2 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi

03/07/2023 - 17:44

PNO - 2 bé trai vừa mới sinh được một người dân phát hiện bị bỏ rơi tại TPHCM và Bình Phước với nhiều vết côn trùng cắn.

Ngày 3/7, UBND phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phát thông báo tìm kiếm người thân của một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngay trước cổng chùa Thanh Nguyên (thuộc khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình) vào chiều cùng ngày.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa khi vừa mới sinh
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa khi vừa mới sinh

Trước đó, khoảng 15 giờ, một người dân đến chùa Thanh Nguyên xin gạo thì phát hiện có tiếng trẻ sơ sinh. Sau đó, nhà chùa đã cùng ra kiểm tra thì phát hiện một bé trai sơ sinh được bọc trong một chiếc khăn, bị bỏ lại phía trước cổng chùa, dưới các bồn cây. Thời điểm phát hiện, xung quanh bé có nhiều côn trùng, kiến bu xung quanh.

Sau khi phát hiện cháu bé, nhà chùa đã báo cho UBND phường Tân Bình, đồng thời bế đứa trẻ lên trung tâm y tế phường.

Bé trai bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại trung tâm y tế phường Tân Bình.
Bé trai bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại trung tâm y tế phường Tân Bình.

Qua kiểm tra ban đầu, bé được xác định là bé trai, cân nặng khoảng 3 kg. Rất may, sức khỏe ổn định, trên người có một vài vết mẩn đỏ có thể do côn trùng cắn. Bé được xác định chỉ mới sinh trong ngày hôm nay. Dây rốn đã được cắt, có thể do người mẹ tự cắt.

Theo UBND phường Tân Bình, tạm thời bé sẽ được Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân Bình chăm sóc.

Trong thời gian 7 ngày, nếu bố mẹ cháu bé không đến nhận con, địa phương sẽ làm các thủ tục liên quan đến bé trai sơ sinh bị bỏ rơi này.

Tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân ở TPHCM

Ngày 3/7, bà Nguyễn Thị Thùy Hương – Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM cho biết, 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân được người dân phát hiện trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 13g ngày 1/7, người dân đi ngang qua căn nhà trên đường số 26, khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh thì phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân

Bé trai ước tính khoảng 7 đến 15 ngày tuổi được đặt vào giỏ màu hồng, khăn quấn màu xanh nước biển, mặc áo trắng, mang bỉm và 1 ít đồ sơ sinh.

Khi phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, cơ quan chức năng ghi nhận không phát hiện các dị tật bên ngoài, các chức năng hoạt động của trẻ sơ sinh bình thường.

UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức thông báo, ai là cha, mẹ hoặc người thân của bé trai trên hãy liên hệ cán bộ trẻ em phường qua số điện thoại 0327.688.645.

Trong vòng 7 ngày ra thông báo mà không nhận được thông tin của bé trai, UBND phường sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Khánh Kim

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI