15.000 người tiêu dùng Nhật Bản khiếu nại kem làm trắng

23/10/2013 - 09:20

PNO - PNO – Công ty mỹ phẩm Kanebo của Nhật hôm 22/10 cho biết họ đã nhận được hơn 15.000 khiếu nại từ người tiêu dùng trong nước, sau khi một hóa chất chứa trong các loại kem tẩy trắng thông dụng gây vết đốm trên da.

edf40wrjww2tblPage:Content

15.000 nguoi tieu dung Nhat Ban khieu nai kem lam trang

Nhân viên công ty mỹ phẩm Kanebo Nhật Bản tư vấn về sản phẩm cho khách hàng tại một trung tâm mua sắm ở Tokyo - Ảnh: AFP

Công ty mỹ phẩm khổng lồ Kanebo của Nhật Bản nói rằng họ nhận được 15.192 đơn khiếu nại từ người tiêu dùng Nhật Bản đã sử dụng 54 sản phẩm có chứa hóa chất làm trắng "Rhododenol", một sự cố đã trở thành cơn ác mộng ngày càng leo thang trong quan hệ đối với công chúng của công ty.

Một phần ba số khiếu nại đến từ những người có các triệu chứng "nghiêm trọng" - có ít nhất ba vết đốm hay mảng mất màu có đường kính 5cm hoặc lớn hơn, công ty Kanebo cho biết trong thông cáo báo chí ngày 22/10.

Hơn 70 người nước ngoài cũng báo cáo bị phản ứng tương tự, 54 người trong số đó ở Đài Loan và những người khác tại Hồng Kông, Hàn Quốc và Thái Lan, một phát ngôn viên của Kanebo cho biết thêm không có khiếu nại nào từ Trung Quốc đại lục.

"Số lượng người khiếu nại có thể tăng lên, nhưng tốc độ sẽ giảm, tuy nhiên chúng tôi hy vọng sẽ không có sự gia tăng lớn”, đại diện Kanebo nói.

Tháng Bảy vừa qua, Kanebo đã thu hồi hàng triệu sản phẩm trên khắp thế giới, trong đó có Anh Quốc, vì những vấn đề liên quan đến một hóa chất làm trắng gọi là dung môi 4-(4 -hydroxyphenyl)-2- butanone, mà Kanebo đã đặt tên là "Rhododenol".

Tháng trước, Kanebo đã buộc phải đưa ra một lời xin lỗi “mất mặt” sau khi có tiết lộ: công ty vẫn tiếp tục đưa mỹ phẩm có vấn đề ra thị trường tiêu thụ sau khi có quyết định thu hồi. 

Kanebo cho biết họ sẽ trả chi phí y tế cho các khách hàng bị các vết đốm da không đồng đều, mà trong một số trường hợp các triệu chứng này vẫn tiếp diễn sau khi họ đã ngừng sử dụng sản phẩm của công ty.

Kem làm trắng da là một mỹ phẩm rất phổ biến ở châu Á nơi hầu hết phụ nữ đều mong muốn có màu da sáng hơn.

Kao - công ty mẹ của Kanebo - đã chứng kiến giá cổ phiếu công ty sụt giảm kể từ khi bùng nổ vụ bê bối, khiến công ty mất khoảng 6% giá trị thị trường sau khi tăng hơn 4% cùng kỳ năm ngoái.

THANH HIỀN (Theo AFP, Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI