15 ý tưởng thiết kế lan can cầu thang vừa an toàn vừa bắt mắt

02/07/2022 - 17:03

PNO - Không chỉ đảm bảo an toàn, lan can cầu thang còn phần nào thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính của bạn.

Lan can cầu thang là một tính năng an toàn với các yêu cầu nghiêm ngặt về mã xây dựng được thiết kế để giữ cho bạn an toàn khi di chuyển trên các tầng khác nhau trong ngôi nhà của bạn.
Lan can cầu thang được xem như một trong những trọng điểm an toàn trong thiết kế với hàng loạt yêu cầu nghiêm ngặt về mã xây dựng. 
Cho dù bạn có kế hoạch lắp đặt lan can cầu thang tự làm có hoặc không sử dụng bộ lan can cầu thang tắt tiết kiệm chi phí hay thuê kiến ​​trúc sư để tạo ra một cầu thang tùy chỉnh từ đầu, thì việc lựa chọn lan can cầu thang là một quyết định thiết kế quan trọng có thể đặt ra điệu cho không gian của bạn.
Song song với về an toàn, lan can cầu thang cũng được xem trọng thiết kế để magn đến sự hài hòa cho không gian cũng như nêu bật cá tính của chủ nhà.
  Trong khi những lan can cầu thang có niên đại từ những thập kỷ trước có thể khiến một ngôi nhà cảm thấy mệt mỏi và bị bỏ rơi, các phong cách cổ điển được bảo quản hoặc phục hồi tốt sẽ tăng thêm nét quyến rũ và đặc trưng cho một ngôi nhà cổ. Lan can cầu thang đương đại có thể tạo thêm phong cách cho một công trình mới hoặc làm cho một ngôi nhà cũ trở nên hiện tại.
Trong khi những lan can cầu thang có niên đại từ những thập kỷ trước nếu được bảo quản hoặc phục hồi tốt sẽ tăng thêm nét quyến rũ và đặc trưng cho một ngôi nhà cổ thì lan can cầu thang đương đại có thể tạo thêm phong cách cho một công trình mới hoặc làm cho một ngôi nhà cũ trở nên hiện tại. Cùng tham khảo các thiết kế lan can cầu thang đẹp:
Các lan can cầu thang bằng kim loại chéo màu đen tạo thêm nét trang trại hiện đại bóng bẩy cho phòng khách thoải mái thân thiện với gia đình này từ Thiết kế của Emily Henderson. Những bức tường trắng tương phản với lan can tối màu nổi bật.
Các lan can cầu thang bằng kim loại chéo màu đen tạo thêm nét trang trại hiện đại cho phòng khách thoải mái thân thiện với gia đình này từ Thiết kế của Emily Henderson. Những bức tường trắng tương phản với lan can tối màu nổi bật.
Nhà thiết kế nội thất Michelle Salz-Smith của Studio Surface cho chúng tôi biết rằng cô ấy đã hợp tác với một thợ thủ công địa phương để tạo ra lan can cầu thang có một không hai, lấy cảm hứng từ Art Deco ở trên cho một ngôi nhà ở Del Mar, California. “Chúng tôi thích mang sắc thái kiến ​​trúc đến những nơi bất ngờ như lan can,” Salz-Smith nói. Không gian tiêu cực nên được xem xét khi xác định hình bóng của lan can. Nó cũng nên kết hợp hài hòa với các yếu tố thiết kế chính khác.
Nhà thiết kế nội thất Michelle Salz-Smith của Studio Surface cho chúng tôi biết rằng cô ấy đã hợp tác với một thợ thủ công địa phương để tạo ra lan can cầu thang lấy cảm hứng từ trang trí nghệ thuật. 
Trong lần nghỉ dưỡng trên núi này từ Thiết kế của Emily Henderson, mọi thứ đều được thiết kế với sự đơn giản trong tâm trí, bao gồm cả lan can cầu thang bằng sắt đen. Henderson viết trên blog của mình: “Chúng tôi thiết kế nó thật đơn giản và bóng bẩy, không có chi tiết trang trí, ngoại trừ phần gỗ trên cùng khớp với gỗ của chúng tôi trên sàn nhà”.
Những thanh sắt màu đen thanh mãnh kết hợp với gỗ và bức tường màu trắng. 
Trong phòng khách thoáng mát, tràn ngập ánh sáng này từ Design by Emily Henderson, một lan can tuyến tính màu trắng đơn giản, nguyên sơ tạo đường cho cầu thang trong và ngoài không gian nhiều tầng và đóng vai trò như một lan can cho tầng dưới. Lan can có kiểu dáng mỏng đến nỗi nó gần như biến mất trong không gian đầy nắng, để lại sự tập trung vào quang cảnh, đồ đạc và trang trí.
Lan can có kiểu dáng mỏng đến nỗi nó gần như biến mất trong không gian đầy nắng, để lại sự tập trung của con người vào quang cảnh, đồ đạc và trang trí.
Trong thiết kế nội thất đương đại này của Kara Mann, một cầu thang màu trắng điêu khắc là một tuyên bố hoành tráng làm tăng thêm đường nét sang trọng và cảm giác hữu cơ cho không gian trung tính. Cấu trúc bao quanh màu trắng lấp lánh của cầu thang được tăng cường bởi các lan can màu đen tối giản chạy theo các đường cong của cầu thang từ tầng này sang tầng khác, tạo thêm sự tương phản.
Trong thiết kế nội thất đương đại này của Kara Mann, một cầu thang màu trắng điêu khắc là một tuyên bố hoành tráng làm tăng thêm đường nét sang trọng và cảm giác hữu cơ cho không gian trung tính. Cấu trúc bao quanh màu trắng lấp lánh của cầu thang được tăng cường bởi các lan can màu đen tối giản chạy theo các đường cong của cầu thang từ tầng này sang tầng khác, tạo thêm sự tương phản.
Trong lần cải tạo nhà này của Jen Talbot Design, một cầu thang trải dài qua nhiều tầng bao gồm tay vịn đơn giản và bức tường bằng các thanh gỗ cao từ trần đến sàn cho phép không khí và ánh sáng đi qua. Talbot đã tham khảo tông màu gỗ ấm áp của cầu thang hiện có với ghế sofa màu cam. Mặt khác, cô ấy gắn bó với một bảng màu trung tính của màu đen và màu trắng kem, tập trung vào đồ nội thất điêu khắc với các đường cong tương phản với các đường thẳng của cầu thang.
Một cầu thang trải dài qua nhiều tầng bao gồm tay vịn đơn giản và bức tường bằng các thanh gỗ cao từ trần đến sàn cho phép không khí và ánh sáng đi qua. 
Trong ngôi nhà phố thời kỳ đã được tân trang lại này ở London, Scenario Architecture đã giữ nguyên bố cục ban đầu của ngôi nhà thay vì tạo ra một không gian có không gian mở. Nhưng họ đã tạo ra một cảm giác rộng rãi và cởi mở bằng cách cải tạo cầu thang bằng gỗ óc chó ấm áp và kính mang lại sự trong suốt và cho phép ánh sáng lọc qua hành lang. Các vật liệu hỗn hợp mang lại cảm giác tươi mới và hiện đại, nhưng thiết kế hợp lý cho cảm giác đủ trường tồn theo thời gian.
Cầu thang bằng gỗ óc chó và kính mang lại sự trong suốt và cho phép ánh sáng lọc qua hành lang. Các vật liệu hỗn hợp mang lại cảm giác tươi mới và hiện đại.
Ở tầng trên trong cùng một công trình cải tạo nhà phố ở London được nhìn thấy ở trên, Scenario Architecture đã tạo ra một không gian tiếp khách gia đình vui tươi được chiếu sáng bằng cửa sổ trần. Cầu thang và tường thép cong theo chủ đề hàng hải được bảo vệ bằng lưới cá, một sự lựa chọn vật liệu đáng ngạc nhiên có chức năng làm lan can cầu thang với cảm giác rộng mở. Dự án thể hiện tác động mà một lựa chọn thiết kế không phù hợp có thể có đối với không gian của bạn.
Cầu thang và tường thép cong theo chủ đề hàng hải được bảo vệ bằng lưới cá, một sự lựa chọn vật liệu đáng ngạc nhiên có chức năng làm lan can cầu thang với cảm giác rộng mở.
Trong lần tân trang nhà cửa này của Công ty Kiến trúc và Nội thất Cousins ​​& Cousins ​​có trụ sở tại Luân Đôn , cầu thang thép điêu khắc đặt riêng tạo ra sự thu hút thị giác và những đường cong đẹp mắt với góc cạnh công nghiệp, tạo ra một lan can cầu thang vững chắc vừa an toàn vừa là một trung tâm trưng bày.
Cầu thang thép điêu khắc tạo ra sự thu hút thị giác với những đường cong đẹp mắt.
Trong lần cải tạo nhà ở Bắc Luân Đôn này từ Merrett Houmøller Architects, công ty gia công kim loại Design + Weld đã xây dựng một cầu thang và lan can hiện đại, tối giản bằng cách sử dụng dây căng kết hợp với khung cắt la-de và các bản sửa chữa được quay bằng CNC đặt riêng.
Một cầu thang và lan can hiện đại, tối giản bằng cách sử dụng dây căng kết hợp với khung cắt la-de và các bản sửa chữa được thiết kế riêng biệt.
Trong căn hộ ở ngoại ô Prato, Ý này do Deferrari + Modesti cải tạo cho một cặp vợ chồng trẻ, cầu thang sắt sơn tĩnh điện màu xanh được hình thành như một phần của kiến trúc vi mô tạo điểm nhấn trong không gian. Các lan can bao gồm sự kết hợp của các thanh sắt và tấm kim loại đục lỗ được sơn với các cấu hình khác nhau cho phép ánh sáng truyền qua cầu thang và giữa các tầng.
Cầu thang sắt sơn tĩnh điện màu xanh được hình thành như một phần của "kiến trúc vi mô" tạo điểm nhấn trong không gian. Các tấm kim của lan can loại đục lỗ được sơn với các cấu hình khác nhau cho phép ánh sáng truyền qua cầu thang và giữa các tầng.
Dây thép và lưới kim loại được sơn tĩnh điện màu đỏ sáng bóng tạo nên một trung tâm lấy cảm hứng từ công nghiệp lấy cảm hứng từ cảnh trong công trình tân trang ngôi nhà nhẹ nhàng và thoáng mát này từ OreStudios có trụ sở tại Seattle.
Dây thép và lưới kim loại được sơn tĩnh điện màu đỏ sáng bóng tạo nên một trung tâm lấy cảm hứng từ thiết kế nhà xưởng công nghiệp.
Công ty sản xuất đồ kim loại Design + Weld có trụ sở tại London đã thiết kế ý tưởng Cầu thang vuông đầy sáng tạo này cho một khách hàng tư nhân. Thiết kế hình học kết hợp một loạt các ô vuông tạo ra một lan can độc đáo với kho lưu trữ sách tích hợp.
Thiết kế hình học kết hợp một loạt các ô vuông tạo ra một lan can độc đáo với kho lưu trữ sách tích hợp.
Cầu thang nổi trong suốt này loại bỏ các lan can cầu thang thông thường để thay thế bằng các tấm kính dày trong suốt tạo hiệu ứng nổi.
Cầu thang nổi trong suốt này loại bỏ các lan can cầu thang thông thường để thay bằng các tấm kính dày trong suốt tạo hiệu ứng nổi.
Cầu thang hiện đại này kết hợp các bậc gỗ nổi được neo bằng cấu trúc cầu thang kim loại được sắp xếp hợp lý với lan can cầu thang bằng dây căng cho phép cầu thang duy trì độ sáng và thoáng mát.
Cầu thang hiện đại này kết hợp các bậc gỗ nổi được neo bằng dây căng cho phép duy trì độ sáng và sự thoáng mát.

An Lâm

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=