10 thực phẩm nên tránh trước khi lên máy bay

29/12/2023 - 15:37

PNO - 10 món dưới đây có thể khiến bạn bị đầy hơi, khó chịu, tốt nhất cần tránh xa chúng trước khi lên máy bay nếu không muốn chuyến đi “mất vui”.

Đồ chiên

Thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ có hàm lượng chất béo cao và cơ thể phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa chúng. Khoai tây chiên, gà rán… có thể khiến bạn bị đầy hơi, khó chịu, do đó, nên tránh xa chúng trước khi bay nhé.

Thức ăn nhiều muối

Do những thay đổi về áp suất và môi trường độ ẩm bên trong máy bay thấp hơn, bạn có thể bị mất nước. Và nếu như trước đó, bạn đã ăn các thực phẩm nhiều muối như khoai tây chiên, thì bạn có thể sẽ mất nước nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, việc đi máy bay cũng có thể khiến cơ thể bạn giữ nhiều nước hơn do thay đổi áp suất và ngồi quá lâu, lượng natri cao cũng có thể gây ra điều này.

Bông cải xanh

Bông cải xanh và các loại rau họ cải như cải xoăn, bắp cải… rất giàu chất xơ có thể gây đầy hơi. Khi đi máy bay, việc thay đổi độ cao cũng có thể dẫn đến đầy hơi. Nếu không muốn phải khó chịu suốt chuyến bay, tốt nhất bạn đừng ăn bông cải xanh cũng như các loại rau họ cải.

Đậu

Khi đi máy bay, việc áp suất thay đổi và điều này có thể khiến ruột của bạn giãn ra. Và nếu trước đó bạn ăn các loại đậu, thì rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng đầy hơi khó chịu đấy. Bởi vì, đậu không chỉ giàu chất xơ, có thể gây đầy hơi mà còn chứa raffinose - một loại carbohydrate mà cơ thể khó tiêu hóa.

Tỏi

Tỏi chứa hàm lượng cao một loại chất xơ gọi là fructan. Nhiều người không dung nạp fructan có thể bị đầy hơi, khó chịu khi ăn tỏi. Bạn nên tránh xa tỏi tuyệt đối để có một chuyến bay suôn sẻ nhé. Chưa kể, việc ăn tỏi cũng có thể khiến hơi thở bạn có mùi, và điều này sẽ làm phiền người ngồi bên cạnh đấy.

Hành

Cũng như tỏi, hành chứa nhiều fructans mà một số người không không dung nạp được. Nếu bạn ăn hành trước khi lên máy bay, bạn có thể sẽ gặp các vấn đề về tiêu hóa. Người ngồi cạnh bạn trên máy bay cũng sẽ cảm thấy phiền với hơi thở đầy mùi hành của bạn.

Lê và táo

Táo và lê rất giàu dinh dưỡng, nhưng khi đi máy bay, bạn hãy chọn thứ khác. Táo và lê giàu hàm lượng fructose - một loại đường tự nhiên, nếu cơ thể không dung nạp fructose, bạn có thể bị đầy hơi, khó chịu.

Kẹo cao su

Nhiều người nhai kẹo cao su để làm giảm ù tai mà không biết rằng nó cũng là một trong những “thủ phạm” gây đầy hơi và khó chịu ở dạ dày khi ở trên máy bay. Khi nhai kẹo cao su, bạn nuốt nhiều không khí hơn bình thường, có thể dẫn đến đầy hơi.

Cà phê

Uống cà phê trước khi lên máy bay, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải “ghé thăm” nhà vệ sinh liên tục. Cà phê còn có thể khiến bạn bị bồn chồn, hồi hộp và đau bụng.

Rượu bia

Nếu uống rượu bia trước chuyến bay, bạn sẽ phải đi tiểu thường xuyên hơn, dẫn đến mất nước. Nó còn có thể làm tăng cảm giác lo lắng trong bạn nữa đấy.

Thanh Vân (theo Eat This)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI