114 bác sĩ chính thức ra "lò" từ Trường Đại học Khoa học Sức khỏe

25/10/2024 - 21:22

PNO - Trong số 114 tân bác sĩ, Lan Nhi đặc biệt nhất khi trở thành thế hệ thứ 3 trong gia đình có bà ngoại, cha mẹ đều là bác sĩ nổi tiếng.

Chiều ngày 25/10, Trường đại học Khoa học Sức khỏe, Đại học Quốc gia TPHCM đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 114 tân bác sĩ y khoa và 38 tân dược sĩ. Đây là lễ tốt nghiệp đầu tiên của Trường Đại học Khoa học sức khỏe.

Lễ tốt nghiệp năm nay, nhà trường có 152 sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo, tốt nghiệp ra trường, tham gia trực tiếp vào hệ thống y tế nước nhà. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá giỏi chiếm 89,1%.

Tân dược sĩ, tân bác sĩ tốt nghiệp đợt này đã trải qua khóa học đặc biệt khi phần lớn thời gian học tập nghiên cứu dưới tên gọi Khoa Y và đây cũng là lứa sinh viên đầu tiên nhận bằng do Trường Đại học Khoa học sức khỏe cấp, khi Khoa Y chính thức trở thành trường đại học vào tháng 6/2024.

Đặc biệt, trong đợt tốt nghiệp này, có một sinh viên đặc biệt, là tân bác sĩ Hồ Ngọc Lan Nhi khi cô trở thành thế hệ thứ 3 trong gia đình làm bác sĩ. Bà ngoại của Lan Nhi là giáo sư, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng - một nhà y khoa nổi tiếng người Việt Nam, nguyên là giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, hiện là Phó chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; mẹ Lan Nhi là phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Vương Thị Ngọc Lan - chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm, bà hiện là Phó hiệu trưởng Trường đại học Y dược TPHCM. Còn cha cô cũng là thạc sĩ Hồ Mạnh Tường - một bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực sản phụ khoa và hiếm muộn, đặc biệt là IVF và IUI.

tân bác sĩ Hồ Ngọc Lan Nhi khi cô trở thành thế hệ thứ 3 trong gia đình làm bác sĩ - Ảnh: UHS
Tân bác sĩ Hồ Ngọc Lan Nhi trở thành thế hệ thứ 3 trong gia đình làm bác sĩ - Ảnh: UHS

Tại buổi lễ tốt nghiệp, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Đặng Vạn Phước - Hiệu trưởng danh dự nhà trường đã gửi lời chúc mừng và động viên các tân bác sĩ và dược sĩ khi bước vào nghề. “Người thầy thuốc phải học tập và cập nhật kiến thức mới liên tục, đào tạo y khoa vì thế là một quá trình dài và có thể nói là dài vô tận. 5-6 năm trên ghế nhà trường chỉ là giai đoạn đầu cơ bản nhất, là bước khởi đầu để các em đến với nghề thầy thuốc. Các em cần phải kiên trì theo đuổi việc học để làm đầy kiến thức của mình, để trở thành người người thầy thuốc giỏi, vững chuyên môn trong lĩnh vực mà mình gắn bó. Thầy mong các em luôn giữ cho mình chữ “nhẫn”: kiên nhẫn với bệnh nhân, kiên nhẫn trên con đường học tập, chắn chắn các em sẽ tiến xa trên con đường sự nghiệp đầy tự hào của mình”, ông nói.

tân dược sĩ Nguyễn Tường Vân - lớp D2019 - thủ khoa toàn trường và thủ khoa Khoa Dược - Ảnh: UHS
Tân dược sĩ Nguyễn Tường Vân - lớp D2019 - thủ khoa toàn trường và thủ khoa Khoa Dược - Ảnh: UHS

Tại lễ tốt nghiệp, nhà trường đã vinh danh cho các sinh viên tốt nghiệp thủ khoa, gồm: tân dược sĩ Nguyễn Tường Vân - lớp D2019 - thủ khoa toàn trường và thủ khoa Khoa Dược; tân bác sĩ Lý Nhật Anh - lớp Y2018 thủ khoa Khoa Y, đồng thời khen tặng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, hoạt động phong trào.

Đến thời điểm hiện tại, Trường đại học Khoa học Sức khỏe đã có 9 khóa tốt nghiệp bác sĩ y khoa, 4 khóa tốt nghiệp dược sĩ, cung cấp nguồn nhân lực cho hệ thống y tế gần 1.200 bác sĩ, dược sĩ.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI