13 học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt được phát miễn phí

01/10/2024 - 13:37

PNO - Cơ quan công an đã lấy mẫu 2 sản phẩm nước uống để điều tra vụ 13 học sinh trường THCS Bình Minh (Thanh Oai) nhập viện.

Những sản phẩm chưa sử dụng được lực lượng chức năng thu giữ
Những sản phẩm chưa sử dụng được lực lượng chức năng thu giữ

Sáng 1/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã có báo cáo nhanh kết quả điều tra, giám sát sự cố an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Oai.

Theo đó, Trường THCS Bình Minh (thôn Sinh Quả, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai) có tổng số 1.037 học sinh, nhà trường không tổ chức ăn bán trú.

Khoảng 13g20 ngày 30/9, tại cổng trường có một nhóm người lạ phát miễn phí sản phẩm Trà B.C. cho học sinh Trường THCS Bình Minh, trong đó có 263 học sinh đã uống sản phẩm này.

Đến 14g36 cùng ngày, N.H.H. (lớp 6A) có triệu chứng đau bụng vùng rốn, buồn nôn. Sau đó, nhà trường đưa đến Trạm Y tế xã và chuyển đến Bệnh viện đa khoa Thanh Oai.

Đến 22g cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Thanh Oai tiếp nhận thêm 12 bệnh nhân có cùng triệu chứng: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn đến từ Trường THCS Bình Minh. Tại đây, các bệnh nhân này được chẩn đoán, theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Tính đến 9g ngày 1/10, 13 học sinh (gồm: 1 học sinh lớp 6; 7 học sinh khối 7; 5 học sinh khối 8) sức khỏe ổn định. Dự kiến, 17g chiều nay, các em được ra viện, không phát hiện bệnh nhân mới.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, giám sát, xác minh nguyên nhân xảy ra sự việc.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội thông tin, các sản phẩm học sinh đã sử dụng là trà mật ong B.C. vị ô long đào (thể tích 450ml), trên nhãn sản phẩm có ghi thông tin cụ thể của 1 công ty nằm tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II - A (phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Ngoài sản phẩm trên còn có nước C. hương ổi hồng chanh dây (thể tích 450ml), sản phẩm của 1 công ty cũng nằm trong khu công nghiệp Việt Nam - Singapore.

Đến 18g30 ngày 30/9, cơ quan chức năng đã thu nhận được 234 chai trà mật ong và 2 chai nước hương ổi hồng chanh dây, trong đó đã sử dụng 98 chai. Còn lại 136 chai chưa sử dụng.

Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Thanh Oai tiến hành niêm phong và bàn giao cho Công an huyện.
Đoàn điều tra cũng đã lấy 2 mẫu sản phẩm nêu trên gửi tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để tiến hành kiểm nghiệm và hiện chưa có kết quả kiểm nghiệm.

Từ sự việc này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe của các học sinh. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cần tiếp tục triển khai các nội dung để tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn TP Hà Nội.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI