2 tàu lạ trôi dạt trên sông Hồng đã được lai dắt vào bờ

10/09/2024 - 10:40

PNO - Liên quan đến việc 2 phương tiện lạ trôi dạt trong đợt lũ tại Lào Cai, sáng 10/9, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) đã có báo cáo cụ thể.

Hình ảnh 1 trong 2 tàu lạ đang trôi tự do - Ảnh do Cục cảnh sát giao thông cung cấp
Hình ảnh 1 trong 2 tàu lạ đang trôi tự do - Ảnh do PC08 Lào Cai cung cấp

Ngày 9/9, có 2 tàu hút, loại tàu vận tải khoảng 100 tấn (chưa rõ nguồn gốc) trôi dạt từ thượng nguồn sông Hồng qua cầu Cốc Lếu thuộc địa bàn thành phố Lào Cai, lúc 20g50 tàu tiếp tục trôi dạt qua cầu Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Có khả năng khoảng 23g tàu sẽ trôi đến cầu Bảo Hà thuộc huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Công an tỉnh Lào Cai đã lập phương án xử lý, đồng thời thông báo với các đơn vị địa phương cảnh báo chốt chặn 2 đầu khi tàu trôi qua cầu ngăn không cho người và phương tiện đi qua cầu. Liên tục cập nhật thông tin cho PC08 Yên Bái, PC08 Phú Thọ, PC08 Vĩnh Phúc và các địa phương khác để có biện pháp phòng ngừa, giảm tối đa thiệt hại về người và tài sản, tránh ảnh hưởng tới kết cấu đường bộ, đường sắt.

Đến 22g cùng ngày, Công an huyện Bảo Thắng phối hợp với nhân dân đã lai dắt cứu hộ thành công 2 con tàu vào bờ tại địa phận thôn An Thắng, xã Sơn Hà.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI