khoác chiếc áo màu vàng của lực lượng CSGT là niềm tự hào của tôi. Vì vậy, bất cứ khi nào, ở đâu, được khoác chiếc áo của ngành, tôi đều cảm thấy vô cùng yêu quý, trân trọng” - đại úy Nhung vui vẻ nói.
“Được khoác chiếc áo màu vàng của lực lượng CSGT là niềm tự hào của tôi. Vì vậy, bất cứ khi nào, ở đâu, được khoác chiếc áo của ngành, tôi đều cảm thấy vô cùng yêu quý, trân trọng” - đại úy Nhung vui vẻ nói.
Hình ảnh nữ CSGT xinh đẹp phân luồng giao thông đã để lại những hình ảnh đẹp trong mắt người dân và du khách quốc tế.
Hình ảnh nữ CSGT xinh đẹp phân luồng giao thông đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt người dân và du khách quốc tế.
      Với những nữ CSGT, xuống đường trong bất cứ điều kiện thời tiết nào cũng là nhiệm vụ, niềm vui lớn nhất của họ là được người đi đường biết đến và chấp hành nghiêm quy định an toàn giao thông. Chỉ cần vậy thôi, các chị đã cảm thấy hạnh phúc và coi như món quà tinh thần vô giá để tiếp tục với công việc dãi nắng dầm mưa, bám đường vì sự bình yên của nhân dân.
Với các nữ CSGT, niềm vui lớn nhất là khi người tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định.
9g, đường thông hè thoáng, Đại úy Nhung lại vội vã đến điểm trường được đơn vị phân công tuyên truyền, giáo dục phổ biến kiến thức giao thông cho học sinh, sinh viên. Đại úy Nhung được nhiều đồng nghiệp và học sinh các trường nhắc tới với cái tên thân thương “Cô giáo áo vàng của các em học sinh.”
9g, đại úy Nhung vội vã đến điểm trường được đơn vị phân công tuyên truyền, giáo dục phổ biến kiến thức giao thông cho học sinh, sinh viên. Cô được nhiều đồng nghiệp và học sinh các trường nhắc với cái tên thân thương: “Cô giáo áo vàng của các em học sinh”.
Kết thúc buổi tuyên truyền vào hồi 11g30, Đại úy Nhung lại quay trở về đơn vị Đội CSGT đường bộ số 3, tất bật với công việc văn phòng.
Kết thúc buổi tuyên truyền lúc 11g30, đại úy Nhung lại quay trở về đơn vị Đội CSGT đường bộ số 3, tất bật với công việc văn phòng.
Đại úy CSGT Hồng Nhung luôn nở nụ cười trong quá trình tiếp dân, gần dân.
Cô luôn nở nụ cười khi tiếp dân.
Đã 14 năm gắn bó với công việc, nữ chiến sĩ CSGT Hồng Nhung chia sẻ: “Một ngày của tôi bắt đầu từ 6g sáng. Sau khi cho các con đi học đi học, tôi đến đơn vị và ra về vào 18g. Nếu hôm nào làm nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn, tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông tại các khu dân cư thì có thể muộn hơn, thường là 21 – 22g. Vì vậy các nữ chiến sĩ CSGT phải sắp xếp thời gian rất khoa học để có thể vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa thực hiện thiên chức của người vợ, người mẹ trong gia đình”.
“Một ngày của tôi bắt đầu từ 6g sáng. Sau khi cho các con đi học, tôi đến đơn vị và ra về vào 18g. Hôm nào làm nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn, tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông tại các khu dân cư thì có thể muộn hơn, thường là 21 - 22g. Vì vậy, các nữ chiến sĩ CSGT phải sắp xếp thời gian rất khoa học để có thể vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa thực hiện thiên chức của người vợ, người mẹ”, đại uý Nhung nói.
Vất vả là thế, nhưng Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung luôn nỗ lực, hết mình với nhiệm vụ. Với những cố gắng của mình, cô đã giành được nhiều giải thưởng, thành tích, như: Gương điển hình tiên tiến CATP Hà Nội năm 2023; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023; Giải Nhất cuộc thi Nữ tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông 2023; Giải Nhất cuộc thi Cán bộ Hội Phụ nữ tài năng, duyên dáng 2018 - CATP Hà Nội; Giải Nhất Cuộc thi Cán bộ Hội Phụ nữ tài năng duyên dáng - Bộ Công an 2018; Giải Đặc biệt cuộc thi Viết về lực lượng Cảnh sát giao thông; 9 Huy chương Vàng cá nhân trong các kỳ hội diễn nghệ thuật quần chúng - Bộ Công an (từ 2012 đến 2016); Huy chương Vàng người dẫn chương trình CAND; và nhiều bằng khen, giấy khen khác.
Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung đã giành được nhiều giải thưởng, thành tích, như: Gương điển hình tiên tiến CATP Hà Nội năm 2023, Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023, giải nhất cuộc thi Nữ tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông 2023, giải nhất cuộc thi Cán bộ Hội Phụ nữ tài năng, duyên dáng 2018 - CATP Hà Nội, Huy chương Vàng người dẫn chương trình CAND và nhiều bằng khen, giấy khen khác.
Đại úy Lê Thị Phương Cùng đơn vị với đại úy Nhung, đ chia sẻ, dù ngày lễ, tết hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng giống thường nhật, những nữ chiến sĩ CSGT vẫn làm việc xuyên suốt, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Cùng đơn vị với đại uý Hồng Nhung, đại úy Lê Thị Phương chia sẻ, ngày lễ, tết hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 các nữ chiến sĩ CSGT vẫn làm việc xuyên suốt, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Sau khi hoàn thành khối lượng văn phòng tại đơn vị, Đại úy Lê Thị Phương tiếp tục cùng đồng nghiệp ra đường, tuần tra phát hiện xử lý vi phạm. Khi nói về những vất vả của nghề, chị Phương chia sẻ: “CSGT vốn đã vất vả, với phụ nữ lại càng vất vả hơn. Phơi mình dưới nắng nóng, dầm mình những cơn mưa để kiểm tra, kiểm soát tình hình ATGT, xử lý nồng độ cồn,... là chuyện bình thường. Trong những dịp lễ, Tết, sự kiện trọng đại của đất nước, cường độ làm việc của chúng tôi càng cao hơn để đảm bảo giao thông luôn được thông suốt, an toàn”.
Sau khi hoàn thành công việc văn phòng tại đơn vị, đại úy Lê Thị Phương tiếp tục cùng đồng nghiệp tuần tra phát hiện xử lý vi phạm. Khi nói về những vất vả của nghề, cô chia sẻ: “CSGT vốn đã vất vả, với phụ nữ lại càng vất vả hơn. Phơi mình dưới nắng nóng, dầm mình mưa để kiểm tra, kiểm soát tình hình ATGT, xử lý nồng độ cồn... là chuyện bình thường. Trong những dịp lễ, tết, sự kiện trọng đại của đất nước, cường độ làm việc càng cao hơn để đảm bảo giao thông luôn được thông suốt, an toàn”.
Vừa chăm sóc gia đình vừa công việc cơ quan, nữ Đại úy Lê Thị Phương luôn  phải thu xếp mọi việc một cách khoa học, cộng thêm sự giúp đỡ từ phía gia đình, chị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là một người vợ hiền, người mẹ đảm, người chiến sĩ nhiệt tình với công việc.
Đại úy Lê Thị Phương luôn phải thu xếp mọi việc một cách khoa học để vừa hoàn thành công việc chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành nhiệm vụ.
Dịp 20/10, Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) luôn đông kín người dân đến làm các thủ tục, hành chính. Thượng úy Phạm Thị Thùy Linh tất bật với công việc tiếp dân, quản lý phương tiện,…
Dịp 20/10, Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) luôn đông kín người dân đến làm các thủ tục, hành chính. Thượng úy Phạm Thị Thùy Linh tất bật với công việc tiếp dân, quản lý phương tiện,… tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi tới đơn vị.
Dịp 20/10, Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) luôn đông kín người dân đến làm các thủ tục, hành chính. Thượng úy Phạm Thị Thùy Linh tất bật với công việc tiếp dân, quản lý phương tiện… tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.
Dịp 20/10 năm nay, khi được hỏi món quà mong muốn nhận được, nữ Đại úy cười nhẹ nhàng và nói: “Chỉ mong mọi người khi tham gia giao thông sẽ chấp hành tốt những quy định giao thông , đảm bảo an toàn đã là món quà đối với mình và đồng đội. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), xin được chúc các chiến sĩ CSGT nói riêng, các nữ chiến sĩ CAND Việt Nam và chị em phụ nữ nói chung một ngày lễ thật đặc biệt, đầm ấm, hạnh phúc bên cạnh gia đình, người thân và bạn bè.”
Dịp 20/10 năm nay, khi được hỏi món quà mong muốn nhận được, các nữ chiến sĩ áo vàng đều nói, chỉ mong mọi người khi tham gia giao thông sẽ chấp hành tốt quy định, đảm bảo an toàn.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI