2 máy bay Nhật lại va chạm ở sân bay

01/02/2024 - 16:22

PNO - Ngày 1/2, 2 máy bay của hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) đã xảy ra va chạm tại sân bay Itami, miền Tây Nhật Bản. Đây là vụ tai nạn máy bay mới nhất trong một chuỗi tai nạn hàng không ở nước này.

Một chiếc máy bay chở khách của hãng All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản chạy qua những chiếc khác đậu ở cổng Sân bay Quốc tế Tokyo ở Haneda ở Tokyo vào ngày 24 tháng 1 năm 2024. (Ảnh chụp: AFP/Richard A. Brooks)
Một chiếc máy bay chở khách của hãng All Nippon Airways (ANA), Nhật Bản

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, vụ va chạm xảy ra tại sân bay Itami của Osaka dành cho các chuyến bay nội địa. Các báo cáo ban đầu cho biết, không có ai bị thương trong vụ việc.

 “Chúng tôi được thông báo rằng đầu cánh của 2 máy bay ANA đã va vào nhau vào lúc 10g sáng ngày 1/2" - người phát ngôn của sân bay cho biết.

Truyền thông địa phương cho biết, không có hành khách hay phi hành đoàn nào bị thương trong vụ tai nạn và đây là tai nạn mới nhất sau loạt sự cố hàng không ở Nhật Bản.

Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất là vụ va chạm tại sân bay Haneda giữa máy bay của Japan Airlines và một máy bay của lực lượng bảo vệ bờ biển vào ngày 2/1.

Toàn bộ 379 người trên chiếc Airbus của JAL đã được giải cứu an toàn ngay trước khi máy bay chìm trong biển lửa. Tuy nhiên 5 trong trong số 6 người chiếc máy bay của lực lượng bảo vệ bờ biển đã thiệt mạng.

Trong tháng 1, đầu và cánh của một chiếc máy bay của Korean Air va vào máy bay của Cathay Pacific khi đang di chuyển tại sân bay ở Hokkaido.

Một chuyến bay khác của ANA được cho là đã phải quay trở lại sau khi phát hiện vết nứt trên cửa sổ buồng lái của chiếc Boeing 737-800.

Trọng Trí (theo AFP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI