16 học sinh huyện đảo ở Kiên Giang nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

24/09/2024 - 16:42

PNO - Ngày 24/9, ông Trần Hót Lái - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Kiên Hải - cho biết, 16 học sinh của trường nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 23/9, một số học sinh bắt đầu có các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm và đến thăm khám tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Một số học sinh mua thuốc tại các phòng mạch tư nhân ở xã Hòn Tre để tự điều trị. Các triệu chứng phổ biến bao gồm: sốt, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.

Học sinh ở huyện Kiên Hải nhập viện bị nghi ngộ độc thực phẩm - Ảnh CTV
Các học sinh đang được điều trị tại cơ sở y tế - Ảnh: CTV

Đến sáng ngày 24/9, toàn trường có 12 học sinh nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Trong đó, 1 học sinh có huyết áp thấp nên trung tâm cho chuyển viện vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. 3 học sinh được gia đình xin cho chuyển viện vào đất liền. Hiện còn 8 học sinh đang điều trị tại trung tâm y tế huyện.

Chiều nay (24/9) có thêm 4 học sinh khai báo có các triệu chứng như sốt, buồn nôn, tiêu chảy và đau bụng…

Ông Trần Hót Lái cho biết, bước đầu nghi ngờ là do các em sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng chưa cụ thể các em ăn gì.

Ông Lăng Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Hòn Tre (Kiên Hải) - cho biết, các học sinh xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc sau khi ăn sáng, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được các em ăn gì và ăn ở đâu. Cơ sở y tế địa phương đang điều tra và sẽ tiếp tục thông tin.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI