1 tháng triển khai 5 tổ công tác đặc biệt, xử phạt gần 3.000 trường hợp vi phạm giao thông

17/06/2024 - 12:46

PNO - Ngày 17/6, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai 5 tổ công tác "đặc biệt" (tính từ ngày 16/5 đến nay), tại các điểm giao thông có mật độ người và phương tiện cao, đã tạo hiệu quả đáng kể.

Sau hơn 1 tháng làm nhiệm vụ, 5 tổ công tác linh hoạt triển khai vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều các ngày trong tuần đã cho thấy hiệu quả rõ rệt: Ùn tắc giao thông giảm đáng kể, hạn chế xảy ra va chạm và tai nạn giao thông. Người dân chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh của người tham gia điều tiết giao thông. Đồng thời, vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông như không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu bia… đã giảm hẳn.
Sau hơn 1 tháng làm nhiệm vụ, 5 tổ công tác linh hoạt triển khai vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều các ngày trong tuần đã cho thấy hiệu quả rõ rệt: Ùn tắc giao thông giảm đáng kể, hạn chế xảy ra va chạm và tai nạn giao thông. Người dân chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh của người tham gia điều tiết giao thông. Đồng thời, vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông như không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu bia… đã giảm hẳn.
Hiện tại các tổ công tác đã và đang hoạt động hiệu quả tại các quận nội thành.
Hiện tại các tổ công tác đã và đang hoạt động hiệu quả tại các quận nội thành.
Ghi nhận trong ngày 17/6, tại địa bàn quận Ba Đình và Hoàn Kiếm trên các tuyến phố Quán Thánh, Phan Đình Phùng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt… hiện tượng người vi phạm giao thông đã thuyên giảm đáng kể.
Ghi nhận trong ngày 17/6, tại địa bàn quận Ba Đình và Hoàn Kiếm, trên các tuyến phố Quán Thánh, Phan Đình Phùng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt… hiện tượng người vi phạm giao thông đã thuyên giảm đáng kể.
Các tổ công tác phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông chủ yếu là tranh thủ sáng sớm đi tập thể dục, ăn sáng… nên còn tâm lý chủ quan vì gần nên “đành vi phạm”.
Các tổ công tác phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông chủ yếu là tranh thủ sáng sớm đi tập thể dục, ăn sáng… nên còn tâm lý chủ quan vì gần nên “đành vi phạm”.
Các tổ công tác phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông chủ yếu là tranh thủ sáng sớm đi tập thể dục, ăn sáng… nên còn tâm lý chủ quan vì gần nên “đành vi phạm”.
Điển hình là trường hợp ông N.T.T và V.N.P đều ở khu vực phố cổ Hàng Cót và Hàng Đồng, quận Hoàn Kiếm, do có hẹn với bạn bè ăn sáng ở hồ Trúc Bạch, quận Ba Đình nên đã chủ quan không đội mũ bảo hiểm vì nghĩ sáng sớm không có cảnh sát giao thông.
Điển hình như trường hợp ông N.T.T và V.N.P đều ở khu vực phố cổ Hàng Cót và Hàng Đồng, quận Hoàn Kiếm, do có hẹn với bạn bè ăn sáng ở hồ Trúc Bạch, quận Ba Đình nên đã chủ quan không đội mũ bảo hiểm vì nghĩ sáng sớm không có cảnh sát giao thông.
Trong quá trình xử lý vi phạm, cán bộ chiến sĩ của tổ công tác xử lý vừa mềm mỏng, vừa cương quyết đối với tất cả các trường hợp vi phạm có dấu hiệu “chây ỳ”.
Trong quá trình xử lý vi phạm, cán bộ chiến sĩ của tổ công tác xử lý vừa mềm mỏng, vừa cương quyết đối với tất cả các trường hợp vi phạm có dấu hiệu “chây ỳ”.
Trực tiếp làm nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 4 cho biết, việc triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn nắng nóng, hoạt động trong các khung giờ cao điểm nên cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác gặp nhiều khó khăn vất vả từ điều kiện thời tiết đến thực tế làm việc. Tuy nhiên được được sự quan tâm ủng hộ của nhân dân và sự tin tưởng của chỉ huy cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động vẫn quyết tâm vượt nắng thắng mưa để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trực tiếp làm nhiệm vụ, trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 4 cho biết, việc triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn nắng nóng, hoạt động trong các khung giờ cao điểm nên cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác gặp nhiều khó khăn vất vả từ điều kiện thời tiết đến thực tế làm việc. Tuy nhiên được được sự quan tâm ủng hộ của nhân dân và sự tin tưởng của chỉ huy, cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động vẫn quyết tâm "vượt nắng, thắng mưa, để hoàn thành tốt nhiệm vụ".
Trung tá Nguyễn Hoàng Hải, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 2 cho biết thêm, quá trình kiểm tra, một số trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu nhằm tránh né việc kiểm tra. Tuy nhiên, các tổ công tác đã có các phương án phối hợp xử lý, nhằm bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người tham gia giao thông khác.
Trung tá Nguyễn Hoàng Hải, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 2 cho biết thêm, quá trình kiểm tra, một số trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu nhằm tránh né việc kiểm tra. Tuy nhiên, các tổ công tác đã có các phương án phối hợp xử lý, nhằm bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người tham gia giao thông khác.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội thống kê, từ ngày 16/5 bắt đầu triển khai đến nay, 5 Tổ công tác đặc biệt đã xử lý 2.847 trường hợp vi phạm (Trung bình mỗi ngày 5 Tổ xử lý được 105 trường hợp vi phạm). Phạt tiền ước tính 2,553 tỷ đồng, tạm giữ 776 phương tiện, tước 120 giấy phép lái xe.  Các tổ công tác đã bàn giao 6 trường hợp xe ba bánh tự chế cho đơn vị địa bàn tiếp nhận, xử lý. Phát hiện 4 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, đang xác minh làm rõ.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội thống kê, từ ngày 16/5 bắt đầu triển khai đến nay, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 2.847 trường hợp vi phạm (trung bình mỗi ngày 5 tổ xử lý được 105 trường hợp vi phạm). Phạt tiền ước tính 2,553 tỷ đồng, tạm giữ 776 phương tiện, tước 120 giấy phép lái xe. Các tổ công tác đã bàn giao 6 trường hợp xe ba bánh tự chế cho đơn vị địa bàn tiếp nhận, xử lý. Phát hiện 4 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, đang xác minh làm rõ.
Ngoài tập trung xử lý các lỗi vi phạm, là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông như vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách đánh võng, các loại xe 3 bánh, xe tự chế... Các tổ công tác sẽ thực hiện theo hình kiểm soát tại 1 điểm và kết hợp tuần tra kiểm soát lưu động, mục đích là khép kín địa bàn được phân công để thực hiện xử tốt các lỗi vi phạm tham gia giao thông.
Ngoài tập trung xử lý các lỗi vi phạm, là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông như vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách đánh võng, các loại xe 3 bánh, xe tự chế... Các tổ công tác sẽ thực hiện theo hình kiểm soát tại 1 điểm và kết hợp tuần tra kiểm soát lưu động, mục đích là khép kín địa bàn được phân công để thực hiện xử tốt các lỗi vi phạm tham gia giao thông.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI