2 cuộc thi ảnh nghệ thuật dành cho người mê nhiếp ảnh

01/03/2024 - 12:21

PNO - Cuộc thi và triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024 – Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức – nhận tác phẩm dự thi tại trang trang web: www.anhnghethuatvietnam2024.vn từ ngày 2/5 đến hết ngày 15/7/2024

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh Nghệ thuật Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm/ lần, là sự kiện quan trọng của giới nhiếp ảnh Việt Nam. Cuộc thi dành cho các tác giả nhiếp ảnh (đủ 18 tuổi trở lên) chuyên nghiệp hoặc không chuyên, là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài.

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh Nghệ thuật Việt Nam khuyến khích nội dung về giữ gìn và phát huy các di sản Việt Nam.
Cuộc thi và Triển lãm Ảnh Nghệ thuật Việt Nam khuyến khích nội dung về việc giữ gìn và phát huy các giá trị di sản Việt Nam.

Tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng cho cả 2 thể loại ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Trong đó, ảnh hiện thực không chấp nhận chắp ghép, làm sai lệch hiện thực (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama). Ảnh ý tưởng được sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ… để sáng tạo, nhưng không chấp nhận ảnh do Trí tuệ nhân tạo (AI) thực hiện.

Nội dung ảnh phản ánh đa dạng các khía cạnh về con người, thiên nhiên, cuộc sống đương đại, những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống… và khuyến khích sáng tác về đề tài bảo tồn và phát huy di sản Việt Nam, cũng như đề tài Việt Nam hội nhập và phát triển.

Ảnh dự thi được sáng tác từ tháng 8/2022 đến tháng 6/2024, gửi ảnh trực tiếp tại trang địa chỉ: www.anhnghethuatvietnam2024.vn từ ngày 2/5 đến hết ngày 15/7/2024.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng
Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng hướng đến đa dạng góc nhìn về Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng với chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới” cũng được tổ chức.

Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang học tập, sinh sống và làm việc tại Việt Nam đều có thể dự thi.

Nội dung tác phẩm dự thi có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo về Thủ đô Hà Nội theo các thông điệp: Thăng Long - Hà Nội Nghìn năm văn hiến, Hà Nội - Thủ đô anh hùng, Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Hà Nội - Thành phố sáng tạo, Hà Nội - Hội nhập và phát triển, Người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh…

Ảnh dự thi được thể hiện dưới hình thức ảnh đơn (1 – 10 ảnh/tác giả) hoặc ảnh bộ (5 – 8 ảnh/bộ, mỗi tác giả gửi tối đa 2 bộ ảnh). Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 1/8/2024.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI