14 người chết, nhiều người mất tích sau khi xe buýt lao xuống sông ở Nepal

23/08/2024 - 19:53

PNO - Ít nhất 14 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở hàng chục người hành hương từ Ấn Độ lao khỏi một con đường ở miền trung Nepal.

Lực lượng an ninh làm việc để giải cứu hành khách bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở hành khách Ấn Độ đi từ Pokhara đến Kathmandu lao xuống sông ở Quận Tanahun, Tỉnh Gandaki, Nepal
Lực lượng an ninh cố gắng giải cứu hành khách bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở hành khách Ấn Độ đi từ Pokhara đến Kathmandu lao xuống sông ở tỉnh Gandaki, Nepal - Ảnh: AP

Ngoài 14 người thiệt mạng và khoảng 10 người mất tích, 16 hành khách khác bị thương sau khi chiếc xe buýt lao khỏi Đường cao tốc Prithvi và trượt gần 150 mét xuống một bờ dốc về phía con sông Marsyangdi chảy xiết ở quận Tanahun, trước khi dừng lại trên những tảng đá.

Hãng thông tấn Associated Press đưa tin, phần đầu xe bị xé toạc, nhưng đống đổ nát không rơi xuống nước.

Theo đại sứ quán Ấn Độ tại Kathmandu, có 43 người trên xe buýt vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn và tất cả đều là công dân Ấn Độ.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ quân đội đã giúp kéo nạn nhân ra khỏi đống đổ nát gần Abukhaireni, một thị trấn cách thủ đô Nepal khoảng 121km về phía tây.

Chiếc xe buýt bị lật và vỡ thành 2 mảnh nằm gần bờ sông. Một hình ảnh cho thấy lực lượng cứu hộ đang đi xuống bờ dốc phủ đầy cây cối hướng về phía chiếc xe.

Những người phụ nữ và trẻ em kiệt sức nằm giữa đống đổ nát rải rác trên bờ sông chảy xiết khi lực lượng cứu hộ kéo một đứa trẻ gần như ngất xỉu ra khỏi nơi nguy hiểm.

Chiếc xe buýt từ thị trấn Gorakhpur của Ấn Độ đang hướng về Kathmandu từ thị trấn nghỉ dưỡng Pokhara vào ngày 23/8 khi vụ tai nạn xảy ra.

Tiểu bang lân cận Uttar Pradesh của Ấn Độ, nơi chuyến xe buýt khởi hành, đã cử 1 viên chức đến để phối hợp các nỗ lực cứu hộ.

Vào tháng Bảy, 2 chiếc xe buýt đã bị cuốn trôi do lở đất gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn trên. Trong số 65 hành khách trên 2 chiếc xe buýt đó, chỉ 3 người sống sót sau tai nạn, và chỉ có khoảng một nửa số thi thể được tìm thấy.

Các vụ tai nạn xe buýt ở Nepal chủ yếu là do đường sá và phương tiện được bảo dưỡng kém. Đồng thời, phần lớn lãnh thổ đất nước này được bao phủ bởi những ngọn núi với những con đường hẹp, khiến người lái xe thường xuyên đối mặt với những khúc cua gấp.

Chiếc xe buýt gặp nạn chở hơn 40 người hành hương từ Ấn Độ - Ảnh: AP
Chiếc xe buýt gặp nạn chở hơn 40 người hành hương từ Ấn Độ - Ảnh: AP

Nhân viên cứu hộ giúp đỡ một người sau vụ tai nạn - Ảnh: AP
Nhân viên cứu hộ giúp đỡ một người sau vụ tai nạn - Ảnh: AP

Một phụ nữ bị thương được đưa đến bệnh viện sau vụ tai nạn - Ảnh: AP
Một phụ nữ bị thương được đưa đến bệnh viện sau vụ tai nạn - Ảnh: AP

Tấn Vĩ (theo Reuters, AP, Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI