2 ngày với ẩm thực đường phố ở TPHCM theo gợi ý Michelin

13/07/2024 - 19:46

PNO - Khi đến TPHCM, du khách bị cuốn hút bởi các món ăn đường phố ngon, chất lượng với giá phải chăng. Mới đây, Michelin có hướng dẫn 2 ngày ăn uống, tham quan mà tiết kiệm ở quận 1 và quận 3.

Ngày đầu tiên ở quận 1

Bắt đầu buổi sáng đầu tiên tại Phở Minh - Ảnh: Michelin
Bắt đầu buổi sáng đầu tiên tại Phở Minh - Ảnh: Michelin

Bắt đầu ngày mới bằng tô phở bò vị Bắc ở quán Phở Minh trong con hẻm trên đường Pasteur. Phở có nước dùng thanh và ngọt từ xương; thịt bò thì mềm, tươi; bánh phở thì mềm và dai vừa phải. Khách có thể chọn phở tái, nạm hoặc gân và đừng quên gọi thêm bánh pate chaud. Quán bán từ 6g30 - 10g mỗi ngày.

Từ đây, du khách có thể đến Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố và Bảo tàng TPHCM trên đường Lý Tự Trọng.

Đến thăm Bảo tàng Mỹ thuật, ăn trưa với xôi gà và dùng bữa tối ở Bếp Mẹ Ỉn - Ảnh: Shutterstock, Michelin)
Đến thăm Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, ăn trưa với xôi gà và dùng bữa tối ở Bếp Mẹ Ỉn - Ảnh: Shutterstock, Michelin)

Đến trưa thì ghé vào quán xôi gà Number One trên đường Nguyễn Trung Trực, gần chợ Bến Thành với 2 món xôi gà xé và xôi bắp. Sau đó đi dạo chợ Bến Thành và vào quán cà phê gọi ly cà phê sữa đá. Tiếp đến là vào Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM trên đường Phó Đức Chính trước khi trời tối.

Bữa tối thì đến quán Bếp Mẹ Ỉn trên đường Lê Thánh Tôn để thưởng thức bánh xèo, bún chả, bò lụi hoặc ăn cơm với: cá lóc kho tộ, canh bầu nấu tôm, rau luộc kho quẹt…

Ngày thứ hai ở quận 3

Nhà thờ Tân Định - Ảnh:Jay Fai
Nhà thờ Tân Định - Ảnh: Jay Fai

Để có bữa sáng ngon, du khách nên đến quán phở, miến gà Kỳ Đồng để thưởng thức tô phở gà hoặc miến gà. Sau đó thì đến tham quan nhà thờ Tân Định có màu hồng xinh xắn và đi dạo trong công viên Lê Văn Tám. Cả hai đều trên đường Hai Bà Trưng.

Bữa trưa, du khách đến đường Võ Văn Tần ghé vào quán Cô Liêng để ăn các món của người miền Nam như: bò lá lốt, chả giò, bún thịt nướng, cá lóc hấp… Sau đó, vào một quán nước ép chọn một loại nước ép trái cây như: thơm, ổi, cóc, cam, cà rốt…

Bò lá lốt ở quán Cô Liêng - Ảnh: Bò Lá lốp Cô Liêng
Bò lá lốt ở quán Cô Liêng - Ảnh: Quán bò lá lốt Cô Liêng

Khi sẵn sàng cho bữa tối thì đến ăn hủ tiếu Nam Vang ở quán Hồng Phát cũng trên đường Võ Văn Tần. Tô hủ tiếu ở đây gồm có thịt heo, thịt bằm, phèo non, tôm tươi, gan, tim cùng nước lèo gia truyền đặc biệt. Rau ăn kèm bao gồm: tần ô, cần tàu, giá, hẹ, xà lách. Ngoài ra, thực đơn quán còn có: hủ tiếu xào, hủ tiếu mì bò kho, sủi cảo, hoành thánh, mì vịt tiềm... để thực khách lựa chọn.

Các địa điểm ăn uống trên đã được Michelin gắn Bib Gourmand và giới thiệu trên Michelin Guide.

Xuân Bình (theo Michelin)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI