10 tài tử đẹp trai nhất thế giới nhờ sở hữu tỉ lệ vàng

06/02/2020 - 11:32

PNO - Tiến sĩ De Silva cho biết nam diễn viên Robert Pattinson sở hữu tỉ lệ vàng cao nhất trong danh sách 10 người.

 

Robert Pattinson đã được tuyên bố là người đàn ông đẹp trai nhất thế giới sau khi nghiên cứu khoa học về những gì tạo nên 'khuôn mặt hoàn hảo'.

Robert Pattinson được tuyên bố là người đàn ông đẹp trai nhất thế giới với tỷ lệ vàng là 92,15%. Sau vai diễn gây tiến vang trong series 'Chạng vạng' đến nay, nam diễn viên chưa có thêm vai diễn gây dấu ấn.

Henry William Dalgliesh Cavill là một diễn viên người Anh. Anh đã xuất hiện trong các bộ phim Stardust và Immortals, và đóng vai Charles Brandon trong series The Tudors của Showtime từ năm 2007 đến 2010. Anh được biết đến nhiều nhất qua vai Clark Kent / Siêu Nhân trong bộ phim Man of Steel.
Nam diễn viên người Anh Henry Cavill, người được biết đến trong các phim 'Stardust và Immortals', 'The Tudors' , 'Man of Steel' sở hữu tỷ lệ vàng là 91,64.
Nam diễn viên Bradley Cooper của A Star Is Sinh đã ghi điểm cao cho vị trí mắt, cũng như môi và cằm.

Nam diễn viên Bradley Cooper của 'Star is Born' giữ vị trí thứ 3 với tỉ lệ vàng 90,08. Anh ghi điểm nhờ tỉ lệ chuẩn của mắt, môi và cằm.

4. Brad Pitt - 90.51%
Brad Pitt - 90.51%. Ngôi sao phim 'Once Upon A Time in Hollywood' sở hữu tỉ lệ vàng là 90,51. Điểm dành cho mũi của Brad Pitt hơi thấp, nhưng điểm chấm cho những đường nét khác đều cao. Sau nhiều năm đóng phim, tên tuổi của nam diễn viên vẫn có sức hút cao với người hâm mộ.
Tài tử người Mỹ 58 tuổi đã từng đứng đầu danh sách chấm điểm diện mạo sao nam do chính bác sĩ De Silva thực hiện trước đây. Lý giải về sự thay đổi vị thế lần này, bác sĩ De Silva cho rằng sự lão hóa là điều không thể tránh khỏi trong việc sụt giảm mức độ hấp dẫn của diện mạo.  Đã 3 năm trôi qua kể từ khi Clooney đứng đầu danh sách do bác sĩ De Silva thực hiện. Dù vậy, Clooney vẫn cứ là một tài tử hấp dẫn theo cách phù hợp với lứa tuổi. Việc vẫn nằm trong danh sách top 10 này đã đủ cho thấy Clooney có vẻ đẹp bền bỉ dù sắp bước sang tuổi lục tuần.
George Clooney - 89.91%:Tài tử người Mỹ 58 tuổi từng đứng đầu danh sách chấm điểm diện mạo sao nam do chính bác sĩ De Silva thực hiện 3 năm trước (2018), tuy nhiên trong lần xếp hạng này, vị trí của ông đã có sự thay đổi. Tiến sĩ De Silva cho rằng sự lão hóa khiến tỉ lệ vàng trên gương mặt nam diễn viên thay đổi, song việc vẫn nằm trong danh sách top 10 đã cho thấy Clooney vẻ đẹp bền bỉ của ông.
6. Hugh Jackman - 89.64 per cent Tài tử người Úc đang ở tuổi 51, Hugh Jackman có số điểm cao nhất dành cho vẻ đẹp của mũi, nhưng điểm hơi thấp khi xét tới đôi môi và đôi mắt. Bác sĩ De Silva nhận định Hugh Jackman là một tài tử đẹp hơn qua năm tháng. Việc một người dù đã ở tuổi chứng kiến sự lão hóa mạnh nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp diện mạo cho thấy sức mạnh vẻ đẹp tự nhiên nơi họ.
Tài tử người Úc tuổi 51, Hugh Jackman được điểm số gần như cao nhất cho vẻ đẹp của mũi, nhưng lại bị hạn chế ở mắt và môi.  
7. David Beckham - 88.96 per cent. Cựu danh thủ bóng đá người Anh 44 tuổi có chiếc cằm đẹp nhất trong số top 10 nam giới sở hữu diện mạo hấp dẫn. Điểm thiếu hoàn hảo trên gương mặt David Beckham là hình dáng chiếc mũi và khoảng cách hai mắt. Beckham chính là “mỹ nam” duy nhất của làng thể thao xuất hiện trong danh sách được thống trị bởi các tài tử.
David Beckham - 88.96%: Cựu danh thủ người Anh là 'mỹ nam' duy nhất của làng thể thao xuất hiện trong danh sách này. Cựu danh thủ sở hữu chiếc cằm đẹp nhất trong danh sách, tuy nhiên lại bị điểm trừ ở mũi và hai mắt.
8. Idris Elba - 88.01 per cent. Nam diễn viên người Anh 47 tuổi không chỉ sở hữu hình thể cơ bắp ấn tượng vốn đã được biết tới từ lâu mà giờ đây còn là một gương mặt nam tính điển trai “có thứ hạng”.
Idris Elba - 88.01%: Sau 3 năm, nam diễn viên người Anh 47 tuổi chỉ tụt 1 vị trí trên bảng xếp hạng (năm 2018). Điều này cũng cho thấy vẻ đẹp và sức hút của anh. 
Kanye West - 87.94%. Rapper người Mỹ có các đường nét đẹp, chỉ có đường nét khuôn mặt hơi thấp điểm một chút.
Kanye West - 87.94%: Bác sĩ Julian De Silva cho biết: 'Kanye ghi điểm cao cho khoảng cách mắt và cằm nhưng lại bị kéo điểm xuống bởi các đường nét".
10. Ryan Gosling 87.48%: Nam diễn viên người Canada 39 tuổi chính là diện mạo nam tính khép lại top 10 nam giới có diện mạo đẹp nhất thế giới theo chuẩn “tỉ lệ vàng”. Bác sĩ Julian De Silva nói: 'Ryan có chiếc mũi có hình dạng hoàn hảo nhất trong tất cả những người đàn ông nhưng lại bị điểm thấp cho đôi môi'.
10. Ryan Gosling 87.48%: Nam diễn viên người Canada 39 tuổi là người khép lại top 10 nam giới có diện mạo đẹp nhất thế giới theo chuẩn “tỉ lệ vàng”. Tiến sĩ Julian De Silva ghi nhận: 'Ryan sở hữu chiếc mũi có hình dạng hoàn chỉnh nhất trong danh sách nhưng lại bị điểm thấp cho đôi môi". 

Tỷ lệ vàng là một phương trình toán học mà người Hy Lạp cổ đại từng sáng tạo ra với niềm tin rằng tỷ lệ này sẽ đem lại vẻ đẹp cho tất cả những sáng tạo kiến trúc, hội họa, thậm chí là đong đếm được cả vẻ đẹp nhan sắc con người.

Nhiều danh họa nổi tiếng trong lịch sử hội họa đã biết tới tỷ lệ vàng và đem áp dụng trong sáng tạo nghệ thuật, chẳng hạn như danh họa Leonardo Da Vinci thường sử dụng tỷ lệ vàng để khắc họa cơ thể người.

Những họa sĩ, kiến trúc sư nổi tiếng của thế kỷ 20 như kiến trúc sư người Pháp Le Corbusier, danh họa người Tây Ban Nha Salvador Dalí cũng từng sử dụng tỷ lệ vàng trong sáng tác.

Nguyên lý đứng sau tỷ lệ vàng, đó là tỷ lệ của một gương mặt, một cơ thể, hay một công trình càng gần với con số 1,618, thì vẻ đẹp sẽ càng trở nên hoàn hảo, lý tưởng.

Tiến sĩ De Silva, người điều hành Trung tâm Phẫu thuật Thẩm mỹ và Thẩm mỹ Khuôn mặt Cao cấp, ở London đã áp dụng công thức này để do vẻ đẹp trên gương mặt của mọi người nhằm tìm ra những người sở hữu tỉ lệ vàng trên khắp thế giới.

 

Thanh Thanh (theo Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI