2 người chết, nhiều người mắc kẹt khi khách sạn ven sông bị sập ở Đức

07/08/2024 - 20:23

PNO - Theo truyền thông địa phương, có 14 khách đang ở tại khách sạn ven sông Mosel, vùng Kroev, Đức khi một phần của cơ sở sụp đổ vào khoảng 23 giờ tối 6/8 (giờ địa phương).

Hiện trường vụ sập khách sạn ở Kroev, Đức vào đêm 6/8 - Ảnh: Christian Schulz/AP
Hiện trường vụ sập khách sạn ở Kroev, Đức vào đêm 6/8 - Ảnh: Christian Schulz/AP

Một phần của khách sạn Reichsschenke Zum Ritter Götz tại vùng sản xuất rượu vang Kroev ven Sông Mosel ở miền tây nước Đức đã sụp đổ, khiến 2 người thiệt mạng và một số người khác bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Cảnh sát cho biết 5 trong số 14 khách lưu trú có thể thoát ra khỏi tòa nhà an toàn, vì họ không ở gần khu vực bị sập. Nhưng những người còn lại đã bị mắc kẹt.

Một chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân đang được tiến hành. Dù vậy, việc tiếp cận họ dường như rất khó khăn.

Đến sáng ngày 7/8, dịch vụ khẩn cấp xác định rằng 1 người đã chết, nhưng họ không thể đưa thi thể ra ngay lập tức. Các phương tiện truyền thông Đức sau đó đưa tin rằng 1 nạn nhân khác cũng đã tử vong.

Joerg Teusch - thanh tra phòng cháy chữa cháy và thảm họa của quận Bernkastel-Wittlich - xác nhận tại một cuộc họp báo rằng đã có 2 người thiệt mạng. Ông cho biết nguyên nhân gây ra vụ sập kết cấu vẫn chưa được xác định.

"Chúng tôi không thể tiếp cận nạn nhân bằng cầu thang, lối đi, cửa ra vào, hoặc cửa sổ, vì chúng đơn giản là không còn nữa" - ông Teusch chia sẻ tại một cuộc họp báo.

Ông nói thêm: "Chúng tôi phải tiến hành việc cứu hộ một cách thận trọng vì toàn bộ cấu trúc tòa nhà đang rất mong manh. Tương tự như việc bạn xây một ngôi nhà bằng những lá bài, nếu chúng tôi rút nhầm lá bài, tòa nhà này chắc chắn sẽ sụp đổ".

Cảnh sát cho biết vào sáng 7/8: "8 người vẫn bị mắc kẹt trong tòa nhà. Một số bị thương nghiêm trọng. Các dịch vụ khẩn cấp đã liên lạc được với nạn nhân".

Hơn 2 giờ sau thông báo, chính quyền cho biết họ đã giải cứu được 2 phụ nữ, 1 người đàn ông và một đứa trẻ 2 tuổi.

Họ cũng tiết lộ một trong những nạn nhân còn mắc kẹt là 1 đứa trẻ, không bị thương về thể chất và đang trò chuyện với các nhân viên cứu hộ.

Đài truyền hình công cộng khu vực SWR dẫn lời các nhân chứng báo cáo về tiếng nổ lớn và hình ảnh một đám bụi lớn vào thời điểm tòa nhà sụp đổ.

Chính quyền đã sơ tán 31 người khỏi khu vực xung quanh tòa nhà bị hư hại. Cảnh sát cho biết có khoảng 250 nhân viên cứu hộ, bao gồm cả các chuyên gia về máy bay không người lái, đã có mặt tại hiện trường, kèm theo đó là đội chó cứu hộ.

Kroev tọa lạc tại một khu vực đẹp như tranh vẽ bên bờ sông Mosel, gần thị trấn nghỉ dưỡng Traben-Trarbach. Nơi đây có khoảng 2.200 cư dân.

Lính cứu hỏa bế một người phụ nữ rời khỏi khu vực khách sạn bị sập - Ảnh: REUTERS
Lính cứu hỏa bế một người phụ nữ rời khỏi khu vực khách sạn bị sập - Ảnh: REUTERS

Tấn Vĩ (theo AP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI