1 ngày rời xa phố thị, đón tết Dương lịch ở núi và biển

01/01/2024 - 06:43

PNO - Dịp tết Dương lịch, nếu không sắp xếp được thời gian cho chuyến đi dài ngày, bạn có thể thực hiện chuyến đi về trong ngày với các điểm đến thú vị như: trekking núi Minh Đạm, ghé Phước Hải ăn đặc sản hàu, tắm biển, xem thả diều và uống cà phê quây quần bên gia đình dịp dầu năm.

Trekking núi Minh Đạm

Khu Di tích lịch sử Minh Đạm (núi Minh Đạm) thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nằm cách thị trấn Long Hải 6km và thành phố Vũng Tàu 30km. Di chuyển từ TPHCM đến núi Minh Đạm sẽ mất khoảng 2,5 - 3 giờ đồng hồ (khoảng 100km), tùy theo lượng xe lưu thông trên đường.

Núi Minh Đạm là tên ghép của bí thư Bùi Công Minh và phó bí thư Mạc Thanh Đạm, được người dân đặt tên để tưởng nhớ công ơn của 2 đồng chí vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào cách mạng. Trước đây, ngọn núi cũng có nhiều tên gọi khác nhau.

Núi Minh Đạm có tổng chiều dài khoảng 9km, được tạo thành bởi nhiều dãy núi thấp đâm ngang ra biển: núi Đá Chẻ, đỉnh Hàm Rồng, đỉnh Bồng Lai… Khi chinh phục một trong các đỉnh của núi Minh Đạm, từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy biển Phước Hải, Long Hải, Lộc An, Hồ Tràm… mênh mông, xanh ngắt rất đẹp.

Một góc Long Hải nhìn từ núi Minh Đạm
Một góc Long Hải nhìn từ núi Minh Đạm

Thưởng thức đặc sản hàu

Sau khi xuống núi cũng là lúc đến giờ ăn trưa, dưới chân núi Minh Đạm là biển Phước Hải, nơi đây nổi tiếng với đặc sản hàu. Bạn có thể cùng gia đình đến đây thưởng thức. Đi dọc bờ kè Phước Hải là vô số quán ăn nằm sát biển, tại các quán ăn này dễ dàng tìm thấy nhiều món ngon được chế biến từ hàu như: hàu luộc, hàu nướng phô mai, hàu nấu cháo…

Đặc sản hàu luộc ở Phước Hải
Đặc sản hàu luộc ở Phước Hải

Ngoài hàu, các quán cũng phục vụ nhiều món ngon khác như: bạch tuộc nướng, ốc hương hấp/nướng, tôm nướng, sò điệp nướng… mà bạn có thể ăn căng bụng với mức giá rất hạt dẻ.

Uống cà phê và xem thả diều

Cũng nằm dọc theo bờ kè Phước Hải (trước chợ Phước Hải) là quán cà phê có cái tên nghe rất thú vị “Chờ iu chill”. Tại đây, bạn có thể vừa nhâm nhi cà phê, ngắm biển xanh bao la trước mặt, cảm nhận từng làn gió biển thổi vào xoa dịu cơ thể sau một buổi leo núi… thật sảng khoái.

Nhâm nhi nước và ngắm biển trưa
Nhâm nhi nước và ngắm biển trưa

Chưa kể, nếu đến đây vào các dịp cuối tuần hoặc lễ tết bạn còn có cơ hội ngắm những cánh diều khổng lồ với đủ kích thước, hình dáng, màu sắc… tự do bay lượn trên nền trời xanh trông rất thích mắt, tựa như đang mang chúng ta trở về tuổi thơ.

Ngắm diều khổng lồ từ góc quán
Ngắm diều khổng lồ từ góc quán

Đi dạo và tắm biển

Buổi chiều nắng nhạt dần, nếu muốn hấp thụ một chút “vitamin sea” bạn có thể đi dạo chân trần trên biển và hòa mình vào dòng nước biển mát lạnh. Biển Phước Hải được nhiều du khách đánh giá đẹp và sạch, bãi tắm rộng, có độ dốc thoai thoải nên rất đáng để trải nghiệm.

Biển Phước Hải khá sạch đẹp và an toàn để tắm
Biển Phước Hải khá sạch và an toàn để tắm

Trải nghiệm xong các hoạt động trên là vừa vặn hết một ngày, trên đường về lại TPHCM nếu còn thời gian bạn có thể ghé check-in tại khu vực đèo nước ngọt, hay làng chài Phước Hải… để tìm hiểu thêm về cuộc sống của ngư dân nơi đây.

Bài và ảnh: Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI