2 món gà Việt Nam lọt top món ăn ngon nhất thế giới

03/09/2024 - 19:45

PNO - Cà ri gà và gà kho sả ớt đã lọt top 100 món ăn từ gà ngon nhất thế giới do Taste Atlas bình chọn.

Gà kho sả ớt là món ăn truyền thống của Việt Nam được các du khách yêu thích.
Gà kho sả ớt là món ăn truyền thống của Việt Nam được các du khách yêu thích

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas vừa công bố danh sách 100 món ăn làm từ gà ngon nhất thế giới. Việt Nam có 2 món nằm trong danh sách, là gà kho sả ớt và cà gi gà, lần lượt xếp vị trí 80 và 89.

Người dân Việt Nam có lẽ không xa lạ với món gà kho sả ớt, món gà truyền thống của nước ta, khá phổ biến ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh thịt gà, không thể thiếu các gia vị làm nên hương vị đặc trưng của món ăn như sả, ớt cay, hành tím, tỏi, đường, muối, dầu, nghệ và nước mắm.

Thịt gà chặt miếng vừa ăn, ướp với sả, nghệ, muối, đường, tỏi, hành tím và nước mắm, sau đó xào săn và nấu cho đến khi phần thịt mềm. Gà kho sả ớt thường ăn kèm với cơm nóng.

Cà ri gà lọt top 100 món ăn từ gà ngon nhất thế giới.
Cà ri gà lọt top 100 món ăn từ gà ngon nhất thế giới

Còn với cà ri gà, Taste Atlas đánh giá món ăn này không quá cầu kỳ trong cách chế biến và sử dụng các nguyên liệu dễ tìm như thịt gà, khoai tây, cà rốt, hành tây, tỏi, nước cốt dừa, nước dùng gà, các loại thảo mộc và hương liệu (sả, nước mắm, quế và bột cà ri).

Để thịt thấm đậm vị, tốt nhất là phần thịt gà nên được ướp qua đêm. Cà ri gà thường ăn kèm cùng cơm trắng và bánh mì.

Danh sách 100 món gà ngon nhất thế giới được các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp nổi tiếng lựa chọn dựa trên các tiêu chí: đạt chuẩn về hương vị, dễ ăn, mang đặc trưng của điểm đến và nổi tiếng, đều được chấm từ 4 sao trở lên trên thang điểm 5 sao.

Top 10 món ăn từ gà ngon nhất thế giới theo bình chọn của các chuyên gia gồm gà rán Hàn Quốc, Pollo al acuyo (Mexico), Musakhan (Pakistan), gà trộn bơ (Ấn Độ), gà karaage (Nhật Bản), gà Tikka (Ấn Độ), gà nướng Peru, gà rán Indonesia, gà nướng Thái Lan và gà 65 (Ấn Độ).

Minh Hương (theo Taste Atlas)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI