10 giải pháp cải thiện không gian sống thân thiện với môi trường

22/06/2023 - 13:36

PNO - Bạn có thể hướng tới lối sống thân thiện với môi trường với những bước đơn giản này

Áp dụng lối sống tối giản  1/10 _ _ Ảnh: Home & Decor Singapore Cuối cùng, tiêu thụ quá mức là một trong những vấn đề chính đang gây thiệt hại cho môi trường. Bằng cách giảm bớt những thứ bạn mua, đặc biệt là những mặt hàng không thiết yếu, bạn cũng có thể giúp giảm bớt tác động đến môi trường.
Áp dụng lối sống tối giản: Bằng cách giảm bớt những thứ bạn mua, nhất là những mặt hàng không thiết yếu, bạn có thể giúp giảm bớt tác động đến môi trường.
 Tái chế và khôi phục đồ nội thất cũ  2/10 _ _ Ảnh: Home & Decor Singapore Thay vì vứt bỏ đồ nội thất cũ, một lớp sơn mới hoặc phụ kiện mới có thể giúp bạn nhìn thấy những món đồ cũ kỹ dưới ánh sáng mới. Hãy xem xét một màu sắc bất ngờ trên một thiết kế phương Đông hoặc thêm các nút bấm kỳ quặc vào một chiếc tủ cổ điển. Không hoàn toàn là một siêng năng? Gửi đồ nội thất của bạn đến những nơi như Hock Siong & Co. và Second Charm để bọc và phục hồi.
Tái chế đồ nội thất cũ: Thay vì vứt bỏ đồ nội thất cũ, một lớp sơn mới hoặc phụ kiện mới có thể cho chúng tăng thời gian sử dụng, giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như hạn chế rác thải.
Chọn nội thất gỗ từ nguồn bền vững  3/10 _ _ Ảnh: Home & Decor Singapore Mang lại vẻ ấm áp cho ngôi nhà của bạn với đồ nội thất bằng gỗ được chế tác đẹp mắt, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn mua từ các cửa hàng ủng hộ việc sử dụng gỗ có nguồn gốc hợp pháp. Soul and Tables làm đồ nội thất như bàn ăn, khung giường và giá sách bằng gỗ như gỗ tếch, có nguồn gốc từ các đồn điền bền vững ở Java, Indonesia. Họ cũng hợp tác chặt chẽ để đảm bảo cây cối được trồng lại và chỉ một số lượng nhất định bị chặt hạ hàng năm.
Chọn nội thất gỗ từ nguồn bền vững: Đồ nội thất bằng gỗ được chế tác đẹp mắt, thời gian sử dụng dài, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn mua đồ nội thất bằng gỗ từ các cửa hàng ủng hộ việc sử dụng gỗ có nguồn gốc hợp pháp để đảm bảo số lượng cây cối bị khai thác mỗi năm.
. Nghĩ về hàng dệt gia dụng của bạn  4/10 _ _ Tín dụng: 123rf Ví dụ, bông là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rộng rãi nhưng việc trồng trọt thường liên quan đến việc sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu và thuốc trừ sâu. Nó cũng thường được xử lý bằng formaldehyde để giảm nếp nhăn. Các lựa chọn thay thế thân thiện với trái đất bao gồm bông hữu cơ, tre, cây gai dầu tự nhiên, đậu nành và cây lempur cũng như polyester tái chế.
Nghĩ về hàng dệt gia dụng: Ví dụ, bông là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rộng rãi nhưng việc trồng trọt thường liên quan đến hóa chất, phân bón và thuốc trừ sâu. Nguyên liệu này cũng thường được xử lý bằng formaldehyde để giảm nếp nhăn. Các lựa chọn thay thế thân thiện với trái đất bao gồm bông hữu cơ, tre, cây gai dầu tự nhiên, đậu nành, polyester tái chế.
5. Thay thế màng bọc thực phẩm bằng nhựa bằng các lựa chọn thân thiện với môi trường  5/10 _ _ Tín dụng: Minimakers Đóng vai trò của bạn trong việc giảm sử dụng nhựa. Thực hiện chuyển đổi từ hộp nhựa sử dụng một lần sang các tùy chọn có thể tái sử dụng và cắt giảm việc sử dụng màng bọc thực phẩm. Thay vào đó, hãy thử bọc sáp ong bằng bông hữu cơ của Minimakers, có thể giặt được, tái sử dụng và có thể phân hủy. Chúng được làm tại địa phương với các loại vải thiết kế thời trang.
Thay thế nhựa bằng các lựa chọn thân thiện với môi trường: Thực hiện chuyển đổi từ hộp nhựa sử dụng một lần sang các tùy chọn có thể tái sử dụng. Dùng túi giấy thay bịch nilong.
Chọn chất tẩy rửa tự nhiên  6/10 _ _ Tín dụng: 123rf Sử dụng các giải pháp tự nhiên để làm sạch thay vì các giải pháp đầy hóa chất gây ô nhiễm trái đất. Nước cốt chanh, muối nở và giấm trắng đều là những chất tẩy rửa nhẹ nhàng, an toàn cho môi trường và thân thiện với vật nuôi.  Tự làm quả bom vệ sinh thân thiện với môi trường để thông tắc nhà vệ sinh của bạn:  Nguyên liệu: ½ cốc baking soda ½ cốc bột bắp ½ cốc nước cốt chanh 2-3 thìa nước Tinh dầu thiên nhiên  Các bước: 1.  Cho muối nở, bột ngô và nước cốt chanh vào túi ziplock cho đến khi hỗn hợp vón cục. 2.  Sau đó, thêm hai đến ba thìa nước vào hỗn hợp và nhào. 3.  Lặp lại bước này cho đến khi hỗn hợp giống như một miếng bột. 4.  Thêm 15 giọt tinh dầu yêu thích vào hỗn hợp bột và nhào lại. 5.  Bảo quản trong khay đá và để khô trong vài ngày. Sau khi khô, hãy tháo một trong những quả bom vệ sinh và ném chúng vào bồn cầu của bạn. Hãy để nó sủi bọt trong vài phút trước khi bạn xả nước.
Chọn chất tẩy rửa tự nhiên: Sử dụng các giải pháp tự nhiên như nước cốt chanh, muối nở và giấm trắng... để làm sạch thay vì các chất hóa học. 
Cắt bỏ thức ăn thừa và trái cây  7/10 _ _ Tín dụng: LG Chất thải thực phẩm là một vấn đề toàn cầu, với chất hữu cơ trong các bãi chôn lấp góp phần phát thải khí mê-tan. Đây là cách mà một người bình thường có thể giúp đỡ: Theo dõi những gì bạn có trong tủ đựng thức ăn và tủ lạnh, đồng thời lập danh sách mua sắm chi tiết để cuối cùng bạn không mua những thứ bạn đã có hoặc không cần.  Tủ lạnh của bạn cũng có thể đóng một vai trò nào đó; Tủ lạnh Instaview Door-In-Door của LG cho phép bạn xem nội dung bên trong chỉ bằng cách gõ vào tấm kính gương và có các chức năng công nghệ cao khác để duy trì độ tươi của thực phẩm và giảm lãng phí.
Cắt bỏ thức ăn thừa và trái cây: Chất thải thực phẩm là một vấn đề toàn cầu, bởi chất hữu cơ trong các bãi chôn lấp góp phần phát thải khí mê-tan. Bạn có thể hạn chế rác thải hữu cơ bằng cách mua vừa đủ và chế biến trái cây không còn tươi thành nhiều món nước, bánh hấp dẫn.
Cắt giảm lãng phí  8/10 _ _ Tín dụng: 123rf Thay vì mua hết chai này đến chai khác cho các nhu yếu phẩm gia đình, từ thực phẩm đến dầu gội đầu và sữa tắm, hãy mua số lượng lớn từ các cửa hàng không rác thải như The Source Bulk Foods, nơi bạn có thể lấy đúng thứ mình cần và đổ đầy chúng vào các hộp đựng có thể tái chế của mình. Chọn viên nang có thể tái sử dụng từ Nespresso khi nói đến tách cà phê hàng ngày của bạn.
Cắt giảm lãng phí: Thay vì mua hết chai này đến chai khác cho các nhu yếu phẩm gia đình, bạn có thể mua số lượng lớn, chiết ra dùng dần hay tái sử dụng vỏ chai. 
. Đặt túi tái sử dụng một cách chiến lược  9/10 _ _ Ảnh: Home & Decor Singapore Bạn đã mua chiếc túi tái sử dụng đó nhưng chỉ có một vấn đề – bạn quên mang nó ra ngoài. Tạo thói quen cất nó trở lại trong túi hàng ngày của bạn khi không sử dụng, để trong ô tô hoặc để ở nơi dễ nhìn thấy (chẳng hạn như trong giỏ bên cạnh cửa trước) để bạn nhớ lấy nó trước khi đi .  Chỉ cần nhớ thỉnh thoảng giặt và ngâm kỹ!
Đặt túi tái sử dụng một cách chiến lược: Bạn đã mua chiếc túi tái sử dụng nhưng thường quên mang khi đi mua sắm?  Hãy cất túi ở những vị trí dễ thấy, trong ôtô để sử dụng khi cần. 
 Cắt giảm đồ uống đóng hộp  10/10 _ _ Tín dụng: Sodastream Tiêu thụ đồ uống đóng chai và đóng hộp tạo ra rất nhiều chất thải. Thay vì với lấy một lon nước ngọt, hãy sửa chữa đồ uống có ga của bạn bằng cách tự làm nước có ga với Sodastream. Tiện ích tiện lợi này cho phép bạn tạo ra các hỗn hợp đồ uống có ga của riêng mình, đồng thời giảm lượng chất thải từ các chai đồ uống sử dụng một lần.
Cắt giảm đồ uống đóng hộp: Tiêu thụ đồ uống đóng chai và đóng hộp tạo ra rất nhiều chất thải. Thay vì với lấy một lon nước ngọt, hãy tập uống nước lọc, mang theo chai nước hay bình giữ nhiệt để lấy nước từ bình lớn khi cần. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI