1/4 người Nhật kết hôn nhờ ứng dụng hẹn hò

15/09/2024 - 16:44

PNO - Ứng dụng hẹn hò là cách phổ biến nhất để người Nhật Bản tìm kiếm người yêu, gặp gỡ bạn đời.

Khảo sát cho thấy cứ 4 cặp đôi đã kết hôn ở Nhật Bản dưới 40 tuổi thì có khoảng 1 cặp sử dụng ứng dụng hẹn hò
Cứ 4 cặp đôi dưới 40 tuổi ở Nhật Bản đã kết hôn thì có 1 cặp sử dụng ứng dụng hẹn hò

Theo một khảo sát gần đây của chính phủ Nhật Bản, 1/4 người trưởng thành dưới 40 tuổi ở Nhật Bản đã kết hôn tìm thấy bạn đời thông qua ứng dụng hẹn hò, khiến đây trở thành cách phổ biến nhất mà các cặp đôi gặp gỡ, hẹn hò và kết hôn.

Nghiên cứu được tiến hành hồi tháng Bảy như một phần trong nỗ lực của chính phủ Nhật Bản nhằm tìm ra giải pháp giúp thế hệ trẻ kết hôn và sinh con khi tỉ lệ kết hôn và sinh con ở nước này giảm liên tục.

Trong một bảng câu hỏi trực tuyến dành cho 20.000 nam và nữ trong độ tuổi từ 15-39 trên toàn quốc, 25,1% số người được hỏi đã kết hôn trong 5 năm qua cho biết họ gặp vợ/chồng mình trên các ứng dụng hẹn hò. Nhóm còn lại là gặp nhau trong công việc chiếm 20,5%, trong khi đó chỉ có 9,9% gặp nhau ở trường học, 9,1% thông qua bạn bè hoặc anh chị em ruột và 5,2% tại các bữa tiệc hoặc sự kiện xã hội khác.

Một báo cáo tạm thời do một nhóm chuyên gia thuộc Cơ quan Trẻ em và Gia đình biên soạn để thảo luận về kế hoạch cuộc sống cho thế hệ trẻ đã lưu ý rằng, các ứng dụng hẹn hò đặc biệt phổ biến đối với những người ở độ tuổi 20. Báo cáo nhấn mạnh rằng thế hệ Z (sinh vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000), coi trọng các ứng dụng hẹn hò như một công cụ ưu tiên.

Báo cáo cho biết mặc dù các ứng dụng hẹn hò mang lại sự tiện lợi khi kết nối mọi lúc mọi nơi và xóa nhòa khoảng cách giữa những người ở vùng sâu vùng xa, nhưng nhiều người vẫn bày tỏ lo ngại về vấn đề an toàn.

Theo số liệu của chính phủ Nhật Bản, số cặp đôi kết hôn vào năm 2023 đã giảm xuống còn 474.717, mức thấp nhất kể từ Thế chiến II.

Trọng Trí (theo Mainichi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI