100.000 doanh nghiệp siêu nhỏ sẽ được đào tạo kỹ năng bán hàng online

05/09/2024 - 19:49

PNO - Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), 100.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (SMEs) trên khắp cả nước sẽ được đào tạo phát triển năng lực và triển khai ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) để kinh doanh online.

Đây là nội dung hợp tác giữa VECOM với sàn TMĐT Shopee thuộc chương trình Sáng kiến trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR).

Sở dĩ có sáng kiến này, theo ông Bùi Trung Kiên - Phó chủ tịch VECOM, là do thị trường TMĐT rất tiềm năng, được dự báo có tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 25 tỉ USD. Tuy vậy phần lớn thị trường chỉ tập trung ở 2 trung tâm kinh tế là Hà Nội, TPHCM và nhiều DN nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh, các hợp tác xã trên cả nước chưa có cơ hội tiếp cận cũng như ứng dụng TMĐT hiệu quả.

Thông qua sáng kiến này, 2 bên phối hợp đào tạo ứng dụng TMĐT và các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp (DN) tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Thông qua chương trình, 2 bên nỗ lực thúc đẩy ứng dụng rộng rãi, phát triển TMĐT trong DN và cộng đồng, từ đó thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển TMĐT.

Kinh doanh trên TMĐT tiếp tục tiềm năng
Các DN vừa và nhỏ sẽ được đào tạo kỹ năng kinh doanh online

Để khởi động chương trình, 2 bên đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội triển khai khóa đào tạo đầu tiên cho hơn 200 DN và 100 sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội. Trong chương trình đào tạo đầu tiên, các DN SMEs và sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về TMĐT; sử dụng các kênh tiếp thị số, bao gồm livestream, để tương tác với khách hàng và tăng cường nhận diện thương hiệu; phân tích và tối ưu hóa hiệu quả bán hàng…

Shopee là DN đến từ Singapore, vì vậy theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam, chương trình này đã phản ánh trọng tâm hợp tác của 2 nước Việt Nam - Singapore đang chuyển sang kinh tế số, một lĩnh vực hợp tác tiềm năng to lớn.

Ông cũng nhấn mạnh, Singapore và Việt Nam đã khởi động Quan hệ Đối tác kinh tế số và kinh tế xanh. Quan hệ này nhằm đưa nền kinh tế của 2 nước lại gần nhau hơn, hỗ trợ lẫn nhau trong việc tận dụng các cơ hội từ hợp tác để thúc đẩy sự tăng trưởng 2 quốc gia. Và chương trình hỗ trợ đào tạo cho 100.000 DN của Việt Nam là ví dụ điển hình về cách các DN 2 bên đang hợp tác.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI