2 trong số 86 trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng trở bệnh nặng, phải nhập viện điều trị

06/09/2024 - 19:22

PNO - Có 2 trẻ ở Mái ấm Hoa hồng trở bệnh nặng, được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2. Số trẻ còn lại đang được theo dõi sức khỏe, tâm lý...

Chiều 6/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, có 82 trẻ thuộc cơ sở Mái ấm Hoa hồng trước đó hiện đã ổn định tâm lý, được thăm khám và chăm sóc dinh dưỡng phù hợp với nhóm độ tuổi.

Đối với những trẻ bị bạo hành, có dấu hiệu của bạo hành đang được chăm sóc riêng để có phương án hỗ trợ tốt hơn. Riêng 2 trẻ (đang ở Trung tâm Gò Vấp) trở bệnh nặng, được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 khám và điều trị.

Công an TPHCM thông tin, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật hình sự.
Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền (trong ảnh) về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật hình sự - Ảnh: Nguyễn Loan

Cơ sở Mái ấm Hoa hồng (đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TPHCM) được thành lập theo Quyết định số 917/GPHĐ ngày 7/7/2023 của Phòng Lao động – Thương binh và xã hội quận 12 do bà Giáp Thị Sông Hương đứng tên. Cơ sở này hoạt động dưới loại hình đơn vị trợ giúp xã hội ngoài công lập không thu phí có chức năng trợ giúp, nuôi dưỡng các trẻ em bị bỏ rơi, mồ côi, sống lang thang với quy mô chăm sóc không quá 39 trẻ. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, qua kiểm tra của các cơ quan chức năng thì cơ sở này có tới 86 trẻ.

TPHCM hiện có 16 cơ sở bảo trợ xã hội công lập thực hiện tiếp nhận, quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng 6.505 đối tượng bảo trợ xã hội và 64 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập có quyết định thành lập đã tiếp nhận, quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng 3.177 trường hợp. Trong đó có 23 cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý cấp thành phố, 41 cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý cấp huyện/quận và TP Thủ Đức.

Trước đó, đã có thông tin hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại Mái ấm Hoa Hồng như “địa ngục trần gian” khi hàng chục trẻ ở đây bị bảo mẫu hành hạ, đánh đập liên tục; điều kiện ăn uống mất vệ sinh, kém chất lượng…

Được biết, Mái ấm Hoa Hồng kiêm khách sạn cùng tên do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ. Đây là nơi nuôi dưỡng 86 trẻ em mồ côi và ngoài ra được giới thiệu là địa điểm cưu mang mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI