11 Gương mặt Việt Nam truyền cảm hứng về việc gìn giữ giá trị của dân tộc

06/01/2024 - 15:34

PNO - Dự án Gương mặt Việt Nam chính thức công bố phát sóng chương trình truyền hình giao lưu truyền cảm hứng với chủ đề “viết tiếp những điều dung dị”.

Gương mặt Việt Nam là dự án với nhiều hoạt động nhằm lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng, giới thiệu những gương mặt ấn tượng đang ngày đêm gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc. Hoạt động cốt lõi và hạt nhân của dự án là chương trình truyền hình được thực hiện ghi hình vào thời điểm cuối năm và phát sóng vào dịp đầu năm mới. Dự án được ấp ủ và triển khai bởi đội ngũ biên tập viên của Đài Truyền hình TPHCM.

11 Gương mặt Việt Nam

Mở đầu cho chương trình là những chia sẻ của nhà nghiên cứu 104 tuổi Nguyễn Đình Tư về lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam trong lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước.

Niềm tự hào dân tộc càng được khắc họa rõ nét thông qua hành trình 10 ngày “thực chiến” tại hiện trường trận động đất được xem là thảm họa chưa từng có trong tiền lệ của Trung tá Nguyễn Chí thành - thành viên Đội cứu hộ quốc tế Việt Nam và các đồng đội tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Câu chuyện của bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước, ấm áp hình ảnh những bạn nhỏ khó khăn được đến trường nhờ Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu mà bà làm chủ tịch quỹ.

Trong lĩnh vực giải trí, ca sĩ Phương Mỹ Chi với album Vũ trụ cò bay khai thác chất liệu văn học Việt Nam kết hợp cùng âm nhạc hiện đại của DTAP, tạo nên điểm nhấn nghệ thuật với showbiz Việt. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên 2 nghệ sĩ xiếc Hiển Phước và Thanh Hoa (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam) trải lòng về hành trình nỗ lực thầm lặng sau ánh hào quang để có thể chạm tay đến những chiếc huy chương danh giá tại các đấu trường xiếc thế giới. 

Viết tiếp những điều bình dị

Thông qua những câu chuyện được kể, dự án mong muốn có thể cổ vũ, tiếp lửa, tạo động lực cho chính những nhân vật đã và đang cống hiến, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực đến các thế hệ người Việt Nam trên khắp mọi nơi, đặc biệt là những người trẻ.

Không chỉ dừng lại ở đêm ghi hình và phát sóng Gương mặt Việt Nam, những câu chuyện truyền cảm hứng của dự án sẽ tiếp tục được lan tỏa thông qua các hoạt động cộng đồng như các chương trình hướng đến cộng đồng, buổi giới thiệu, triển lãm chân dung các Gương mặt Việt Nam, sổ tay mùa đầu tiên Viết tiếp những điều dung dị... 

Tất cả những mảnh ghép trên sẽ tạo nên một bức tranh Gương mặt Việt Nam đầy màu sắc, góp phần lan tỏa đến khán giả những mạch nguồn cảm xúc mà chất chứa trong đó là sự dung dị mà dự án mong muốn mang đến.  

Chương trình truyền hình Gương mặt Việt Nam: Viết tiếp những điều dung dị phát sóng vào ngày 7/1 trên HTV9 giới thiệu 11 gương mặt tiêu biểu từ nhiều lĩnh vực khác nhau trong năm 2023.

Thu Vân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI