10 thiết kế tông màu pastel cho phòng khách "hạ nhiệt" mùa hè

19/04/2023 - 08:49

PNO - Không chỉ sang trọng, đẹp mắt, tông màu pastel được áp dụng trong thiết kế phòng khách giúp hạ nhiệt mùa hè.

Việc pha trộn các màu sắc có độ sáng/tối và độ bão hòa khác nhau tạo nên một môi trường nội thất hài hòa và cân bằng.'
"Việc pha trộn các màu sắc có độ sáng/tối và độ bão hòa khác nhau tạo nên một môi trường nội thất hài hòa và cân bằng" - nhà thiết kế  Amy Krane nhận định.
1. TẠO KHỐI MÀU VỚI PHẤN MÀU Phòng khách với khối màu pastel  (Tín dụng hình ảnh: FADD Studio) Để phòng khách không bị quá tải với bảng màu nhẹ nhàng này, hãy sử dụng phấn màu cho các bức tường ngăn màu để tạo điểm nhấn cho bức tường trong phòng khách. Ở đây, một khối màu xanh lá cây nhạt nhẹ nhàng đã được sơn trên nền màu hồng trung tính, để tạo hiệu ứng của giấy dán tường hoặc một tác phẩm nghệ thuật, đóng khung ghế sofa và tạo cho căn phòng một tiêu điểm rõ ràng.  Bên cạnh màu hồng nhạt và xanh lá cây, có rất nhiều cách kết hợp màu sắc tuyệt vời khác mà bạn có thể thử. 'Một số màu phấn đang thịnh hành nhất hiện nay là màu hoa oải hương với màu xanh lá cây xô thơm, màu vàng nhạt với màu xám than, màu caramel đậm với màu hồng bụi nhạt hoặc màu xanh nhạt kết hợp với màu xanh bơ để tạo ra một số cách kết hợp màu sắc vui nhộn và hiện đại', cho biết Amy Krane.
Với phòng khách này, nhà thiết kế nội thất đã thêm một khối màu xanh lá cây nhạt trên nền màu hồng trung tính, để tạo hiệu ứng một tác phẩm nghệ thuật nhằm đóng khung ghế sofa và tạo cho căn phòng một tiêu điểm rõ ràng. Bên cạnh màu hồng nhạt và xanh lá cây, có rất nhiều cách kết hợp màu sắc mà bạn có thể thử như màu hoa oải hương với màu xanh lá cây xô thơm, màu vàng nhạt với màu xám than, màu caramel đậm với màu hồng bụi nhạt hoặc màu xanh nhạt kết hợp với màu xanh.
Ghế sofa là cách hoàn hảo để giới thiệu màu phấn nhạt - đó là một phần nổi bật của căn phòng, nhưng không quá choáng ngợp như sơn tường chẳng hạn.  Nhà thiết kế nội thất này đã chọn màu xanh nhạt cho ghế sofa vì chất lượng mềm mại, lắng đọng của nó. miếng. Leah Ring cho biết: “Khách hàng muốn có một chiếc ghế sofa nổi bật và nguồn cảm hứng bao trùm của chúng tôi cho ngôi nhà là lấy cảm hứng từ những năm 70 nên Marenco rất phù hợp.(mở trong tab mới), hiệu trưởng tại Another Human. 'Khách hàng có một bộ sưu tập nghệ thuật đầy màu sắc, vì vậy chúng tôi đã chọn bảng màu nhạt cho đồ nội thất để không làm rối mắt. Tôi yêu loại vải màu xanh nhạt vì tôi nghĩ nó chỉ làm tăng thêm chất lượng giống như đám mây của Marenco.'
Ghế sofa màu pastel là cách hoàn hảo để đưa màu pastel vào phòng khách. Và khó có ai, kể cả chủ nhà có thể cưỡng lại sức hút từ một chiếc sofa cong có mùa xanh mát và êm ái vào những ngày hè. 
những sắc thái nhạt của bầu trời, hình dạng tròn và đồ nội thất khác thường. Cách phối màu trong căn hộ này được đặc trưng bởi các màu nhẹ nhàng, dịu nhẹ tạo ra bầu không khí êm dịu và nhẹ nhàng với các điểm nhấn màu sắc mạnh mẽ của Glas Italia(mở trong tab mới)bảng được thiết kế bởi Patricia Urquiola(mở trong tab mới),'
Hiệu ứng nhiều layer: Những sắc thái nhạt của bầu trời, hình dạng tròn và đồ nội thất khác thường... cách phối màu trong phòng khách này thiên về các tông màu pastel, mang đến hiệu ứng dịu nhẹ giúp giải nhiệt "cho tâm lý" lập tức trong ngày hè. Gợi ý: để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự sơn, hay may vỏ cho sofa.  
'Chúng tôi đã chọn một màu be nhạt, đẹp mắt cho các bức tường và sàn nhà để tạo cảm giác kén chọn ở đây. Để tăng thêm nét hiện đại, chúng tôi đã thiết kế một băng ghế lớn đặt làm riêng bằng vải màu hồng. Màu nhạt tạo cảm giác mời gọi và thư giãn.'
Bạn có thể đặt sofa có vỏ bằng vải màu hồng nhạt tạo cảm giác gọi mời vào phòng khách đã được sơn tường và sàn màu trung tính để tạo hiệu ứng dễ chịu. 
Chọn tông màu trầm hơn hoặc chọn độ tương phản đậm sẽ giúp mang màu phấn nhạt đến một không gian trưởng thành hơn, như trong thiết kế này, sơn biểu đồ đã được sử dụng trên vách ngăn phòng trong phòng khách màu phấn.
Chọn tông màu trầm hơn hoặc chọn một món nội thất có màu tương phản để làm nổi bật tông màu pastel được đặt cố ý trong phòng khách.
Nếu bạn muốn tạo cho căn phòng cảm giác êm dịu, dễ chịu trong ngày hè hãy thiết kế phòng khách theo ba tông màu dể chịu là xanh lam, hồng và xám như hình.
Nếu bạn muốn tạo cho căn phòng cảm giác êm dịu, dễ chịu trong ngày hè hãy thiết kế phòng khách theo 3 tông màu dể chịu là xanh lam, hồng và xám như hình.
 với một kỹ thuật sơn lấy cảm hứng từ Memphis cực kỳ đơn giản và rẻ tiền, đồng thời tạo ra các vòng cung và đường cong trên tường, trông cực kỳ bắt kịp xu hướng. Trong phòng khách, chúng tôi sử dụng tông màu caramel cho bức tranh tường và đồ nội thất để có một cái nhìn đặc biệt.'
Nếu lo lắng về chi phí mua hay vẽ một bức tranh tường lớn nhằm tạo hiệu ứng giải nhiệt mùa hè, bạn có thể thử kỹ thuật sơn lấy cảm hứng từ Memphis. Kết quả, những bức tường trong phòng khách của bạn sẽ hiện đại, ấn tượng mà chi phí cũng không quá cao cũng như có thể thay đổi dễ dàng. Gợi ý: Để tạo những đường cong trên tường như hình bạn có thể dùng băng keo hay những dụng cụ có độ cong.  
Một cách tuyệt vời để làm cho các bức tường chìm màu với một tông màu phấn duy nhất mà không làm cho căn phòng có cảm giác quá một chiều là chọn nhiều tông màu khác nhau của cùng một màu và sử dụng chúng trên các bề mặt và các yếu tố. Màu sắc khác nhau sẽ giúp làm nổi và cân bằng lẫn nhau. Để có một cái nhìn liền mạch, hãy sơn các chi tiết trang trí để phù hợp với các bức tường, và thậm chí xem xét việc sơn bên trong các hốc lưu trữ, đồ mộc và trên các miếng chiếu sáng.
Gạch hoa văn xi măng mang lại sự sang trọng kết hợp với các sắc thái khác nhau của màu hồng trong thiết kế này mang đến một không gian mát mẻ và hiện đại. 
Màu sáng, những tông màu này, không giống như màu tối, sẽ mở rộng căn phòng, tạo cảm giác thoáng mát và thông thoáng. Sơn trần nhà cũng làm cho căn phòng có vẻ cao hơn, vì nó khuyến khích một người nhìn vào toàn bộ kích thước của không gian, tạo ảo giác về chiều cao hơn.
Sơn trần nhà tông màu sáng không chỉ mở rộng diện tích phòng mà còn tạo cảm giác thoáng mát và thông thoáng.
Khi sử dụng phấn màu, bạn có thể cần phải lựa chọn có ý thức để tránh một số yếu tố trang trí. Ví dụ, các bản in tường đồ họa có thể củng cố một sơ đồ trẻ con, nhưng trong nhà thiết kế này của nội thất Korner, trang trí tường phòng khách tinh vi sẽ thay đổi hoàn toàn tông màu của không gian.
Khi sử dụng tông màu pastel, bạn có thể cần cân đối các vật dụng, họa tiết trang trí theo hướng càng tối giản càng tốt. 

An Huỳnh (theo L.E)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI