120 suất học bổng trao đổi sinh viên tại Đại học Kinh tế TPHCM

29/05/2024 - 06:23

PNO - Nhiều đại học (ĐH) lớn ở châu Á và châu Âu sẽ dành 120 suất học bổng và miễn học phí hỗ trợ sinh viên ĐH Kinh tế TPHCM (UEH) trong chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Theo đó, sinh viên UEH được lựa chọn học tập tại các nước đối tác từ tháng 7/2024 đến tháng 8/2025, theo 2 nhóm chương trình.

Chương trình trao đổi ngắn hạn dưới dạng thực hiện dự án hoặc một số môn học (dưới 30 ngày) hoặc chương trình trao đổi dài hạn tương đương 1 học kỳ học tập.

Trong đó, một số ĐH lớn sẽ tiếp nhận sinh viên UEH như: ĐH Khoa học ứng dụng Osnabruck (Đức), Học viện Công nghệ Blekinge (Thụy Điển), ĐH Le CNAME (Pháp), ĐH Hasselt (Bỉ), ĐH Seoul (Hàn Quốc), ĐH nữ sinh Fukuoka (Nhật Bản), ĐH Quốc gia Cao Hùng (Đài Loan)...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tham gia chương trình, sinh viên được tiếp cận và trải nghiệm học tập tại các nền giáo dục tiên tiến cùng với giảng viên, sinh viên bản xứ; mở rộng kết nối nhiều nền văn hóa khác nhau. Sau khi hoàn thành và đáp ứng các yêu cầu của học phần và học kỳ quốc tế, sinh viên được xét chuyển đổi điểm sang tín chỉ tương đương tại ngành, chuyên ngành UEH đang theo học.

Để tạo cơ hội cho mọi sinh viên, UEH trao đổi với các ĐH đối tác để cấp các học bổng: toàn phần, bán phần hỗ trợ một phần sinh hoạt phí và miễn học phí. Học bổng dành cho sinh viên ĐH chính quy khóa 47, 48 và 49 đáp ứng các yêu cầu.

Trong đó, chương trình ưu tiên sinh viên đạt học bổng khuyến khích học tập mức xuất sắc/giỏi (chương trình học bổng của UEH). Đồng thời, trường cũng chuyển đổi học bổng khuyến khích học tập thành một phần nguồn chi phí cho sinh viên tham gia chương trình này đối với các sinh viên giỏi, xuất sắc đạt học bổng khuyến khích học tập và có nguyện vọng trao đổi quốc tế.

UEH cũng dành cơ hội xét các suất còn lại cho sinh viên không đạt học bổng khuyến khích học tập nhưng đáp ứng tiêu chí của chương trình trao đổi, hồ sơ sẽ được chuyển đến các trường liên quan để xét.

Theo giáo sư Sử Đình Thành - Giám đốc ĐH Kinh tế TPHCM - học bổng trao đổi sinh viên là một trong những chương trình nhằm tạo điều kiện, môi trường để sinh viên làm quen và trở thành công dân làm việc trong môi trường toàn cầu.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI