11 câu hỏi khi lên ý tưởng thiết kế quán cà phê tại gia

16/04/2024 - 09:48

PNO - Dù không rời nhà, bạn vẫn có thể nhấm nháp món nước yêu thích trong những ngày nắng nóng như hiện nay.

Các quán cà phê đang có một khoảnh khắc. Và một khi bạn đã cam kết thực hiện một điều, bạn sẽ tự hỏi tại sao và bằng cách nào bạn đã từng làm mà không có nó. Một quán cà phê có thể giúp buổi sáng của bạn đến trạm bán cà phê trở nên dễ dàng, đảm bảo tất cả những món đồ cần thiết của bạn đã sẵn sàng và đang chờ đợi.  Nhưng việc một người bắt đầu mở quán cà phê tại nhà như thế nào đều tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Hãy xem xét loại đồ uống bạn sẽ cần, dù là cà phê, trà, ca cao nóng hay thậm chí là sự kết hợp. Đây sẽ là vật cố định cố định trong nhà bếp, phòng ngủ hoặc phòng khách của bạn hay đây sẽ là một trạm cà phê di động cho mục đích giải trí có thể nhanh chóng được cất đi sau khi công ty tan sở? Cho dù bạn chọn thiết lập trạm cà phê tại nhà của mình như thế nào và ở đâu, nó chắc chắn sẽ trở thành địa điểm cà phê yêu thích mới của bạn . Không cần đặt hàng trước!
Thời tiết quá nóng để ra ngoài hay bạn cần một quầy cà phê, quầy trà sữa chiêu đãi bản thân, các thành viên khác trong gia đình? Với khoảng 2 triệu, bạn có thể tự thiết kế "quán cà phê-trà sữa" tại nhà.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng về quầy cà phê để bổ sung chức năng cho nhà bếp của mình, có rất nhiều cách để tạo một không gian dành riêng để cất giữ máy pha cà phê hoặc máy pha cà phê espresso, đậu và các phụ kiện cũng như cốc và phụ kiện. Tùy thuộc vào cách bố trí nhà bếp của bạn, bạn có thể muốn bố trí một quầy cà phê phía sau tủ hiện có; lấp đầy bức tường trống bằng bàn điều khiển và giá đỡ mở; hoặc tạo một trạm cà phê DIY trên xe đẩy ở một không gian nhỏ hơn.   Quầy bar cà phê trong bếp của bạn có thể sang trọng hoặc phù hợp với túi tiền và phải được điều chỉnh phù hợp với lối sống cũng như phong cách trang trí của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng hết khả năng của mình, hãy lắp một máy pha cà phê tích hợp trong nhà bếp của bạn hoặc một phòng đựng thức ăn không cửa ngăn rộng rãi. Nếu hộ gia đình của bạn có cả người uống trà và cà phê, hãy dành chỗ cho ấm đun nước điện và một ngăn đựng trà. Hoặc biến quán cà phê của bạn thành trung tâm buổi sáng bằng cách biến nó thành nơi đựng đồ ăn sáng tiện lợi với máy nướng bánh mì và kệ để bánh mì, bánh mì tròn và mứt.   Những ý tưởng về quán cà phê với nhiều phong cách khác nhau sẽ truyền cảm hứng cho bạn để mang năng lượng quán cà phê vào căn bếp tại nhà của bạn với một trạm chứa caffeine duy nhất của riêng bạn.
1. Vị trí lí tưởng để thiết lập quầy cà phê?: Vị trí lí tưởng nhất để thiết lập quầy cà phê tại gia thường là phòng khách, nhà bếp, hành lang, ban công, sân... Nói chung là không gian công cộng để mọi thành viên trong gia đình dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Lưu ý khi chọn vị trí thiết lập quầy cà phê là bạn cần chú ý đến việc trang bị ổ cắm điện (cho máy pha cà phê, ấm đun siêu tốc, mát đánh bọt cà phê...), bồn rửa (không phải mang đi nơi khác rửa, tiết kiệm thời gian và giúp quầy cà phê luôn sạch gọn).
2. Cần chuẩn bị gì?
2. Cần chuẩn bị gì? Một chiếc mâm (quầy tối giản), kệ hay tủ; máy pha cà phê loại nhỏ (hay một số phin pha cà phê); bột cà phê, li, muỗng, đường, sữa, hũ, hay lọ đựng... Một vài loại bánh, trái cây tùy sở thích.
3. Diện tích chung của quầy cà phê tại gia? Không có bất kỳ mẫu số chung nào cho diện tích của quầy cà phê tại gia. Bạn có thể tự điều chỉnh để phù hợp với bản thân và các thành viên trong gia đình.
3. Diện tích chung của quầy cà phê tại gia? Không có bất kỳ mẫu số chung nào cho diện tích của quầy cà phê tại gia. Bạn có thể tự điều chỉnh để phù hợp với bản thân và các thành viên trong gia đình.
4. Mua sắm dụng cụ cho quầy cà phê tại nhà ở đâu?: Với kệ, bạn có thể tận dụng kệ, tủ cũ hay mua tại các cửa hàng đồ cũ. Li, hủ mua ở cửa hàng hay online. Máy pha cà phê cỡ nhỏ có thể mua tại một số thương hiệu sản xuất đồ gia dùng (thường có giá thành từ 350.000 đồng/máy)
4. Mua sắm dụng cụ cho quầy cà phê tại nhà ở đâu?: Với kệ, bạn có thể tận dụng kệ, tủ cũ hay mua tại các cửa hàng đồ cũ. Li, hũ mua ở cửa hàng hay online. Máy pha cà phê cỡ nhỏ có thể mua tại một số thương hiệu sản xuất đồ gia dùng (thường có giá thành từ 350.000 đồng/máy)
Hãy có chiến lược với vị trí đặt cửa hàng Khi nói đến việc xác định vị trí lý tưởng cho quán cà phê của bạn, vị trí cửa hàng là chìa khóa. Nếu bạn đang xây dựng một quán cà phê trong phòng đựng thức ăn , tủ đựng thức ăn hoặc nhà để xe thiết bị , hãy đảm bảo rằng bạn lập kế hoạch cho các cửa hàng của mình một cách chiến lược. Hãy suy nghĩ về nơi bạn muốn đặt máy pha cà phê của mình ngoài bất kỳ thiết bị nào khác cần có ổ cắm điện như máy tạo bọt, ấm pha trà điện, v.v.
Suy nghĩ về việc lưu trữ tủ ở trên và dưới Một quán cà phê có tổ chức là một quán cà phê chức năng. Với tất cả đồ đạc của bạn ở gần, những tách trà buổi sáng sẽ còn thú vị hơn nữa. Bao gồm tất cả các món ăn và đồ đựng thức ăn như cà phê, trà, xi-rô có hương vị và chất làm ngọt trong một khu vực để dễ dàng lấy ra. Khi xác định cách sắp xếp quán cà phê của mình, hãy ghi nhớ những vật dụng bạn sử dụng hàng ngày để pha một tách cà phê hoàn hảo và dự trữ tủ và ngăn kéo cho phù hợp.
5. Mở rộng không gian lưu trữ: Bạn khó có thể kiểm soát sở thích mua sắm hay nguyên liệu của một món nước trào lưu mà các thành viên trong nhà muốn cập nhật cho quầy cà phê, vì thế, khi thiết lập, bạn cần lên ý tưởng cho không gian lưu trữ trong tương lai. Nếu có thể, bạn hãy dán ghi chú hay quy định vị trí đặt vật dụng, nguyên liệu... và yêu cầu các thành viên khác tuân thủ.
Biến nó thành trọng tâm Để giữ cho quán cà phê của bạn không bị lộn xộn với những vật dụng liên quan đến cà phê, hãy tập trung vào khu vực này. Loại bỏ những vật dụng không cần thiết khác, chẳng hạn như sách dạy nấu ăn cho bữa tối, thớt phục vụ, bát, v.v. Cốc cà phê, máy khuấy, bình cách nhiệt, v.v. đều là những trò chơi hợp lý để trang bị cho quầy cà phê của bạn đồng thời làm rõ mục đích của nó.
6. Tối giản quầy cà phê: Loại bỏ các vật dụng không liên quan như sách dạy nấu ăn cho bữa tối, thớt phục vụ, bát, v.v... ra khỏi quầy cà phê của bạn để khiến mọi thứ đơn giản, dễ tìm, dễ thấy, dễ sử dụng.
Tạo một trạm đồ uống Quán cà phê của bạn không nhất thiết chỉ có cà phê. Trà, nước có ga và thậm chí cả sô cô la nóng đều có thể đến để vui chơi trong không gian này. Hãy cân nhắc việc sắp xếp quầy đồ uống của bạn theo mục đích, với tất cả các mặt hàng trà của bạn ở một nơi, các mặt hàng cà phê của bạn ở một nơi khác và ca cao nóng, kẹo dẻo và que bạc hà ở một nơi khác.
7. Thêm tiện ích: Quầy cà phê tại nhà của bạn không nhất thiết chỉ có cà phê, trà, mà bạn còn có thể đặt thêm một số chai nước ngọt, chocolate, kẹo dẻo, snack, bánh lạnh, bánh quy... để tạo ra một "trạm trà cà phê", nơi mọi thành viên không chỉ dừng lại lấy tách trà, miếng bánh mà có thể ngồi xuống thưởng thức và cảm nhận.
Suy nghĩ bên ngoài nhà bếp Quán cà phê không chỉ dành cho nhà bếp. Tạo một góc trong phòng ngủ chính hoặc phòng khách của bạn để bạn hoặc khách của bạn không phải đối mặt với cả ngày cho đến khi bạn nạp đủ caffein. Giữ diện tích trưng bày ở mức tối thiểu nhưng hãy cân nhắc đặt một tủ lạnh đồ uống nhỏ (cũng có thể làm nhiệm vụ kép như một quầy rượu) để đựng kem và sữa. Kho lưu trữ mở phía trên có thể tạo cảm giác giống như tủ sách, trong khi tủ đóng bên dưới có thể giúp lưu trữ những món đồ trong quán cà phê mà bạn có thể không muốn trưng bày.
Nếu trong gia đình có thành viên nhỏ tuổi hay thường chiêu đãi khách, bạn có thể thiết kế thêm một tủ lạnh nhỏ, đặt kem, một số món bánh lạnh hay đặt một vài chai rượu trong ngăn tủ.
Sử dụng tủ đựng thức ăn nhỏ Nếu bạn đang xây một ngôi nhà hoặc cải tạo một ngôi nhà hiện có, hãy suy nghĩ xem liệu việc khoét một chiếc tủ nhỏ để đựng thức ăn sáng hoặc quầy cà phê có phù hợp với mục đích của bạn hay không. Cửa dạng túi cho phép phòng đựng thức ăn nhanh chóng trở thành một phần của nhà bếp hoặc cất gọn tất cả dụng cụ pha cà phê của bạn khi bạn muốn dọn dẹp trong nháy mắt.
9. Quầy cà phê ẩn: Nếu bạn không muốn "khoe" không gian tiện ích này hay muốn tối giản không gian sống, bạn có thể thử sơn mới một chiếc tủ đựng quần áo cũ và thiết kế quầy cà phê - trà sữa bên trong. Khi cánh cửa tủ đóng lại, không gian chức năng này đã được ẩn hoàn toàn.
Giữ kệ mở để dễ dàng truy cập Mặc dù chúng tôi yêu thích một quán cà phê cho những buổi sáng thứ Bảy lười biếng, nhưng chúng tôi cũng cần nó sẵn sàng phục vụ chúng tôi vào những ngày thứ Hai bận rộn. Việc chọn kệ mở và giữ mọi thứ trong tầm tay có thể làm cho quá trình đổ đầy cốc du lịch của bạn trở nên đơn giản và thậm chí có thể là thời gian nghỉ ngơi tạm thời giữa một buổi sáng bận rộn.
10. Quầy cà phê mở: Trong trường hợp ngược lại - bạn muốn chia sẻ quầy cà phê này với khách đến nhà, bạn có thể chọn thiết kế quầy cà phê không gian mở - kệ, nóc tủ quần áo thấp, bàn bếp...
Hãy cho nó một chút tinh tế Hãy tách biệt không gian cà phê của bạn. Cho dù đó chỉ đơn giản là một cánh cửa kính ở dưới cùng của một dãy tủ chắc chắn hay một chiếc xe đẩy bằng đồng với tất cả các đồ đạc của bạn, việc mang lại cho quán cà phê của bạn một cảm giác cá tính sẽ giúp không gian này trở nên đặc biệt. Khi tạo ra cảm giác khác biệt, bạn có thể thấy khu vực này là điểm đến mà cả khách và các thành viên trong gia đình đều hướng tới một cách tự nhiên. Và, khi mặt trời vẫn chưa mọc và bạn đang bước xuống hành lang với đôi mắt lờ đờ sau giấc ngủ đông hàng đêm, sức hút tự nhiên đó sẽ được đánh giá rất cao.
11. Tăng sự tinh tế: Nếu mỗi sáng hay đầu giờ chiều, bạn đặt lên quầy cà phê một đĩa bánh, trái cây, nước ép... bạn sẽ nhận ra, khu vực này thu hút không chỉ mọi thành viên trong gia đình mà cả những vị khách đến nhà.
Mọi thứ bạn cần cho một quán cà phê Dù bạn có không gian cho quầy cà phê của mình, bạn sẽ cần thiết bị và vật tư phù hợp để dự trữ đầy đủ quầy đồ uống của mình.  Máy phục vụ một lần là một vật dụng tiện dụng cho những không gian nhỏ hoặc những chiếc cốc uống nhanh. Bạn có thể dự trữ những quả hoặc quả có thể tái sử dụng chứa đầy cà phê, trà hoặc ca cao nóng yêu thích của bạn. Hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi để làm sạch những chiếc máy này để có những chiếc cốc luôn thơm ngon.
Dù bạn có không gian cho quầy cà phê của mình, bạn có thể tạo không gian tiện ích này với một chiếc mâm nhỏ đựng máy pha cà phê nhỏ (hay phin), cùng một số lọ nhỏ đựng cà phê, sữa, đường, li, muỗng...

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=