12 loại rau cho người tập làm vườn

06/10/2021 - 09:38

PNO - Đậu bắp, khoai lang... đều là những loại cây sinh trưởng và cho trái/củ mà không yêu cầu quá nhiều kỹ thuật chăm sóc.

Đậu bắp Đậu bắp là một trong những loại rau mùa hè tự cung tự cấp vì ưa nhiệt và dễ thích nghi với điều kiện khô hạn. Thu hoạch vỏ mỗi ngày để giữ cả chất lượng và sản lượng ở mức cao.
Đậu bắp là một trong những loại rau ưa nhiệt và dễ thích nghi với điều kiện khô hạn. Việc của bạn là xới đất và trồng hạt xuống, cây sẽ tự phát triển và cho trái sau 45 ngày. 
Khoai lang Khoai lang phát triển tốt trong mùa hè và sản xuất dồi dào trong vòng 90 ngày. Chờ để trồng chúng cho đến khi thời tiết tốt và nóng để có kết quả tốt nhất. Ngoài ra, khoai lang chỉ cần trồng ít khi dây leo bắt đầu lan rộng trên mặt đất.
Khoai lang phát triển tốt trong điều kiện thời tiết khô hạn và cho củ sau 90 ngày. Bạn có thể trồng khoai lang từ củ hay dây rau lang, rồi để đó.
Bãi đậu dài Đậu dài sân là loại đậu bò có vỏ dài, được trồng để sử dụng tươi để lấy vỏ màu xanh lục (hoặc tím) dài của chúng. Còn được gọi là đậu măng tây, chúng có hương vị ngọt ngào tương tự như vị xuân giáo. Phát triển trên cây phát lộc, chúng tự cho năng suất cao và cung cấp bóng râm cho các loại cây trồng nhạy cảm, mát mẻ hơn.
Đậu đũa cho năng suất cao khi trồng ở những vị trí nắng gắt. 
Ớt cay Ớt cay sinh trưởng và sản xuất tốt từ mùa xuân đến mùa thu. Trong khi một số loại lớn hơn làm chậm quá trình sản xuất khi đêm hè ấm áp đến, thì nhiều loại nhỏ hơn, nóng hơn lại sản xuất tốt ngay lập tức.
Ớt sinh trưởng và cho trái quanh năm mà không cần tưới nước hay phân bón. Tuy nhiên, nếu chịu khó làm hai việc này, bạn sẽ thu được nhiều trái hơn và cây cũng phát triển mạnh hơn. 
Zucchini squash Bí, cả hai loại mùa hè và mùa đông, tốt nhất nên trồng ở nhiệt độ nóng. Khi bọ bí hoặc sâu đục quả bí là vấn đề, hãy bắt đầu gieo hạt trong nhà và cấy ra vườn vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7. Bảo vệ bằng các lớp phủ hàng cho đến khi cây bắt đầu nở hoa. Phủ đất lên thân cây khi chúng trưởng thành sẽ giúp bảo vệ chống lại sự phá hại của sâu đục thân cây bí.
Bí ngòi có thể phát triển tốt dưới ánh mặt trời gay gắt và cho trái quanh năm. Mẹo để mầm và cây con phát triển tốt là từ khi gieo hạt đến khi cây ra hoa, bạn chỉ cần thêm lớp phủ để cấp ẩm cho gốc cũng như chống lại sự phá hoại của sâu đục thân. 
Hoa hướng dương Hoa hướng dương là loại cây hoàn hảo cho người làm vườn muốn gieo hạt giống gì đó và bỏ đi. Cây sẽ phát triển và ra hoa, tạo ra hạt giống ăn được cho gia đình hoặc động vật hoang dã địa phương mà người làm vườn không cần nhấc ngón tay (mặc dù một chút nước bổ sung sẽ thúc đẩy quá trình nảy mầm nhanh chóng).
Hoa hướng dương là loại cây hoàn hảo cho người làm vườn muốn gieo hạt giống gì đó và không chăm sóc gì mà vẫn có thể sở hữu vườn hoa đẹp. 
Cà tím Cà tím là loại cây chịu nắng nóng tốt nhất trong các loại cây họ cà (họ cà chua / khoai tây). Chọn từ các loại Địa Trung Hải có hình quả địa cầu hoặc các loại châu Á thon dài. Bảo vệ chúng khỏi bọ chét bằng cách theo dõi các lỗ kim trên lá kèm theo bọ đen nhỏ và xử lý bằng thuốc trừ sâu pyrethrin khi có nhiều hơn một số loài.
Cà tím là loại cây chịu nắng nóng tốt nhất trong các loại cây họ cà (họ cà chua / khoai tây). Tuy nhiên, loại cây này khá dễ bị sâu và rầy tấn công, vì thế, bạn chỉ cần để ý và phun thuốc trừ sâu/rầy nếu cần.
dền Rau dền là loại rau đa năng hay nấu xanh cho vườn hè. Hoa rất đẹp, nhưng đừng để chúng kết hạt nếu không bạn sẽ có cây con ở khắp mọi nơi!
Rau dền khá dễ trồng, dễ chăm sóc và có thể phát triển như một loại cây cảnh - vì cho hoa khá đẹp. 
Rau mồng tơi Malabar Rau bina là một loại cây dây leo có tán lá xanh tốt vào mùa hè để làm món salad và nấu ăn. Cây này được trồng tốt nhất ở những nơi có thời tiết 90 độ trong mùa hè.
Rau mồng tơi phát triển tốt nhất ở những nơi nhiều ánh nắng. Loại rau này có thể nấu canh, salad hay nhúng lẩu.
Dưa leo Dưa chuột là một loại rau mùa hè cổ điển. Với độ ẩm đất phù hợp và độ phì nhiêu tốt, chỉ cần một vài cây sẽ đủ cho nhiều món salad và dưa chua tự làm. Trồng dưa chuột trên giàn giúp không khí lưu thông tốt, giữ cho các đốm lá không bị bay và thu hoạch trong tích tắc.
Để có dưa leo làm salad, ăn sống hay đắp mặt nạ, bạn chỉ cần trộn phân vào đất, gieo hạt, phủ thêm một lớp xơ dừa lên trên rồi để đó. 30 ngày sau, bạn quay lại và đã có trái để thu hoạch.
Ngô Ngô là một trong những loại rau phổ biến nhất mùa hè vì lý do chính đáng. Nó có hương vị tuyệt vời và bảo trì khá thấp. Hãy để ý sâu bọ và giữ cho ngô được tưới nước đầy đủ khi các tai phát triển và phần thưởng ngọt ngào, ngon lành đang chờ đợi.
Bắp cũng là loại cây không yêu cầu người trồng phải chăm sóc kỹ (bón phân, tưới nước, nhổ cỏ). Bạn chỉ cần đảm bảo đất trồng tốt và khoảng cách các hàng đủ để cây phát triển.
Dưa Các loại dưa, bao gồm dưa hấu, dưa đỏ, mật ong và nhiều loại khác, là một số món tráng miệng tốt nhất vào mùa hè. Để dưa có nhiều chỗ trống trong vườn hoặc chọn loại cây bụi nhỏ hơn một chút. Một số loại dưa thậm chí còn thích hợp để đựng hoặc làm giàn.
Các loại dưa như dưa hấu, dưa mật... là món tráng miệng tốt nhất vào mọi tháng trong năm. Trồng dưa ở khoảng đất trống trong vườn hay làm giàn để dưa phát triển. 

An Lâm (theo HGTV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI