2 tuần đầu năm 2021, Đồng Tháp phát hiện 62 người nhập cảnh trái phép

21/01/2021 - 12:09

PNO - Ngày 21/1, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp cho biết, chỉ trong hai tuần đầu năm 2021 đã phát hiện 62/89 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Hiện các đối tượng đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận và cách ly hơn 2.300 người từ nước ngoài về, trong đó có gần 1.200 trường hợp về từ biên giới Campuchia mà hơn 1/3 là đối tượng nhập cảnh trái phép (trên 400 người).

Dự báo tình trạng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới sẽ còn diễn biến phức tạp
Dự báo tình trạng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới sẽ còn diễn biến phức tạp

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, những người từ nước ngoài về được cách ly tại 4 trung tâm đủ điều kiện, gồm khu ký túc xá sinh viên Cao Lãnh, trường Trung cấp Hồng Ngự, Trung tâm Y tế Hồng Ngự và Phòng khám Đa khoa Quân dân y Giồng Găng.

Việc thu phí cách ly y tế tập trung ở Đồng Tháp vẫn chưa thực hiện được do người nhập cảnh trái phép (từ Campuchia về) không có giấy tờ tùy thân, không có nơi cư trú, không có người thân và hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Đồng Tháp cũng chưa có khách sạn đăng ký cách ly dành cho đối tượng là chuyên gia, doanh nhân nước ngoài.

Tại buổi làm việc ngày 20/1 mới đây với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã kiến nghị các bộ, ngành trung ương sớm có hướng dẫn chi tiết về việc thu phí cách ly y tế tập trung, trong đó nêu rõ khoản nào được thu, khoản nào do ngân sách chi trả.

Đồng Tháp có hơn 50 km đường biên giới với 7 cửa khẩu và vô số đường mòn, lối mở
Đồng Tháp có hơn 50km đường biên giới với 7 cửa khẩu và vô số đường mòn, lối mở, đường thủy...

Đồng Tháp đang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ trình các ngành chức năng để được phê duyệt chủ trương xây dựng khu tạm cư cho người từ Campuchia về.

Đồng Tháp đã xây dựng các nhà tạm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các lực lượng an tâm làm nhiệm vụ nơi biên giới
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ nơi biên giới

Đồng Tháp hiện có 14 chốt cố định và 17 tổ tuần tra lưu động để kiểm soát, quản lý người xuất nhập cảnh trái phép và xây dựng các nhà tạm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo các ngành chức năng, dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tình trạng nhập cảnh trái phép có thể sẽ diễn biến phức tạp khi nhiều người Việt ở nước ngoài tìm cách về Việt Nam từ Campuchia theo đường tiểu ngạch để trốn cách ly. Tình trạng này sẽ gây mất ổn định an ninh, trật tự và tăng nguy cơ lây nhiễm ở các tỉnh miền Tây Nam bộ có đường biên giới với Campuchia như Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp... 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI