2 cổ động viên bị bắn chết, Bỉ nâng cảnh báo khủng bố

17/10/2023 - 06:23

PNO - Vào cuối ngày 16/10, chính quyền Bỉ đã nâng cảnh báo khủng bố ở thủ đô lên mức cao nhất sau vụ 2 người Thụy Điển bị bắn chết mà Thủ tướng Alexander De Croo cho rằng có liên quan đến “khủng bố”.

 

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường

Trung tâm chống khủng bố OCAD cũng cho biết ngoài thủ đô, phần còn lại của đất nước đã được nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao thứ hai.

Hiện ưu tiên cao nhất của chính quyền Bỉ là đưa hàng ngàn người hâm mộ bóng đá đến xem trận đấu giữa Bỉ - Thụy Điển ra khỏi sân vận động. Trận đấu đã bị hủy giữa chừng sau khi hiệp 1 kết thúc, vì lý do an ninh và sự an toàn của mọi người.

Cảnh sát cho biết kẻ nổ súng vẫn chưa bị bắt. Vụ việc xảy ra cách sân vận động khoảng 5km, nơi có hơn 35.000 người đang theo dõi trận đấu.

Chính phủ Bỉ yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác và tránh những chuyến đi không cần thiết.

Việc nâng mức độ khủng bố lên mức xếp hạng 4 có nghĩa là “mối đe dọa cực kỳ nghiêm trọng”. Hiện chưa rõ liệu vụ nổ súng có liên quan đến sự phẫn nộ của quốc tế về cuộc chiến Hamas - Israel hay không.

Qua các đoạn video được công bố trên truyền thông, có thể thấy 1 người đàn ông đã bắn nhiều phát súng gần nhà ga.

Vụ nổ súng xảy ra vào thời điểm người dân nâng cao cảnh giác khi cuộc chiến Israel - Hamas diễn ra khiến căng thẳng gia tăng ở một số quốc gia châu Âu. Đồng thời, thủ đô của Bỉ gần đây cũng đối mặt với vấn nạn bạo lực gia tăng, liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy quốc tế. 

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI