2 vụ tai nạn khi bung khe co giãn trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây

07/06/2016 - 08:39

PNO - Theo ông Tân, việc bung khe co giãn  rất nguy hiểm, nếu đang đi với tốc độ nhanh qua khu vực này sẽ rất dễ xảy ra tai nạn.

Liên quan đến việc khe co giãn trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây đoạn gần trạm thu phí Long Phước đã bị bật tung lên mặt đường, chiều 6/6, trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Viết Tân - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý vận hành đường cao tốc cho biết: "Thông tin này chúng tôi cũng đã nắm được từ lâu và lập tức cho tiến hành sửa chữa".

Đại điện VEC E nhận định, tại Km 13+500 đường cao tốc HLD theo hướng từ Long Thành đi TP.HCM, trong quá trình vận hành, khai thác, khe co giãn khu vực dốc cầu Long Thành đã bị bung từ cách đây vài ngày.

2 vu tai nan khi bung khe co gian tren cao toc Long Thanh – Dau Giay
Khe co giãn bị bung. Ảnh: Dân Trí

"Khe co giãn đó rất nguy hiểm, khi mà nó bị bật lên thì nó như một vật cản trên đường, nếu đang đi với tốc độ nhanh mà gặp phải đoạn đường này thì có thể xảy ra tai nạn", ông Tân nhận định.

Trước thông tin phản ánh, đã có 2 vụ tai nạn xảy ra khi xuất hiện sự cố bung khe co giãn, ông Tân cho biết thêm: "Nơi xảy ra sự cố ở ngay gần trung tâm điều hành nên 2 vụ tai nạn xảy ra chúng tôi cũng nắm được. Chúng tôi đã chủ động liên hệ, nhà xe hết sức thông cảm về việc đó.

Toàn bộ đường cao tốc dài hàng chục km, việc đó là việc hy hữu xảy ra chứ cũng không có vấn đề gì. Tuyến đường đó hàng ngày vẫn được rà soát thường xuyên".

Cũng theo đại diện VEC, Phía chủ đầu tư Dự án đường sắt cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng đã nhiều lần có văn bản chỉ đạo Ban quản lý Dự án và Nhà thầu thi công cầu Long Thành là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông số 6 (CIENCO6) khắc phục sửa chữa triệt để. Tuy nhiên nhà thầu không tuân thủ.

Được biết, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km. Từ khi đưa vào khai thác, thời gian lưu thông trên đoạn đường từ TPHCM đi Vũng Tàu giảm xuống còn 1 giờ 20 phút (trước đây là 2 giờ 30 phút), với tốc độ tối đa được phép cao nhất Việt Nam hiện nay: 120km/h.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI