10 điểm dừng chân của dân yêu phim Hàn tại Seoul

20/12/2023 - 09:51

PNO - Nếu yêu thích phim Hàn hay "mê mẩn" các phim như Goblin, King The Land... thì 10 địa điểm sau đây bạn nhất định phải check-in khi đến Seoul (Hàn Quốc).

Lối đi trên tường đá Deoksugung: Bạn có nhớ cảnh quan trọng trong Goblin (2016) khi Gong Yoo cầm ô để che mưa và đi ngang qua cô dâu của anh, Kim Go-eun, khi cô ấy đang mặc đồng phục học sinh và áo hoodie không? Điều đó diễn ra tại Đường đi bộ Deoksugung Stonewall. Nó là một phần của Deoksugung hoặc Cung điện Deoksu, nơi từng là một trong những khu sinh hoạt của gia đình hoàng gia Joseon. Con đường đi bộ dài 1.100 mét cũng là văn phòng của Tử thần, do Lee Dong Wook thủ vai.
Bạn có nhớ cảnh quan trọng trong Goblin (2016) khi Gong Yoo cầm dù để che mưa và đi ngang qua cô dâu của anh, Kim Go-eun, khi cô ấy đang mặc đồng phục học sinh và áo hoodie không? - cảnh quay ấy được thực hiện tại phố đi bộ Deoksugung Stonewall. Con phố này là một phần của Deoksugung (hay cung điện Deoksu), nơi từng là nơi sinh sống của gia đình hoàng gia Joseon. 
Lối đi trên tường đá Deoksugung: Bạn có nhớ cảnh quan trọng trong Goblin (2016) khi Gong Yoo cầm ô để che mưa và đi ngang qua cô dâu của anh, Kim Go-eun, khi cô ấy đang mặc đồng phục học sinh và áo hoodie không? Điều đó diễn ra tại Đường đi bộ Deoksugung Stonewall. Nó là một phần của Deoksugung hoặc Cung điện Deoksu, nơi từng là một trong những khu sinh hoạt của gia đình hoàng gia Joseon. Con đường đi bộ dài 1.100 mét cũng là văn phòng của Tử thần, do Lee Dong Wook thủ vai.
Phố đi bộ này cũng từng xuất hiện trong các phim như: Do Do Sol Sol La La Sol, The Beauty Inside, Do You Like Brahms?, Reflection of You...
Quảng trường Gwanghwamun:The King: Eternal Monarch (2020) đã mang đến cho chúng ta khoảnh khắc mang tính biểu tượng khi Lee Min-ho cưỡi ngựa trắng băng qua thành phố trước khi gặp Kim Go-eun tại Quảng trường Gwanghwamum. Quảng trường là một địa điểm quan trọng trong triều đại Joseon và được tưởng niệm bằng các bức tượng của Đô đốc Yi Sun-sin và Vua Sejong. Không gian công cộng thỉnh thoảng là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc, lễ hội và sự kiện.
The King: Eternal Monarch (2020) đã mang đến cho chúng ta khoảnh khắc mang tính biểu tượng khi Lee Min-ho cưỡi ngựa trắng băng qua thành phố trước khi gặp Kim Go-eun tại quảng trường Gwanghwamun. Quảng trường này cũng là một trong những biểu tượng của Seoul. 
Một số bộ phim được quay tại Quảng trường Gwanghwamum : Iris, City Hunter, The Last Empress, Memories of the Alhambra, The King: Eternal Monarch.
Một số bộ phim được quay tại quảng trường Gwanghwamun gồm Iris, City Hunter, The Last Empress, Memories of the Alhambra, The King: Eternal Monarch.
Sau khi chụp ảnh xong ở Gwanghwamun, hãy đi bộ một đoạn ngắn đến Cung điện Cảnh Phúc. Đây là cung điện chính trong triều đại Joseon và là cung điện lớn nhất trong năm cung điện lớn. Hiện nay là một điểm thu hút khách du lịch, nơi bạn có thể khám phá khuôn viên cung điện trong khi mặc hanbok, không có gì ngạc nhiên khi nhiều bộ phim truyền hình cổ trang được quay ở đó. Điều đó nói lên rằng, nó cũng là bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình hiện đại.
Sau khi chụp ảnh xong ở Gwanghwamun, hãy đi bộ một đoạn ngắn đến Gyeongbokgung (hay Cung điện Cảnh Phúc). Hoàn thành xây dựng vào năm 1395, Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất và được xem là trung tâm của quần thể kiến trúc hoàng cung tại Hàn Quốc. Hiện đây là một trong những điểm thu hút du khách của xứ sở kim chi. 
Một số bộ phim được quay tại Cung điện Cảnh Phúc : Princess Hours, The Moon Embracing The Sun, Goblin, Kingdom, When My Love Blooms.
Một số bộ phim được quay tại Cung điện Cảnh Phúc như Princess Hours, The Moon Embracing The Sun, Goblin, Kingdom, When My Love Blooms...
Cách Cung điện Cảnh Phúc một đoạn ngắn là Làng Bukchon Hanok. Đó là một địa điểm khác nơi bạn có thể quay ngược thời gian và trải nghiệm khung cảnh cũng như cảm giác của những ngôi nhà truyền thống, hay còn gọi là hanok, có từ thời Joseon. Có những người thực sự sống ở đây, vì vậy hãy tôn trọng khi bạn đi lang thang chụp ảnh.
Cách cung điện Cảnh Phúc một đoạn ngắn là Làng Bukchon Hanok, nơi bạn có thể quay ngược thời gian trở về thời Joseon xưa với những ngôi nhà truyền thống hay còn gọi là hanok, có từ thời đại này. Đây là khu vực dân cư, khi đến chụp hình, bạn cần giữ yên lặng và không chạm/phá/bẻ tường, cửa, cây cối. 
Một số bộ phim được quay tại làng Bukchon Hanok : Personal Taste, The Heirs, She Was Pretty, Hotel Del Luna, My Roommate Is A Gumiho, Ghost Doctor.
Một số bộ phim được quay tại làng Bukchon Hanok gồm Personal Taste, The Heirs, She Was Pretty, Hotel Del Luna, My Roommate Is A Gumiho, Ghost Doctor...
Còn được gọi là Tháp N Seoul, Tháp Namsan được xây dựng để làm đài quan sát cho khách du lịch và tháp phát sóng. Bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về Seoul khi tòa nhà nằm trên đỉnh một ngọn đồi, nơi hoàn hảo để ngắm hoàng hôn hoặc ánh đèn thành phố lấp lánh. Không có gì ngạc nhiên khi Tháp Namsan là địa điểm hẹn hò nổi tiếng của các nhân vật trong phim truyền hình Hàn Quốc. Các cặp đôi cũng có thể “khóa” tình yêu dành cho nhau tại Khóa tình yêu gần đó.
Tháp Namsan còn được gọi là Tháp N Seoul được xây dựng để làm đài quan sát cho khách du lịch và tháp phát sóng. Với chiều cao lý tưởng, đây là địa điểm ngắm hoàng hôn hay bình minh được nhiều người yêu thích. 
Một số bộ phim được quay tại Tháp Namsan : Boys Over Flowers, Vì sao đưa anh tới, Huyền thoại biển xanh, A Korea Odyssey, True Beauty.
Một số bộ phim được quay tại tháp Namsan gồm Boys Over Flowers, Vì sao đưa anh tới, Huyền thoại biển xanh, A Korea Odyssey, True Beauty...
Nếu bạn đã từng xem các nhân vật trong phim hẹn hò ở công viên giải trí hoặc chơi đu quay thì rất có thể những cảnh như vậy được quay tại Lotte World. Công viên giải trí khổng lồ cũng mang đến cho bạn một khoảng thời gian nghỉ ngơi thú vị sau khi tham quan và mua sắm vì có nhiều trò chơi và điểm tham quan khác nhau, chẳng hạn như thủy cung và sân trượt băng để bạn lựa chọn trong khi thưởng thức một hoặc hai món bánh ngô.
Nếu bạn đã từng xem các nhân vật trong phim hẹn hò ở công viên giải trí hoặc chơi đu quay thì rất có thể những cảnh như vậy được quay tại Lotte World. Bên cạnh hàng chục trò chơi nhiều cấp độ dành cho khách tham quan mọi độ tuổi, công viên rộng lớn này cũng có khu mua sắm, các điểm tham quan, thủy cung và sân trượt băng...
Một số bộ phim được quay tại Lotte World : Nấc Thang Lên Thiên Đường, Hyde Jekyll, Me, Love Alarm, True Beauty, Business Proposal.
Lotte World từng xuất hiện trong các phim như Nấc thang lên thiên đường, Hyde Jekyll, Me, Love Alarm, True Beauty, Business Proposal...
Goblin (2016) thực sự đã mang đến cho chúng ta nhiều khoảnh khắc mang tính biểu tượng. Một trong số đó là khi Gong Yoo và Lee Dong-wook đi bộ một cách ngọt ngào qua Đường hầm Graffiti Sinchon trước khi bị một người lái xe mô tô bấm còi một cách thô lỗ. May mắn thay, đường hầm này nằm cạnh ga tàu điện ngầm Sinchon nên bạn có thể dễ dàng lên xuống để chụp ảnh nhanh. Những người yêu thích thiết kế có thể muốn khám phá kiến ​​trúc của Đại học Nữ sinh Ewha gần đó.
Goblin (2016) thực sự đã mang đến cho chúng ta nhiều khoảnh khắc mang tính biểu tượng. Một trong số đó là khi Gong Yoo và Lee Dong-wook sánh vai đi bộ qua đường hầm Graffiti Sinchon trước khi bị một người lái xe mô tô bấm còi một cách thô lỗ. Đường hầm Graffiti Sinchon nằm cạnh ga tàu điện ngầm Sinchon nên bạn có thể ghé tham quan, chụp ảnh.
Một số bộ phim được quay tại Đường hầm Graffiti Sinchon : Mint Condition, Private Lives, Record of Youth, Touch Your Heart, Goblin ...
Một số bộ phim được quay tại đường hầm Graffiti Sinchon như Mint Condition, Private Lives, Record of Youth, Touch Your Heart...
Một địa điểm khác dành cho những người yêu thích thiết kế có thể ghé thăm là Dongdaemun Design Plaza hoặc DDP. Không chỉ tuyệt vời cho 'gram với hình dạng giống UFO, địa danh tương lai còn được thiết kế bởi Zaha Hadid và Samoo, nơi bạn có thể xem các cuộc triển lãm, chương trình văn hóa và mua sắm các thiết kế độc đáo.
Một địa điểm khác dành cho những người yêu thích thiết kế có thể ghé thăm là Dongdaemun Design Plaza (viết tắt DDP). Công trình thu hút du khách với kiến trúc mô phỏng UFO cùng hàng loạt các cuộc triển lãm, mua sắm, ẩm thực...  
Một số bộ phim được quay tại Dongdaemun Design Plaza: Vì sao đưa anh tới, The Productions, She Was Pretty, Love Alarm, Record of Youth, Vincenzo.
Một số bộ phim được quay tại Dongdaemun Design Plaza gồm Vì sao đưa anh tới, The Productions, She Was Pretty, Love Alarm, Record of Youth, Vincenzo...
Suối Cheonggyecheon là một địa điểm hẹn hò phổ biến khác dành cho cả người thật và nhân vật hư cấu trong phim truyền hình Hàn Quốc. Sau cùng, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố, nhiều tác phẩm nghệ thuật, cây cầu và công trình sắp đặt khác nhau khi tản bộ bên bờ suối. Tuyến đường thủy dài 11 km cắt qua trung tâm thành phố Seoul và được khôi phục vào đầu những năm 2000.
Suối Cheonggyecheon là một địa điểm hẹn hò phổ biến khác dành cho cả người thật và các nhân vật (hư cấu) trong phim Hàn Quốc. Đến đây, ngoài ghi lại những bức hình giống nhân vật trong phim, du khách còn được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật, các cây cầu và công trình sắp đặt dọc dòng suối. Tuyến đường thủy dài 11km cắt qua trung tâm thành phố Seoul và được khôi phục vào đầu những năm 2000.
Một số bộ phim được quay tại Suối Cheonggyecheon : Vincenzo, You Raise Me Up, True Beauty, Flower of Evil, Find Me In Your Memory, Chicago Typewriter.
Một số bộ phim được quay tại suối Cheonggyecheon như Vincenzo, You Raise Me Up, True Beauty, Flower of Evil, Find Me In Your Memory, Chicago Typewriter...
Nếu bạn yêu thích bộ phim Khách sạn vương giả (2023) với sự tham gia của Yoona và Junho, thì bạn nên phải đến Công viên núi Eungbong. Đó là nơi các nhân vật của họ dành thời gian một mình với những suy nghĩ trong khi ngắm nhìn Seoul (đặc biệt đẹp vào ban đêm!) trước khi Junho đến che nắng cho Yoona bằng một chiếc ô khi trời đang mưa. Xin lưu ý rằng bạn sẽ cần phải đi bộ lên đồi trước khi được thưởng ngoạn cảnh đẹp.
Nếu bạn yêu thích bộ phim Khách sạn vương giả (2023) với sự tham gia của Yoona và Junho, thì bạn nên đến công viên núi Eungbong, đây là địa điểm các nhân vật trong phim dành thời gian một mình để suy nghĩ về các vấn đề trong cuộc sống. 
Một số bộ phim được quay tại công viên núi Eungbong gồm King The Land, So I Married An Anti-Fan, Find Me in Your Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo.
Một số bộ phim được quay tại công viên núi Eungbong gồm King The Land, So I Married An Anti-Fan, Find Me in Your Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo...

An Huỳnh (theo H.W)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI