10 món Thái có thể tìm thấy dễ dàng ở TPHCM

23/07/2024 - 11:59

PNO - Gỏi xoài, cá nướng... là những món Thái Lan bạn có thể dễ dàng tìm thấy từ các quán ăn nhỏ đến nhà hàng lớn tại TPHCM

Gỏi xoài
Gỏi xoài Thái Lan thường được chọn làm món khai vị trong những bữa gặp mặt hay đổi vị của các bạn trẻ. Mỗi nhà hàng Thái sẽ trình bày món ăn theo cách khác nhau, về hương vị, bên cạnh vị chua nhẹ, giòn của xoài xanh, là phần thịt cá trê khô được đánh bông, chiên xù.
Cơm trộn mắm ruốc
Các món cơm của Thái Lan thường có sự kết hợp lạ mắt về màu sắc của các thành phần ăn kèm. Khi ăn, thực khách có thể trộn đều các thành phần trong món ăn hay thưởng thức từng loại riêng biệt. Giá một phần cơm Thái các loại từ 50.000 đồng tùy nhà hàng, quán ăn.
Cơm chiên trái thơm
Cơm chiên trái thơm là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của phần thịt trái thơm, vị béo, độ mặn mà của hạt cơm chiên, vị tươi ngon của hải sản. Một phần cơm chiên trái thơm thường có giá từ 150.000 đồng.
Cá hấp/nướng các loại
Cá hấp/nướng các loại: Có 2 lựa chọn về kích thước với dòng món ăn này là nguyên con cá hay nửa con - lựa chọn này nhằm nhắm tới những nhóm khách ít người, hay những nhóm khách muốn thưởng thức nhiều món trong thực đơn mà không lo bị dư đồ ăn hay lãng phí. Cá trong món ăn này thường được các nhà hàng nhập từ Thái, sơ chế và chế biến theo hương vị tại đất nước chùa vàng.
t

Thịt heo nướng kiểu Thái các loại: Trước khi nướng, thịt được tẩm ướp ớt bột, sả, ớt tươi, hành tím, tỏi cùng một số gia vị riêng được nhập từ Thái Lan nên có hương vị cay, nồng, song khi chín, không mất độ mềm, béo. Thịt nướng thường dọn kèm nước chấm pha theo công thức đến từ đất nước này để tăng thêm hương vị. Giá một phần thịt heo nướng tại các nhà hàng, quán ăn Thái có giá từ 120.000 đồng.

Tomyum
Khu vực bán bún Thái nổi tiếng nhất TPHCM là những con đường quanh chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), song thực khách Sài thành vẫn có thể tìm thấy món bún này tại các quận khác như quận 1, quận 3; TP Thủ Đức. Bún Thái có nước dùng chua, cay, ăn kèm thịt bò, mực tươi, các loại nấm. Một tô bún Thái thường có giá từ 45.000 đồng
Tomyum
Tomyum, món xúp chua cay nức tiếng của Thái Lan, chinh phục thực khách nhờ vị béo của một cream đến từ đất nước này, vị thơm của tinh dầu có trong lá trúc (một loại cây khá giống chanh), vị cay từ ớt, sả, gừng. Tomyum có thể nấu cùng hải sản hay gà. Giá một phần tomyum dao động từ 120.000 đồng tùy quán, nhà hàng.
Lẩu Thái
Lẩu Thái không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng, quán ăn chuyên món Thái mà có mặt gần như mọi quán ăn lớn nhỏ miễn sao trong thực đơn có phục vụ món lẩu. Lẩu Thái có vị chua, cay đặc trưng ăn kèm hải sản tươi ngon nên thường được lòng nhiều thực khách. Một phần lẩu Thái có giá từ 60.000 đồng (lẩu 1 người) đến 250.000 đồng.
Pizza sầu riêng
Pizza sầu riêng - món bánh tưởng như dành riêng cho "tín đồ" của trái cây vua cũng có thể tìm thấy ở các nhà hàng món Thái lớn tại TPHCM. Giá món ăn từ 250.000 đồng/cái.
Xôi xoài, xôi mít, xôi sầu riêng được chế biến theo công thức đến từ đất nước chùa tháp thường có vị béo, dẻo đặc trưng.
Xôi xoài, xôi mít, xôi sầu riêng được chế biến theo công thức đến từ đất nước chùa vàng thường có vị béo, dẻo đặc trưng. Có nhiều giả thuyết cho hương vị "khác biệt" của các dòng xôi này như loại nếp, dùng nước dừa tươi nấu, nước cốt dừa nhập khẩu từ Thái Lan... Dù giả thuyết thế nào, đây cũng là một trong những món ăn mà nếu được bạn bè mua xách tay từ sân bay Thái về, người nhận cũng vui vẻ hơn. Tại TPHCM, một phần xôi xoài, xôi mít, xôi sầu riêng thường có giá từ 80.000 đồng.
Một số địa chỉ thưởng thức món Thái Lan tại TPHCM:
Một số địa chỉ thưởng thức món Thái Lan tại TPHCM: Chang - Ẩm thực Thái hiện đại; nhà hàng Anh Tukk; nhà hàng Chilli Thái; Gõ Thainoodles; nhà hàng Lạc Thái; quán ăn Thái Tuk Tuk...

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI