16 người thương vong sau vụ nổ xe buýt ở Afghanistan

07/01/2024 - 06:58

PNO - Ngày 6/1, một quan chức Taliban cho biết chiếc xe buýt nhỏ đã phát nổ tại khu dân cư có hầu hết là người Hồi giáo Shiite ở thủ đô Kabul, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

 

Vụ nổ xe buýt khiến 2 người thiệt mạng ở Afghanistan.
Vụ nổ xe buýt khiến 2 người thiệt mạng ở Afghanistan.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên ở Afghanistan trong năm 2024.

Người phát ngôn cảnh sát Khalid Zadran cho biết vụ nổ xảy ra ở phía tây thành phố, thuộc khu vực Dashti Barchi. Cảnh sát đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân sự việc.

Chưa ai nhận trách nhiệm ngay lập tức về vụ tấn công, nhưng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) trong khu vực trước đây đã nhắm mục tiêu vào các trường học, bệnh viện và nhà thờ Hồi giáo của người Shiite.

Vào tháng 11/2023, cũng tại khu vực Kabul, IS đã nhận trách nhiệm về vụ nổ xe buýt nhỏ khiến 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Vào ngày 26/10, 4 người thiệt mạng và 7 người bị thương khi một vụ nổ xảy ra tại một câu lạc bộ thể thao trong cùng khu phố. IS cũng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công đó.

Bộ trưởng Quốc phòng Taliban Mohammad Yaqoob Mujahid tuần trước cho biết số vụ tấn công do nhóm nhỏ của IS thực hiện đã giảm 90% trong năm 2023.

Nhóm nhỏ của IS đã trở thành đối thủ lớn của Taliban, kể từ khi Taliban nắm quyền kiểm soát Afghanistan vào tháng 8/2021. Các chiến binh IS đã tấn công ở Kabul và các tỉnh phía bắc, thường nhắm vào người Shiite, những người mà IS coi là kẻ bội đạo.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI