10 người chết vì nghi ngộ độc khí carbon monoxide ở Mông Cổ

24/03/2024 - 07:18

PNO - Ngày 23/3, cảnh sát địa phương cho biết có 10 người thiệt mạng trong một ngôi nhà ở quận Songinokhairkhan của thủ đô Ulan Bator, khi họ đang ngủ.

Người dân Mông Cổ thường sử dụng nhiều nhiên liệu khác nhau để đốt sưởi ấm.
Người dân Mông Cổ thường sử dụng nhiều nhiên liệu khác nhau để đốt sưởi ấm.

Theo đó, 10 người từ 29 - 55 tuổi đã thiệt mạng, nghi ngờ do ngộ độc khí carbon monoxide. Điều tra sơ bộ cho biết cái chết của họ có thể liên quan đến khói từ ống khói của bếp lò.

Nhà ở là một trong những vấn đề cấp bách nhất ở Mông Cổ, đặc biệt là ở thủ đô, nơi sinh sống của hơn một nửa dân số 3,5 triệu người của đất nước.

Hơn một nửa cư dân Ulan Bator sống ở các quận không có nước sinh hoạt, hệ thống sưởi ấm. Họ phải đốt nhiên liệu và các vật liệu dễ cháy khác để giữ ấm và nấu các bữa ăn.

Trước đây, cũng có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra do đốt nhiên liệu sưởi ấm. Tháng 10/2019, đã có 7 trường hợp tử vong, chủ yếu là trẻ em, phụ nữ mang thai và người già vì dùng than bánh không khói.

Mỗi năm, hàng ngàn người sống trong các khu ổ chuột ở ngoại ô Ulan Bator phải nhập viện, dấy lên những lo ngại về tình trạng ngộ độc khí carbon monoxide khi sử dụng các loại chất đốt.

Minh Hương (theo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI