2 năm, 3 lần nộp đơn ly hôn

06/05/2024 - 10:46

PNO - 2 năm, 3 lần nộp đơn ly hôn rồi lại rút đơn, điều đó chứng tỏ em còn có chỗ nào đó chưa thật chắc chắn với quyết định của mình.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Cách đây 2 năm, em phát hiện chồng ngoại tình. Chồng em đã hứa chấm dứt mối quan hệ đó và xin em tha thứ. Lúc đó, có lẽ vì yếu đuối hay vì mặc cảm nên em đồng ý không ly hôn.

Chồng em giữ lời hứa. Anh hoàn toàn không liên hệ với cô ta nữa. Điện thoại anh cho em cầm bất kể khi nào, anh cài định vị ở máy em để chứng minh rằng hằng ngày anh chỉ đi làm và về nhà chứ không đi đâu khác, không hề tơ tưởng đến ai khác.

Nhưng em vẫn không thể quên được nỗi đau bị phản bội. Có lần em tìm trong Zalo của anh và phát hiện ra anh còn lưu ảnh và video nhạy cảm với người đàn bà đó.

Em đã quyết tâm ly hôn, đã nộp đơn lên tòa rồi, anh lại cầu xin em. Lúc đó em mới sinh con được 10 ngày, em lại tha thứ, rút đơn.

Đến hôm nay đã hơn 1 năm trôi qua, nhưng những hình ảnh đó cứ như bóng ma quẩn quanh trong đầu em. Em mất lòng tin, cáu gắt, nặng lời, nhưng dù em có làm gì thì chồng vẫn ân cần xin em bình tĩnh. Anh luôn nhận anh đã sai rồi, nhưng em quá mệt mỏi, không thể cư xử nhẹ nhàng được nữa. Anh ấy càng ngọt ngào với em bao nhiêu em càng ghê tởm bấy nhiêu.

Cách đây 3 tháng, em lại nộp đơn ly hôn, em cảm thấy mình cần được giải thoát. Nhưng chồng em níu giữ, anh tuyên bố: bằng giá nào anh cũng giữ gia đình này. Anh chỉ cần em cho anh cơ hội được chăm sóc 3 mẹ con thôi, bảo anh làm gì cũng được.

Em nói chẳng cần anh làm gì ngoài việc thuận tình ly hôn. Khi em nộp đơn, tòa bảo ly hôn đơn phương phải về xin xác nhận cư trú, em đến tổ dân phố xin xác nhận thì họ không ký và gọi báo cho chồng em.

Giờ đây, chồng em có làm gì cũng không quan trọng nữa, mỗi lần về nhà nhìn thấy chồng là em chỉ muốn ly hôn. Em thương 2 con nhưng cũng thương bản thân mình. Em không biết ly hôn liệu em có tìm được hạnh phúc không, nhưng cũng không thể tiếp tục sống như thế này.

Xin chị cho em lời khuyên.

Thủy Ngọc (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thủy Ngọc thân mến,

Hôn nhân phải do cả 2 người cùng chung tay vun đắp. Khi 1 người chỉ muốn dứt ra, người kia có cố gắng đến mấy cũng không thể duy trì được gia đình.

Thực tế, chỉ có thể duy trì được cái vỏ hình thức, bên trong cái vỏ ấy, 2 người liên tục làm tổn thương nhau. Em sống trong sự dằn vặt, không thể quên những hình ảnh cũ, không thể yên ổn hạnh phúc đã đành; chồng em cũng không vui vẻ gì khi dù có nỗ lực bao nhiêu cũng bị vợ phủi sạch, vợ kiên quyết nộp đơn ly hôn.

Thường trong hoàn cảnh này, nhiều đôi đã chọn tạm thời ly thân, sống xa nhau một thời gian, cho nhau khoảng trống để bình tĩnh suy nghĩ rõ ràng hơn mọi chuyện.

Vợ chồng em cần ngồi lại nói chuyện với nhau. Em cần nói rõ cảm xúc của mình, chồng em phải tôn trọng cảm xúc của vợ, 2 bên cần xác định khoảng thời gian tạm sống riêng cụ thể.

Trong thời gian đó, cả hai cam kết để mỗi bên có thể tự nhìn nhận lại tình cảm của mình, tự cân nhắc đánh giá khả năng sống một mình, nuôi con, tìm lại hạnh phúc.

Đôi khi trong cuộc vùng vẫy quyết liệt để ly hôn cho bằng được, em cũng bị cảm xúc chi phối, chưa thực sự có những chuẩn bị tốt nhất. 2 năm, 3 lần nộp đơn ly hôn rồi lại rút đơn, điều đó chứng tỏ em còn có chỗ nào đó chưa thật chắc chắn với quyết định của mình.

Trước những cú sốc như bị phản bội, có người phản ứng nhanh, dứt khoát, có người phản ứng chậm. Nỗi đau từ từ mới ngấm vào tâm can, mới mưng mủ, nhức nhối. Có thể em thuộc trường hợp thứ hai. Quyết định ly hôn lúc này cũng cần thời gian để chín dần. Vấn đề còn lại chỉ là thuyết phục chồng em tôn trọng quyết định đó.

Nếu em chuẩn bị, suy nghĩ kỹ càng, trình bày có tình có lý, chồng em cũng sẽ phải nghe thôi. Em cũng cần tự chuẩn bị cho cuộc sống hậu ly hôn - một người mẹ nuôi 2 con không phải chuyện đơn giản. Mong em cân nhắc kỹ để không phải hối hận về quyết định của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(13)
  • Nguyen y van 11-05-2024 10:23:46

    Bạn nên bình tĩnh và giải quyết cuộc hôn nhân của bạn theo lời khuyên của Hạnh Dung, để bạn không phải nuối tiếc gì cho quyết định hiện tại của mình. Bạn hãy lắng nghe tận cùng tâm hồn mình đối với mối quan hệ vợ chồng này. Mình cần gì và không cần gì? Mình có thể tha thứ được ko? Nếu mình tha thứ thì chồng phải xóa zalo của người tình. Và bạn cũng phải chăm sóc bản thân mình và tự tin với cuộc sống khi ko có chồng, bạn hãy trải nghiệm. Sau đó chọn biện pháp thích hợp cho cuộc sống vợ chồng của bạn, ly hôn hay không ly hôn, nếu tiếp tục sống thì cần phải chỉnh sửa hay thay đổi gì?
    Chúc bạn tìm được sự bình an, niềm vui, niềm hạnh phúc cho bản thân mình.

  • Trương Mỹ Hương 07-05-2024 07:55:40

    Nếu thật sự không còn chút tình cảm nào với chồng thì hãy nói thẳng và cương quyết ly hôn. Còn nếu chưa đủ dứt khoát , vẫn muốn cứu vãn gia đình nhỏ thì cố gắng quên và xây dựng lại từ đầu. Đừng nhùng nhằng nộp đơn tới lui sẽ trở nên nhàm và lố bịch, sẽ khiến chồng chán và xem thường.

  • Makisan 06-05-2024 22:34:13

    Hãy xem anh ta như đối tác, máy ATM để nuôi con đi. Tạm thời ngủ riêng cho đỡ ám ảnh, thân ai nấy quản. Đến khi nào con trưởng thành hoặc bạn thấy nguôi ngoai thì tính tiếp.

  • Giang 06-05-2024 14:00:23

    Đàn ông thật tệ, nước đổ sao hốt lại cho đầy, sự ám ảnh làm vợ mất niềm tin, mà một khi niềm tin đã mất thì khó mà hồi phục lại. Phải cần thời gian, mà có khi là suốt cả cuộc đời.

  • Diễm Trang 06-05-2024 11:03:34

    Nếu muốn thì ly hôn nhanh thôi, bạn cứ chần chừ có nghĩa là trong lòng bạn vẫn còn chưa đủ muốn. Vậy thì hãy tự hỏi lòng mình cho rõ, rồi hẵng quyết định.

  • Diễm Trang 06-05-2024 11:02:23

    Bạn còn lấn cấn gì mà không ly hôn?

  • Thành Nhân 06-05-2024 11:00:12

    Tôi nghĩ chồng bạn thực sự không muốn ly hôn đâu, nhưng đó là chuyện của anh ấy. Bạn cứ làm những gì bạn muốn thôi.

  • Kiên Cá 06-05-2024 10:54:27

    Anh chồng cũng quá nhiều thành ý, nhưng lỗi của anh nặng quá thì phải chịu trả giá thôi.

  • Tiểu Linh 06-05-2024 10:51:44

    Trời ơi xem được cả clip nhạy cảm của chồng với nhân tình thì làm sao mà không ám ảnh cho được

  • Bình Minh 06-05-2024 10:48:51

    Ôi trời, bạn cũng kiên nhẫn thật đó.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI