PNO - Sau hơn 2 tháng khai trương, tình hình kinh doanh tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TPHCM) vẫn chưa khởi sắc.
Tối 24/2, ghi nhận của phóng viên tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, phần lớn các hàng quán trong tình trạng vắng khách, một số cửa hàng bán nước mang đi thì lượng khách mua online ổn định hơn.
Theo nhiều tiểu thương, trái với kỳ vọng khu phố này sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn khi vận hành theo mô hình phố ẩm thực, nhưng sau hơn 2 tháng, tình trạng buôn bán của nhiều cửa hàng không khởi sắc hơn mà còn giảm khá nhiều.
19g10 ngày 24/2, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền khá vắng. |
Chị Oanh (một tiểu thương tại đây) chia sẻ, đơn hàng của chị đã bị giảm nghiêm trọng, chị chỉ bán được khoảng 50% so với trước đây. Nếu tính chi phí và trả tiền mặt bằng, chị lỗ vốn. |
Các quán nước trên đường này bố trí ghế ngồi, nhưng vẫn rất ít khách đến ăn uống. |
Nếu như trước đây, mỗi ngày cửa hàng của bà Nguyệt bán 500-600 cây chả, thì thời điểm hiện tại, mỗi ngày bà chỉ bán được 200-300 cây. |
Bà Ngọc Yến, tiểu thương tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, cho biết từ khi phố ẩm thực vào hoạt động, số đơn hàng bà bán ra đã giảm 50% so với trước đây. 2 tháng gần đây, bà đều dùng tiền tích góp trước đó để trả tiền nhân viên và tiền thuê mặt bằng. |
Nhiều tiểu thương cho rằng, nguyên nhân chính khiến khách đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền giảm là do 2 đầu đường bị rào chắn, hạn chế xe gắn máy đi vào. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng, nhất là những người di chuyển bằng xe ô tô khó tìm chỗ đậu xe nên chuyển hướng đến những nơi khác. |
Theo anh Quang Duy, nhân viên 1 cửa hàng, khách ăn trực tiếp không nhiều, nhưng may mắn lượng khách đặt mua trên các app food (ứng dụng mua hàng qua mạng) vẫn tốt nên hoạt động 1 số cửa hàng vẫn duy trì được. |
Theo kế hoạch trước đây của UBND quận 3, phố ẩm thực sẽ hoạt động từ 19-23g hàng ngày. Trong thời gian này, các phương tiện giao thông không được di chuyển vào trong, trừ xe gắn máy của hộ dân trong khu vực, khách mua mang về và xe máy của người giao hàng công nghệ tập trung vào các hẻm nhánh. |
Tam Nguyên
Chia sẻ bài viết: |
Ngân hàng Standard Chartered dự báo đồng USD sẽ suy yếu trong thời gian đầu năm 2025, nhưng sẽ tăng mạnh vào cuối năm.
Lo ngại tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa từ ngày 1/1/2025 nếu không xác thực sinh trắc học, nhiều chủ tài khoản đã đến ngân hàng để nhận hỗ trợ.
Vinamilk tiếp tục là cái tên được đánh giá cao trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 năm thứ 9.
UBND TP Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi Bộ KH-ĐT về đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
Trong khi nhiều thương hiệu thời trang phải đóng cửa, thu hẹp quy mô thì thị trường bánh Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng ở mức 20%.
Sau 1 tuần quay đầu giảm, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng thêm 1,5 triệu đồng/lượng, vượt 87 triệu đồng/lượng.
Để tăng lượng người xem, tương tác cũng như doanh thu, lợi nhuận, một số người bán hàng trên mạng xã hội đã tổ chức các phiên live stream xổ số.
Chứng nhận Làng du lịch tốt nhất năm 2024 được Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) trao cho làng rau Trà Quế (Hội An) ngày 10/12.
Giỏ quà rau củ là sự kết hợp giữa các loại gia vị Á - Âu như tỏi HảiDương, hành tím Vĩnh Châu, hành tây New Zealand…
Thời gian qua, Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức 57 vụ kiểm tra mặt hàng gạo, phát hiện và xử lý 49 vụ vi phạm về hàng giả...
Nước giặt, trứng gà, gạo, nước mắm... được bán với giá giảm phân nửa trong Chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025
Sáng 10/12, UN Tourism phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam.
Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, BIDV vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL).
Theo đại diện các doanh nghiệp du lịch, cận tết Nguyên đán 2025, sức mua các sản phẩm tour trọn gói, dịch vụ phòng, vé máy bay… đều chuyển biến tích cực.
Nhiều sản phẩm phục vụ tiêu dùng mùa tết như hộp quà, giỏ quà, trà, cà phê… đã được các doanh nghiệp trưng bày tại khuôn viên khách sạn Rex (TPHCM).
Bộ quà tết Tường An không chỉ là món quà tri ân mà còn giảm bớt nỗi lo của các bà nội trợ trong chuẩn bị thực phẩm cho dịp tết.
Nhiều người trồng hoa, kiểng tết cho biết, dù đã chủ động giảm sản lượng 20 - 30% so với các năm trước nhưng họ vẫn không mấy lạc quan...
Theo ước tính của Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 11/2024 đạt 500 triệu USD, giảm 3,8% so với tháng 10/2024.