13 học sinh nhập viện nghi ngộ độc chất cấm “Bom hội” đã trở lại trường

04/04/2024 - 15:30

PNO - Trong số 19 học sinh ở Vĩnh Long nhập viện nghi do ngộ độc chất cấm “Bom hội” (Fart bomb, made in China), đã có 13 em trở lại trường.

Ngày 4/4, theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long), trong số 19 học sinh Trường THCS Lộc Hòa (xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) nhập viện nghi do ngộ độc khí từ “Bom hội” (bóng thối), hiện đã có 13 em đi học lại, 6 em còn lại sức khỏe ổn định.

Trường THCS Lộc Hòa, nơi 19 em nhập viện
Trường THCS Lộc Hòa, nơi 19 em nhập viện

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Hồ, qua xác minh ban đầu, một nữ sinh Trường THCS Lộc Hòa đã đặt mua "bóng thối" thông qua internet. Đến giờ ra chơi chiều 3/4, nữ sinh nhận hàng và cùng các bạn sử dụng. Sau đó, 19 em học sinh bị ói, khó thở nên được thầy cô đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc khí từ "bóng thối".

Sáng nay (4/4), ngành y tế và công an địa phương cũng đã đến trường thực hiện công tác tuyên truyền tại trường và các trường học khác. Đồng thời, nghiêm cấm học sinh mua và sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc

“Bom hội” (Fart bomb, made in China) không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi gây ngộ độc cho các em học sinh
“Bom hội” (Fart bomb, made in China) không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi gây ngộ độc cho các em học sinh

BS-CK2 Trần Chí Công - Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long - thông tin, “bóng thối” là loại đồ chơi được đựng trong túi ni-lông. Khi dùng tay, chân tác động mạnh sẽ phồng lên gây nổ, bay ra loại khí có mùi hăng rất khó chịu. Đây là đồ chơi nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

* Cũng trong ngày 4/4, bà Hồ Thị Thu Hằng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long - đã có văn bản gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ sở khám, chữa bệnh công và ngoài công lập, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc phối hợp kiểm tra, xử lý và tuyên truyền về tác hại của “bóng thối” (Fart bomb, made in China).

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI