16 người thương vong sau vụ xả súng và tấn công bằng dao ở Israel

02/10/2024 - 06:29

PNO - 2 người đàn ông được cho là đã nổ súng và đâm người trên tàu và trên phố gần đó, trước khi bị bắn hạ.

Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng ở Israel - Itai Ron
Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng ở Israel - Ảnh: Itai Ron

6 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương, trong vụ nổ súng và tấn công bằng dao, tại thành phố ven biển Jaffa của Israel, vào ngày 1/10. Vụ việc xảy ra vài phút, trước khi Iran phóng tên lửa vào Israel.

Cảnh sát cho biết, trong số 10 người bị thương, 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đoạn video giám sát cho thấy 2 người đàn ông, được cho là mang theo súng trường và dao, mặc đồ đen bước ra khỏi một chuyến tàu gần trạm dừng tàu điện trên đại lộ Jerusalem, nơi họ nổ súng vào những người qua đường.

Sau vụ tấn công, nhiều thi thể nạn nhân nằm dưới mái hiên của nhà ga, trong khi một hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cảnh những người đàn ông tiếp tục bắn 1 người bị thương.

Theo báo cáo của cảnh sát, những kẻ tấn công đã bắn và đâm hành khách trên tuyến đường sắt ở Tel Aviv, trước khi tiếp tục đi bộ và tấn công người dân trên đại lộ Jerusalem.

2 tay súng tham gia vào vụ tấn công đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt, trong khi cảnh sát truy đuổi nghi phạm thứ ba. Nghi phạm đã chết đến từ Jaffa và thành phố Hebron ở phía nam Bờ Tây.

Các nhân chứng mô tả vụ nổ súng với phương tiện truyền thông Israel. "Chúng tôi đang ở trên tàu thì đột nhiên nghe thấy tiếng súng từ bên ngoài. Lúc đầu, chúng tôi nghĩ đó là pháo hoa, nhưng sau đó chúng tôi nhận ra đó là thứ tệ hơn nhiều. Có rất nhiều tiếng súng. Chúng tôi ngã xuống sàn, và mọi người khóc. Tôi thấy ai đó chảy máu trên mặt đất".

Vụ xả súng này là vụ mới nhất trong một loạt các vụ tấn công xảy ra tại Israel trong năm 2024, ở cả khu vực trung tâm đông dân và những vùng thưa dân.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI