2 thị trưởng Nhật Bản từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục

26/04/2024 - 11:35

PNO - Hôm 25/4, thị trưởng của 2 thị trấn ở miền trung Nhật Bản đồng loạt tuyên bố từ chức vì các cáo buộc quấy rối tình dục nhân viên.

Kenji Imata, thị trưởng Togo, tỉnh Aichi, phát biểu trong cuộc họp báo quấy rối tình dục đối với một số nhân viên thị trấn.
Kenji Imata - thị trưởng Togo, tỉnh Aichi - phát biểu trong cuộc họp báo sau khi nộp đơn từ chức

Đầu tiên là Thị trưởng Kenji Imata của Togo, tỉnh Aichi. Ông Imata bị một ủy ban phát hiện đã liên tục sử dụng quyền lực để hạ nhục người khác và quấy rối tình dục một số nhân viên thị trấn kể từ khi nhậm chức vào năm 2018.

Ủy ban này cho rằng, những phát ngôn của ông Imata là không phù hợp, chẳng hạn như ông nói ai đó "hãy chết đi" và hỏi người khác rằng "khi nào bạn sẽ có bộ ngực to hơn?".

“Tôi muốn xin lỗi các nhân viên. Tôi xấu hổ vì đã không biết gì" - ông Imata, 57 tuổi, nói trong cuộc họp báo sau khi nộp đơn từ chức lên hội đồng thị trấn trước đó 1 ngày.

Kazuo Okazaki, thị trưởng Ikeda, tỉnh Gifu, cúi đầu trong cuộc họp báo ở thị trấn hôm thứ Năm sau khi một ủy ban của bên thứ ba công bố báo cáo vào ngày hôm trước thừa nhận hành vi quấy rối tình dục của ông đối với 15 nhân viên thị trấn. | JIJI
Thị trưởng Kazuo Okazaki cúi đầu trong cuộc họp báo, tại đây, ông thừa nhận đã quấy rối tình dục 15 nhân viên thị trấn

Cùng ngày, Thị trưởng Kazuo Okazaki của Ikeda, tỉnh Gifu, đã đệ đơn từ chức lên hội đồng thị trấn sau khi một ủy ban công bố báo cáo ông có hành vi quấy rối tình dục đối với 15 nhân viên thị trấn.

Ông Okazaki bị phát hiện đã chạm vào tay và ngực của các nhân viên nữ và hỏi họ có định kết hôn trong khoảng 20 năm hay không. Báo cáo kết luận rằng thị trưởng nên từ chức.

“Tôi đã nghiêm túc xem xét quan điểm của ủy ban rằng tôi đáng phải từ chức. Tôi phải thừa nhận hành vi quấy rối tình dục của mình là do các nhân viên cảm thấy như vậy" - ông Okazaki nói trong một cuộc họp báo.

Ông Okazaki được bầu làm thị trưởng Ikeda lần đầu tiên vào năm 2003. Ông hiện đang phục vụ nhiệm kỳ thứ 6.

Trọng Trí (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI