2 phụ nữ bị lũ cuốn trôi trên đường đi làm thuê về

20/07/2024 - 16:50

PNO - Băng qua một đoạn suối bị ngập để về nhà, 2 phụ nữ ở xã vùng cao Nghệ An không may bị nước lũ cuốn trôi, mất tích.

Các lực lượng chức năng xuyên đêm tìm kiếm 2 nạn nhân trên suối Vều - Ảnh: Văn Đức
Các lực lượng chức năng xuyên đêm tìm kiếm 2 nạn nhân trên suối Vều - Ảnh: Văn Đức

Chiều 20/7, ông Phan Văn Đức - Phó chủ tịch xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) cho biết, các lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 1 phụ nữ bị nước lũ cuốn trôi.

Chiều một ngày trước (19/7), chị Hà Thị Lan và Đoàn Thị Hằng (cùng trú xã Phúc Sơn) cùng 10 người khác lên rừng để trồng keo thuê. Khoảng 17g30, họ quay trở về thì bị mắc kẹt ở suối Vều do mưa lớn làm nước suối dâng cao, chảy xiết.

Theo ông Đức, bình thường nước ở suối Vều không lớn, chỉ khi mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về nước suối mới dâng cao. “Hôm qua họ chia thành từng tốp dắt tay nhau lội qua suối. 2 tốp đầu lội qua không bị gì, nhưng 2 người còn lại đi sau cùng bị nước cuốn trôi. Vì nước chảy xiết nên những người có mặt cũng không cứu kịp” - ông Đức nói.

Tiếp nhận thông tin, hơn 100 người bao gồm các lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Đến sáng 20/7, thi thể chị Hà Thị Lan được tìm thấy cách nơi gặp nạn hơn 1km.

“Hiện nước suối đã cạn nên việc tìm kiếm nạn nhân cũng được mở rộng. Từ khu vực các nạn nhân gặp nạn chảy ra sông Giăng chỉ 2km, nên chúng tôi lo có thể nạn nhân bị cuốn trôi ra sông sẽ khó tìm kiếm hơn” - ông Đức nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI