1 tháng trước đêm nhạc quan trọng, Hà Trần đột ngột đổi địa điểm tổ chức

06/07/2024 - 07:36

PNO - Ở đêm nhạc tại TPHCM (10/8), ca sĩ Hà Trần đổi địa điểm từ Nhà thi đấu Quân khu 7 sang Nhà hát Hòa Bình để phục vụ cho ý tưởng sân khấu mới.

Sân khấu dự kiến được dựng trên mặt nước trong đêm nhạc của ca sĩ Hà Trần.
Sân khấu dự kiến được dựng trên mặt nước trong đêm nhạc của ca sĩ Hà Trần

Tối 5/7, Hà Trần và ê kíp thực hiện live concert Thiên hà tinh khôi gây bất ngờ khi thông báo đổi địa điểm tổ chức đêm nhạc tại TPHCM.

Quyết định được ê kíp đưa ra vì muốn tìm địa điểm phù hợp hơn để dựng sân khấu trên mặt nước. Ý tưởng này xuất hiện sau khi những hình dung ban đầu về sân khấu biểu diễn đã hình thành. Do đó, ê kíp cũng đối mặt với không ít thử thách.

Chia sẻ về ý tưởng, ban tổ chức cho biết sân khấu trên mặt nước lấy cảm hứng từ album Nhật thực - album định vị con đường âm nhạc của Hà Trần. Ngoài ra, dòng chảy của nước cũng phần nào thể hiện cho tên gọi của nữ ca sĩ.

Sân khấu được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm mới cho người xem và ca sĩ biểu diễn.
Sân khấu được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm mới cho người xem và ca sĩ biểu diễn

Với quyết định này, ban tổ chức gần như tự đưa mình vào thế khó khi toàn bộ phần trình diễn và dàn dựng thực hiện trên mặt nước. Sân khấu cũng phải đảm bảo các hiệu ứng ánh sáng phù hợp, cũng như đáp ứng các yêu cầu để công nghệ trình diễn 3D mapping diễn ra xuyên suốt.

So với Nhà thi đấu Quân khu 7, Nhà hát Hòa Bình phù hợp hơn vì khán giả hoàn toàn ngồi nhìn về 1 phía và độ cao sân khấu phù hợp với ý tưởng mới.

“Đây là một quyết định hơi liều lĩnh nhưng chúng tôi mong muốn mang đến một điều gì đó mới lạ cho quý vị. Hà là dòng sông, cũng có nghĩa là thiên hà. Phần minh họa, các vũ công sẽ được thực hiện dưới nước. Còn Hà Trần, ban nhạc vẫn ở trên những ốc đảo nghệ thuật để biểu diễn. Việc thực hiện sân khấu nước sẽ khiến cho tính nghệ thuật cao, lãng mạn, đúng tên gọi của chị Hà, nhưng khó khăn cho vũ công, khâu xây dựng không gian…” - đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Ca sĩ Hà Trần nói cô rất chờ đợi vào sân khấu lần này dù từng trình diễn ở nhiều sự kiện âm nhạc lớn.

Thiên hà tinh khôi là đêm nhạc đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Ngoài các thành viên trong gia đình, đêm nhạc sẽ có các nghệ sĩ khách mời như NSND Thanh Lam, Trung Quân, Phan Mạnh Quỳnh, Orange, Tóc Tiên, Lân Nhã...

Đêm diễn đầu tiên tại TPHCM sẽ diễn ra vào tối 10/8 ở Nhà hát Hòa Bình. Đêm diễn thứ hai tại Hà Nội vẫn giữ nguyên địa điểm ở Cung điền kinh Mỹ Đình trong tối 24/8.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI