10.000 con gà chết ngạt vì mất điện, cả xóm xuyên đêm giúp chủ trang trại làm thịt

07/04/2024 - 11:03

PNO - 10.000 con gà bị chết ngạt, chủ trang trại đã được cả xóm hỗ trợ, xuyên đêm làm thịt gà để bán rẻ vớt vát lại tiền vốn.

Sáng 7/4, lãnh đạo xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) cho biết, người dân địa phương đang nỗ lực làm thịt gà giúp chủ một trang trại chăn nuôi trên địa bàn bị thiệt hại nặng do sự cố mất điện.

Gần 10.000 con gà sắp xuất chuồng chết ngạt do mất điện - Ảnh: Khánh Trung
Gần 10.000 con gà sắp xuất chuồng chết ngạt do mất điện - Ảnh: Khánh Trung

Trước đó, chiều tối 6/4, do mất điện đột ngột, hệ thống thông gió trong trang trại chăn nuôi gà của một người dân trên địa bàn xã Nghĩa Khánh dừng hoạt động. Khi sự việc được phát hiện, 10.000 con gà trong trang trại đã chết ngạt gần hết.

Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến chủ trang trại không kịp trở tay. Nghe tin, hàng trăm người dân địa phương đã kéo nhau cùng tới trang trại hỗ trợ làm thịt gà, ướp đá bảo quản để bán rẻ, vớt vát lại chút tiền vốn.

Những người đến giúp đều chủ động mang bếp gas, nồi lớn… để nấu nước, nhổ lông gà rồi đem gà đã làm thịt ướp đá trong thùng xốp bảo quản. Nhiều người cũng lên mạng kêu gọi người dân mua gà giúp.

Người dân xã Khánh Sơn hỗ trợ chủ trang trại làm thịt gà cả đêm để bán tháo - Ảnh: Khánh Trung
Người dân xã Khánh Sơn hỗ trợ chủ trang trại làm thịt gà - Ảnh: Khánh Trung

“Gà đã trên 2kg mỗi con, chủ đang dự kiến xuất chuồng trong 5 ngày tới với giá 90.000 đồng/kg, nhưng giờ mỗi con hơn 2kg chỉ bán 70.000 đồng để vớt vát tiền vốn” - lãnh đạo xã Nghĩa Khánh nói.

Đây không phải lần đầu người chăn nuôi gà bị thiệt hại nặng do mất điện. Mùa hè 2023, hàng chục ngàn con gà ở các trang trại tại Nghệ An, Hà Tĩnh cũng từng bị chết ngạt do mất điện.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI