136 con tin vẫn còn ở Gaza

02/12/2023 - 07:06

PNO - Israel và Hamas tiếp tục cuộc giao tranh, ngay sau lệnh ngừng bắn kết thúc. Israel cho biết 136 con tin vẫn còn ở Gaza.

Những phút giây tĩnh lặng nhờ lệnh ngừng bắn, trao đổi con tin giữa Hamas và Israel kết thúc, hai bên tiếp tục giao tranh trong ngày 1/12.

Các cơ sở y tế ở Gaza cho biết hàng chục người Palestine thiệt mạng trong khi Israel thả truyền đơn xuống Gaza, kêu gọi dân thường chạy trốn để tránh giao tranh.

Hình ảnh các gia đình được đoàn tụ sau khi các con tin trở về từ Gaza.
Các con tin trở về từ Gaza đoàn tụ với gia đình

Israel cho biết 136 con tin vẫn còn ở Gaza, trong đó có khoảng 10 người trên 75 tuổi. Theo người phát ngôn quân đội Daniel Hagari, Hamas đang giam giữ 119 người đàn ông, 17 phụ nữ và trẻ em. Phần lớn là người Israel, chỉ có 11 người là công dân nước ngoài, trong đó có 8 người Thái Lan, 1 người đến từ Nepal và 1 người từ Tanzania, 1 người Pháp gốc Mexico.

Gia đình các con tin chưa được thả vẫn đang tuyệt vọng chờ đợi, kêu gọi chính quyền đưa người thân của họ về nhà.

Cả cha mẹ của Sharone Lifschitz đều bị bắt. Tuy nhiên, mẹ cô vừa được trả tự do còn cha cô vẫn nằm trong tay Hamas. Tuần này, một con tin trở về cho biết đã nhìn thấy cha cô, ông Oded Lifshitz (83 tuổi). “Cha tôi bị bệnh, sức khỏe yếu. Ông ấy cần thuốc. Tôi không biết ông ấy có thể sống sót được bao lâu trong điều kiện khắc nghiệt như vậy” - cô nói. Không chỉ cha Sharone Lifschitz, mà cả chồng cô cũng đang bị Hamas giam giữ.

Khi lệnh ngừng bắn kết thúc, quân đội Israel cho biết có 4 con tin được cho là đã chết, trong đó con tin lớn tuổi nhất đã 86 tuổi.

Chính phủ Israel nói thêm, trong thời gian ngừng bắn, Hamas đã trả tự do cho khoảng 110 người. Bao gồm 86 công dân Israel và 24 người nước ngoài, hầu hết là người Thái Lan. 

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI