2 trường đại học “hot” ở TPHCM công bố điểm chuẩn

17/08/2024 - 18:42

PNO - Trường ĐH Bách khoa TPHCM, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM đã công bố điểm chuẩn.

Theo đó, điểm chuẩn của Trường ĐH Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) là điểm chuẩn của phương thức xét tuyển tổng hợp (PT5). Điểm thành tố học lực (90%) trong phương thức Xét tuyển Tổng hợp năm 2024 bao gồm: kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM hoặc Đại học Quốc gia Hà Nội (70%), kết quả thi tốt nghiệp THPT (20%) và điểm học tập ở bậc THPT (10%). Các tiêu chí khác trong phương thức xét tuyển tổng hợp bao gồm: thành tích cá nhân (5%), hoạt động xã hội, văn thể mỹ (5%).

Thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển của tất cả các phương thức của Trường ĐH Bách khoa từ ngày 18/8 tại đây.

Năm 2024, điểm chuẩn của trường dao động 55,38-84,16/90. Trong đó, ngành Khoa học Máy tính chương trình Tiêu chuẩn và chương trình Dạy và học bằng tiếng Anh lần lượt có điểm chuẩn cao nhất và nhì. Có 22 ngành/nhóm ngành (50% số ngành/nhóm ngành tuyển sinh) có điểm chuẩn trên 72 điểm. Gần 29 % thí sinh có điểm thi ĐGNL trên 900 điểm. Gần 10% vừa có điểm thi TN THPT trên 27 điểm và điểm ĐGNL trên 900.

Điểm chuẩn cụ thể từng ngành như sau:

Đa phần thí sinh trúng tuyển vào trường Đại học Bách khoa theo phương thức 5 xét tuyển dựa trên tiêu chí học lực với thang điểm tối đa là 90, chỉ một số ít thí sinh đạt thành tích học tập và xã hội khác được cộng tối đa 10 điểm như giải thưởng học sinh giỏi các cấp, giải thưởng từ hoạt động xã hội, các cuộc thi văn hóa, thể thao, nghệ thuật… Với cách tính điểm chuẩn dựa trên nhiều tiêu chí, tân sinh viên trường Đại học Bách khoa 2024 sẽ là thế hệ mới không những có khả năng học tập nổi bật mà còn năng động, sáng tạo trên hành trình học vấn của mình.

Lưu ý, thí sinh cần hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học tại Hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và làm thủ tục nhập học theo thông báo của Trường ĐH Bách khoa trong thời gian quy định để chính thức trở thành tân sinh viên khóa 2024.

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngân hàng TPHCM cũng vừa thông báo điểm chuẩn phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.

Theo đó, điểm chuẩn của trường này cũng rất cao, ngành cao nhất là Kinh doanh quốc tế với 26,36 điểm; ngành thấp nhất là Quản trị kinh doanh chất lượng cao (tiếng Anh bán phần) với 20,45 điểm.

Điểm chuẩn cụ thể từng ngành như sau:

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI