2 nghi phạm giết ​​​​19 phụ nữ và trẻ em được trả tự do sau 14 năm ngồi tù

17/10/2023 - 17:01

PNO - Hai người đàn ông phải ngồi tù nhiều năm vì tội sát hại kinh hoàng 19 trẻ em và phụ nữ trẻ ở Ấn Độ gần 2 thập kỷ trước đã được trả tự do sau 14 năm ngồi tù.

 

Vụ án 'ngôi nhà kinh hoàng' đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc và chứng kiến ​​người dân cáo buộc cảnh sát sơ suất. Trong ảnh: Người thân của những đứa trẻ mất tích cầm ảnh khi tham gia một cuộc biểu tình ở đỉnh cao của Cuộc tuần hành Nam Á chống buôn bán trẻ em năm 2007
Vụ án "ngôi nhà kinh hoàng" đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc và chứng kiến ​​người dân cáo buộc cảnh sát sơ suất. Trong ảnh: Người thân của những đứa trẻ mất tích cầm ảnh khi tham gia một cuộc biểu tình ở đỉnh cao của Cuộc tuần hành Nam Á chống buôn bán trẻ em năm 2007

Surinder Koli và Moninder Singh Pandher bị kết án vào năm 2009 về vụ giết người khủng khiếp, trong đó các nạn nhân được cho là bị hãm hiếp, sát hại và chặt xác. Các bộ phận cơ thể được tìm thấy trong cống thoát nước trước nhà Pandher.

Luật sư của họ cho biết những người đàn ông này đã được tòa án Ấn Độ tuyên trắng án hôm 16/10 do thiếu bằng chứng. 

Tòa án tối cao Allahabad tuyên bố Koli vô tội sau khi bị kết án tử hình. Pandher cũng được cho là không có tội.

Moninder Singh Pandher đã được tòa án Ấn Độ tuyên trắng án hôm thứ Hai do thiếu bằng chứn
Doanh nhân Moninder Singh Pandher đã được tòa án Ấn Độ tuyên trắng án do thiếu bằng 

Năm 2005, vụ án này được xem là một trong số những tội ác khủng khiếp nhất ở Ấn Độ, còn được gọi là "vụ giết người Nithari".

Khi đó, cảnh sát đã bắt giữ doanh nhân Pandher và người hầu Koli của ông ta - nghi phạm chính - vào tháng 12/2006 sau khi các bộ phận thi thể nhét trong túi nhựa được tìm thấy chôn ở sân sau và cống rãnh của Pandher ở làng Nithari, ngoại ô New Delhi.

Các nhà điều tra tuyên bố rằng ít nhất 19 phụ nữ và trẻ em đã bị hãm hiếp, giết và phân xác trong nhà của Pandher. Khi đó, Koli được cho là dụ dỗ những nạn nhân bằng kẹo và socola.

Toà án đã kết tội Pandher liên quan đến các vụ giết người. Koli bị buộc tội giết người, bắt cóc, hãm hiếp và tiêu hủy bằng chứng. 

Theo Cục Điều tra Trung ương (CBI) của cảnh sát liên bang, Koli trước đó đã thừa nhận trước một tòa án khác rằng anh ta đã ăn các bộ phận cơ thể của Rimpa Haldar, 14 tuổi, nạn nhân đầu tiên của vụ giết người hàng loạt. Anh ta cũng được cho là đã thú nhận mắc chứng bệnh hoại tử.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin Koli sau đó đã rút lại lời khai, nói rằng lời thú tội được nói ra khi bị "đánh đập".

Pandher trước đó đã nói với CBI rằng ông ta không biết gì về những vụ giết người hàng loạt đang diễn ra trong nhà mình ở Nithari, đồng thời nói rằng ông có bằng chứng (thông tin qua điện thoại di động) cho thấy thường đi công tác khi vụ giết người xảy ra. 

Payoshi Roy, luật sư của Koli cho biết, Tòa án tối cao Allahabad đã tuyên trắng án cho Koli và Pandher đồng thời hủy bỏ các bản án tử hình mà tòa án đưa ra.

Trọng Trí (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi