13 thợ mỏ bị mắc kẹt trong vụ sập mỏ vàng ở Nga được coi là đã thiệt mạng

01/04/2024 - 22:35

PNO - Ngày 1/4, hoạt động cứu hộ tại mỏ khai thác vàng Pioneer ở tỉnh Amur, Liên bang Nga, nơi 13 thợ mỏ bị mắc kẹt, đã kết thúc do nguy cơ đe dọa đến tính mạng của lực lượng cứu hộ.

Nga ngừng tìm kiếm thợ mỏ vàng mắc kẹt
Nga ngừng tìm kiếm thợ mỏ vàng mắc kẹt

Hai tuần sau vụ sập, Công ty điều hành mỏ Pokrovsky Mine đã đưa ra thông báo trên và cho biết quyết định dựa trên khuyến nghị của hội đồng kỹ thuật gồm các đơn vị chuyên ngành, trong đó có Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Theo công ty này, 2 tuần qua, khoảng 200 nhân viên cứu hộ đã cố gắng bơm nước làm ngập mỏ Pioneer, nhưng nhiệm vụ đã bị chấm dứt vì lo ngại những nguy hiểm mới nguy hiểm đến lực lượng cứu hộ.

Vào ngày 1/4, một quyết định đã được đưa ra về việc chấm dứt hoạt động cứu hộ tại mỏ Pioneer.

Tính mạng của những người cứu hộ và công nhân mỏ tham gia vào hoạt động này có nguy cơ thiệt mạng do có khả năng xảy ra một vụ sập khác- cơ quan này cho biết thêm.

Với thông báo này, 13 thợ mỏ bị mắc kẹt được coi là đã thiệt mạng.

Phó giám đốc điều hành mỏ Pioneer Alexei Afanasyev đã gửi lời chia buồn tới người thân của các thợ mỏ, đồng thời các nhà tâm lý học của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết sẽ hỗ trợ tâm lý gia đình các thợ mỏ.

Ngoài ra, gia đình những người xấu số cũng sẽ nhận được hỗ trợ tài chính.

Vụ sập mỏ vàng xảy ra vào ngày 18/3 tại mỏ khai thác vàng Pioneer. Vụ sập đất đá khiến 13 thợ mỏ mắc kẹt. Sau đó, giám đốc điều hành mỏ với cáo buộc vi phạm quy định an toàn khiến hầm mỏ bị sập.

Theo các nhà điều tra, người này đã biết bên cạnh hầm mỏ có một mỏ đá chứa đầy nước nhưng đã không có biện pháp rút cạn nước, dẫn đến nước trào ra và gây ra vụ sập hầm mỏ.

Hiện công tác điều tra hình sự đối với vụ việc này vẫn tiếp tục.

Thảo Nguyễn (theo Aljazeera, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI