143.000 lượt người tại TPHCM vay được vốn lãi suất từ 3,96 - 7,92%/năm

15/08/2024 - 17:14

PNO - Nhờ vay vốn với mức lãi suất thấp mà nhiều người nghèo trên địa bàn TPHCM có vốn sản xuất kinh doanh, có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM - cho biết, sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội của Ban Bí thư Trung ương Đảng, chương trình đã dành 16.000 tỉ đồng hỗ trợ 300.000 lượt vay vốn để tạo công ăn việc làm, có thu nhập, cải thiện cuộc sống và thoát nghèo trực tiếp.

Tính đến cuối tháng 6/2024, chương trình đã hỗ trợ 143.000 khách hàng vay vốn để sản xuất kinh doanh, đạt 8.466 tỉ đồng, chiếm hơn 73% trong tổng dư nợ cho vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội TPHCM.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh mong muốn nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm sẽ hỗ trợ mức cho vay nhiều hơn - Ảnh: Thanh Hoa
Các cơ sở sản xuất kinh doanh mong muốn nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm sẽ hỗ trợ mức cho vay nhiều hơn - Trong ảnh: Người lao động đang sơ chế nấm tại HTX Thảo Nguyên Xanh

Mức lãi suất cho vay vốn để giải quyết việc làm từ Ngân hàng Chính sách xã hội TPHCM đang phổ biến từ 3,96 - 7,92%/năm, thời hạn vay đến 120 tháng, thủ tục vay đơn giản, dễ dàng.

Bà Hoàng Thị Thảo - Giám đốc Hợp tác xã Thảo Nguyên Xanh (TP Thủ Đức, TPHCM) - cho biết, mức lãi suất từ chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm rất ưu đãi. Tuy nhiên số vốn hỗ trợ còn thấp chỉ 100 triệu đồng/trường hợp nên chỉ phù hợp cho những người kinh doanh tạp hóa nhỏ lẻ.

Còn với các cơ sở sản xuất như hợp tác xã của bà Thảo thì nhu cầu sử dụng vốn sẽ nhiều hơn. Theo bà Thảo, nếu Ngân hàng Chính sách xã hội TPHCM bố trí nguồn vốn tốt hơn, có thể hỗ trợ cho vay thế chấp (được vay 2 tỉ đồng/trường hợp) với mục đích giải quyết việc làm thì sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp nhỏ, phụ nữ khởi nghiệp.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI