15 trẻ mồ côi lên đường nhập học tại Đà Nẵng

05/08/2024 - 14:40

PNO - Hội LHPN TPHCM phối hợp với Trường Hy Vọng tổ chức buổi gặp mặt, động viên 15 học sinh vừa được tuyển sinh vào trường trước giờ lên đường nhập học.

Sáng 5/8, Hội LHPN TPHCM phối hợp với Trường tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng (gọi tắt là Trường Hy Vọng) thuộc tập đoàn FPT tổ chức buổi gặp mặt, động viên 15 học sinh vừa được tuyển sinh khóa mới vào trường, trước giờ lên đường nhập học tại Đà Nẵng, năm học 2024-2025.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Linh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM, thầy Võ Hồng Tri - Trưởng Phòng Kết nối - Đào tạo Trường Hy Vọng, Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên, bà Huỳnh Mai Mỹ - Nhà Sáng lập dự án Future Builders, bà Juca Pham - Giám đốc dự án Cultural Bridge JCI Vietnam 2024…

Thầy Võ Hồng Tri - Trưởng phòng Kết nối - Đào tạo Trường Hy Vọng - phát biểu
Thầy Võ Hồng Tri - Trưởng phòng Kết nối - Đào tạo Trường Hy Vọng - phát biểu tại buổi gặp mặt

Thầy Võ Hồng Tri - Trưởng phòng Kết nối - Đào tạo Trường Hy Vọng - chia sẻ: "Chúng tôi rất vui và may mắn khi nhận được sự quan tâm kịp thời của các đơn vị, đồng hành, kết nối hỗ trợ như Báo Thanh Niên, Hội LHPN TPHCM...

Để có 15 em nhập học hôm nay, là kết quả của sự nỗ lực và tâm huyết của những người làm chương trình. Chúng tôi đã đến từng nhà để tư vấn, hướng dẫn gia đình làm thủ tục nhập học cho các em. Sự quan tâm và hỗ trợ của các đơn vị là động lực lớn để chúng tôi cố gắng, không bỏ sót trường hợp nào cần giúp đỡ.

Qua đó, Trường Hy Vọng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em phát triển kỹ năng và học tập. Hy vọng quý phụ huynh luôn tin tưởng trường và động viên con em phấn đấu học tập".

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập Báo Thanh Niên - phát biểu động viên
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên - động viên các em học sinh trước giờ lên đường nhập học

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên - phát biểu: "Hôm nay là một ngày rất đáng nhớ và xúc động. Chúng tôi cảm ơn Hội LHPN thành phố đã tổ chức một ngày đồng hành ý nghĩa cùng các em.

Bên cạnh đó, chúng tôi mong quý phụ huynh sẽ luôn tin tưởng vào trường và các đơn vị hỗ trợ kết nối. Hy vọng các con mạnh mẽ, vui vẻ đón nhận môi trường học tập mới, tự tin và lạc quan trên chặng đường sắp tới, và sớm chinh phục ước mơ của mình, để sau này nuôi sống bản thân và gia đình, góp phần vào sự phát triển của xã hội".

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM
Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - chia sẻ: "Trong thời gian qua, Hội LHPN thành phố kết nối cho các gia đình tiếp cận chương trình của Trường Hy Vọng, và đã có 75 trẻ đang được chăm sóc, học tập tại trường, giúp chia sẻ những khó khăn của các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, động viên, hỗ trợ các con học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt, bước tiếp hành trình đi tìm tương lai tươi sáng, hạnh phúc hơn".

Qua đây, bà Linh cũng mong muốn các em sẽ luôn cố gắng học tập và rèn luyện, đạt thành tích tốt, học được nhiều kỹ năng giúp các con ngày một trưởng thành hơn, biết kính trọng thầy cô, yêu thương, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh.

Chị Nguyễn Thị Hồng Tố - 35 tuổi, sống tại phường 2, quận 10 (mẹ của em Đỗ Minh Thiện và Đỗ Minh Hiếu)
Chị Nguyễn Thị Hồng Tố - mẹ của em Đỗ Minh Thiện và Đỗ Minh Hiếu - chia sẻ tại buổi gặp mặt

Chị Nguyễn Thị Hồng Tố (mẹ của em Đỗ Minh Thiện và Đỗ Minh Hiếu) cho biết, năm 2021, chồng chị qua đời do dịch COVID-19. Mất đi trụ cột gia đình, cuộc sống của chị và các con trở nên khó khăn.

Nhờ sự giúp đỡ địa phương và dự án Future Builders những năm qua, con chị đều được hỗ trợ học phí và được giới thiệu đến trường Hy Vọng.

Em Tào Quảng Danh
Em Tào Quảng Danh

Đại diện các em học sinh, em Tào Quảng Danh xúc động bày tỏ: "Con cảm ơn thầy cô trường Hy Vọng, các cô chú lãnh đạo và các Mạnh Thường Quân đã chắp cánh ước mơ cho tụi con đến trường, giúp tụi con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Chúng con xin hứa, khi đến trường, tụi con sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, thích nghi với môi trường, học tập thật tốt để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội".

 Đại diện Báo Thanh Niên và Hội LHPN TPHCM trao tặng quà đến các em học sinh
Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Niên và Hội LHPN TPHCM trao tặng quà đến các em học sinh
Các em học sinh lên đường nhập học.
Các em học sinh lên đường nhập học

Trường tiểu học, THCS, THPT Hy Vọng là trường dành cho các em nhỏ mất cha, mẹ vì đại dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em. Nhà trường sẽ chu cấp toàn bộ việc học, nuôi dưỡng và đào tạo cho 1.000 em trong 20 năm.

Tại đây, các em sẽ theo học chương trình phổ thông, đại học FPT và có thể học cao hơn nếu có nguyện vọng.

Hiện, trường đã chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu trong sinh hoạt và học tập của các em.

Trường thành lập bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, đặt tại Đà Nẵng.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI