16 người thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Trung Quốc

18/07/2024 - 06:48

PNO - Theo sở cứu hỏa và cứu nạn địa phương, tính đến khoảng 3 giờ ngày 18/7, số người chết trong vụ cháy cửa hàng bách hóa ở tỉnh Tứ Xuyên, đã tăng lên 16 người.

Hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại khiến ít nhất 16 người thiệt mạng, tại Trung Quốc - Ảnh: CNN
Hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại khiến ít nhất 16 người thiệt mạng, tại Trung Quốc - Ảnh: CNN

Theo Tân Hoa Xã, vụ cháy tòa nhà thương mại 14 tầng xảy ra vào lúc 18g ngày 17/7, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đưa 75 người đến nơi an toàn.

Các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Hiện các nhà chức trách vẫn chưa công bố nguyên nhân gây ra hỏa hoạn hoặc có bao nhiêu người trong tòa nhà khi hỏa hoạn bùng phát. Tòa nhà có một cửa hàng bách hóa, văn phòng, nhà hàng và rạp chiếu phim.

Các video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy đám khói đen dày đặc bốc ra từ các cửa sổ ở những tầng thấp hơn của tòa nhà, nó nhanh chóng nhấn chìm toàn bộ tòa nhà cao 14 tầng.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết lính cứu hỏa cũng đã sử dụng một số máy bay không người lái để kiểm soát vụ cháy.

Hỏa hoạn vẫn là một vấn đề đau đầu ở Trung Quốc, nơi đã báo cáo 947 trường hợp tử vong trong vài tháng đầu năm nay tính đến ngày 20/5, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Li Wanfeng, người phát ngôn của Cục Cứu hỏa và Cứu nạn Quốc gia cho biết, số vụ cháy ở những nơi công cộng như khách sạn và nhà hàng tăng 40%. Nguyên nhân phổ biến nhất là do trục trặc ở đường dây điện hoặc đường ống dẫn khí và sự bất cẩn.

Vào tháng 1/2024, một vụ hỏa hoạn đã giết chết 39 người, tại một tòa nhà thương mại ở tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc. Nguyên nhân là do hàn trái phép ở tầng hầm.

Vào tháng 2/2024, 15 người khác đã thiệt mạng tại một tòa nhà chung cư ở phía đông thành phố Nam Kinh, sau khi bãi đậu xe đạp điện liền kề bốc cháy.

Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI