150.000 cây hoa thủy tiên vàng từ ý nguyện cuối đời

20/03/2022 - 16:15

PNO - Hơn 150.000 cây hoa thủy tiên vàng được trồng tại thị trấn Sidmouth (thuộc Devon, tây nam nước Anh) đã bắt đầu nở rộ. Đây là ý nguyện cuối đời của một người đàn ông giàu có, như một món quà lớn ông dành tặng thị trấn này.

 

Hoa thủy tiên được trồng trên đồi Peak ở Sidmouth - ẢNH: GNN
Hoa thủy tiên được trồng trên đồi Peak ở Sidmouth - Ảnh: GNN

Ông Keith Owen, chủ một ngân hàng nổi tiếng ở Canada, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối vào năm 2007. Lúc đó, ông quyết định trở về nghỉ hưu tại Sidmouth và để lại khoản tiết kiệm 3 triệu USD với mong muốn giúp nơi này trở nên đẹp hơn.

Ông đã liên hệ với Hiệp hội Sid Vale (SVA) - một tổ chức từ thiện bảo tồn tự nguyện ở địa phương - và nói ông muốn số tiền của mình được sử dụng để “hỗ trợ các dự án địa phương, duy trì môi trường sống ở Sidmouth và vùng lân cận”.

SVA đã dùng hơn 200.000 USD trong tổng số tiền đó để trồng 150.000 cây thủy tiên, rải đều ở 50 địa điểm nhằm làm đẹp cho thị trấn. Giờ đây, cứ đến mùa thủy tiên là thị trấn Sidmouth lại ngập trong sắc vàng tuyệt đẹp.

Ông Owen qua đời vào ngày 3/12/2007 tại Bệnh viện Victoria ở Sidmouth.

"Mỗi năm, hoa thủy tiên nở rộ, gợi lại những kỷ niệm đẹp về người đàn ông đã làm điều tuyệt vời này cho thị trấn" - ông Ed Harrison, phụ trách SVA ở Sidmouth, cho biết.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI